วิธีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ :
ใช้การแลกเปลี่ยนเรียนรู้โดยวิธีการจัดการะประชุมเสวนาแบบมีทิศทาง คือ มีการกำหนด
หัวข้อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ มีวิทยากรหลักในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้หัวข้อต่างๆ
ความรู้ที่ได้รับ :
1. ได้ทราบถึงการจัดการความรู้ (Knowledge management-Km) การพัฒนาสมรรถนะทางวิชาชีพ สมรรถนะคือ คุณลักษณะเชิงพฤติกรรมที่เป็นผลมาจาก ความรู้ ทักษะ ความสามารถ และคุณลักษณะอื่น ๆ ที่ทำให้บุคคลสร้างผลงานที่โดดเด่น ในองค์กร สมรรถนะของงาน หมายถึง สิ่งที่บุคคลต้องทำในการทำงาน สมรรถนะของคน หมายถึง คุณลักษณะที่ทำให้บุคคลสามารถทำงานได้ดี
2. ได้ทราบถึงสมรรถนะหลักของมหาวิทยาลัย สมรรถนะหลัก คือ คุณลักษณะร่วมของบุคลากรทั้งระบบเพื่อหล่อหลอมค่านิยมและพฤติกรรมที่พึ่งประสงค์ร่วมกัน ประกอบด้วยสมรรถนะ 4 สมรรถนะ คือ
1. ความเป็นพี่เป็นน้อง และกัลยาณมิตร
2. ความยั่งยืน มุ่งมั่นสู่ความเป็นเลิศ
3. ความรับผิดชอบมุ่งผลสัมฤทธิ์
4. ความเป็นเอกภาพและความร่วมแรงร่วมใจ
3. ได้ทราบว่ามหาวิทยาลัยได้กำหนดสมรรถนะทางวิชาชีพของสายสนับสนุนวิชาการประจำกลุ่มงานละ 3 สมรรถนะ และสมรรถนะประจำกลุ่มงานมีทั้งหมด 11 สมรรถนะ ดังนี้
1. การสั่งสมความเชี่ยวชาญในงานอาชีพ
2. ความถูกต้องของงาน
3. การคิดวิเคราะห์
4. การบริการที่ดี
5. ความเข้าใจผู้อื่น
6. ศิลปะการสื่อสารจูงใจ
7. สุทรียภาพทางศิลปะ
8. การสืบเสาะหาข้อมูล
9. การดำเนินการเชิงรุกหรือการคิดริเริ่มสร้างสรรค์
10. การพัฒนาศักยภาพคน
11. การมองภาพองค์รวม
4. ได้ทราบถึงการจัดทำแผนปฏิบัติการจัดการความรู้ของกองบริหารงานบุคคล