การจัดการเรียนการสอนแบบบูรณาการ : โรงเรียนสาธิต

        
Views: 31
Votes: 0
Comments: 0
Posted: 29 Oct, 2024
by: สาครวรรณศักดิ์ ฝ.
Updated: 29 Oct, 2024
by: สาครวรรณศักดิ์ ฝ.

      โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา เล็งเห็นความสำคัญในการพัฒนาผู้เรียนให้เป็นผู้มีสมรรถนะในการเป็นพลเมืองของโลกจึงได้ดำเนินการบูรณาการจัดการเรียนการสอนรูปแบบการสอนแบบพหุวิทยาการ (Mulisciplinary instruction) โดยใช้ตัวชี้วัดของเนื้อหา(Content) ของกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเป็นกรอบแนวคิดในการดำเนินการตั้งหัวข้อ(Theme)และเชื่อมโยงตัวชี้วัดของกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่นๆผ่านกระบวนการคิดวิเคราะห์ของอาจารย์ผู้รับผิดชอบในแต่ละสาระการเรียนรู้ร่วมกันเชื่อมโยงตัวชี้วัดที่สอดคล้องกับหัวข้อ(Theme) ของแต่ละหน่วยการเรียนรู้ โดยจัดเป็นหน่วยตลอดปีการศึกษา จำนวน 6 หน่วยการเรียนรู้ แบ่งเป็น ภาคเรียนที่ 1 จำนวน 3 หน่วยการเรียนรู้ ภาคเรียนที่ 2 จำนวน 3 หน่วยการเรียนรู้ ซึ่งแต่ละหน่วยการเรียนรู้จะประกอบด้วย 1)ชื่อหน่วย 2)สมรรถนะของผู้เรียน 3)ชื่อหน่วยการเรียนรู้ 4)ตัวชี้วัดของแต่ละสาระการเรียนรู้  และ 5)ชิ้นงาน การวัดประเมินผลจะดำเนินการวัดประเมินผลตามตัวชี้วัดของแต่ละกลุ่มสาระการเรียนรู้ในแต่ละหน่วยการเรียนรู้ โดยในปีการศึกษา 2565 มีการประยุกต์ใช้สื่อการสอนที่สร้างแรงกระตุ้นให้ผู้เรียนอยากเรียนเพิ่มมากขึ้นด้วยการใช้สื่อประกอบการจัดการเรียนรู้ เช่น Microsoft Power Point  เกม  เพลง  Application ต่าง ๆ เช่น Canva  Kahoot  google form Quizzed  Word wall Scratch ฯ

      ทางโรงเรียนสาธิตฯ  จึงจัดทํารายงานผลการดําเนินงานการจัดการเรียนการสอนแบบ     บูรณาการเพื่อสรุปผลการดําเนินงานแลกเปลี่ยนเรียนรู้และจัดเก็บองค์ความรู้ให้เป็นลายลักษณ์อักษร และป็นแนวทาง ให้คณาจารย์ของหน่วยงาน ที่สนใจนําไปใช้เป็นแนวทางในการออกแบบการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ต่อไป

Attached files
file KM.Teaching_16.pdf (216 kb)
Others in this Category
document เทคนิคการสอนแบบมืออาชีพ : คณะครุศาสตร์
document การจัดการเรียนรู้แบบผสมผสาน (Blended Learning) : คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
document การจัดการเรียนรู้แบบ Active Learning : คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์
document การจัดการเรียนรู้แบบผสมผสาน (Blended Learning) : คณะวิทยาการจัดการ
document การจัดการเรียนการสอนแบบ บรูณาการการเรียนการสอนกับการทำงาน (Work Integrated Learning : WIL) : คณะวิศวกรรมศาสตรฯ
document การพัฒนาศักยภาพนักศึษาและเสริมสร้างทัษะเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 : คณะศิลปกรรมศาสตร์ฯ
document การพัฒนาศักยภาพนักศึกษาในการทาวิทยานิพนธ์/การค้นคว้าอิสระ : บัณฑิตวิทยาลัย
document การใช้ Podcast Streaming สาหรับการจัดการเรียนการสอน Hybrid/HyFlex Classroom : วิทยาลัยนวัตกรรมฯ
document การจัดการเรียนการสอนแบบบูรณาการกับพันธกิจอื่น (การบริการวิชาการและทำนุบำรุงศิลปะวัฒนธรรม) : วิทยาลัยการจัดการอุตสาหกรรมบริการ
document การพัฒนาศักยภาพนักศึกษาและเสริมสร้างทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 : วิทยาลัยพยาบาลและสุขภาพ
document การจัดการเรียนรู้แบบผสมผสาน (Blended Learning) : วิทยาลัยสหเวชศาสตร์
document การจัดการเรียนการสอนนักศึกษาสู่การมีส่วนร่วมระดับชุมชน :วิทยาลัยนิเทศศาสตร์
document การจัดการเรียนการสอนที่มุ่งผลลัพธ์ (Outcome-Based Education : OBE) : วิทยาลัยโลจิสติกส์ฯ
document การจัดการเรียนการสอนแบบบูรณาการการเรียนกับการทำงาน Work Integrated Learning: WIL : วิทยาลัยสถาปัตยกรรมศาสตร์
document การพัฒนาสาขาวิชาสู่เอตทัคคะ : วิทยาลัยการเมืองและการปกครอง
document เทคนิคการเขียนบทความวิจัยเพื่อตีพิมพ์ในวารสารระดับนานาชาติ : คณะครุศาสตร์
document รูปแบบการบริการวิชาการที่สร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชน : คณะวิทยาศาสตร์ฯ
document การพัฒนาผลงานวิจัยหรืองานสร้างสรรค์สู่การจดอนุสิทธิบัตร/ สิทธิบัตร
document รูปแบบการบริการวิชาการการวิจัยที่สร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชน : คณะวิทยาการจัดการ
document รูปแบบการวิจัย การบริการวิชาการที่สร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชน : คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม
document การเขียนข้อเสนอโครงการวิจัยเพื่อขอรับทุนจากแหล่งทุนภายนอก : คณะศิลปกรรมศาสตร์
document รูปแบบการวิจัยและบริการวิชาการที่สร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชน : บัณฑิตวิทยาลัย
document การเขียนบทความวิจัยให้ได้การตีพิมพ์ในวารสารระดับนานาชาติ : วิทยาลัยนวัตกรรมและการจัดการ
document การเขียนบทความวิจัยให้ได้ตีพิมพ์ในวารสารระดับนานาชาติ : วิทยาลัยการจัดการอุตสาหกรรมบริการ
document การเขียนบทความวิจัยเพื่อตีพิมพ์ในวารสารระดับชาติหรือระดับนานาชาติ : วิทยาลัยพยาบาลและสุขภาพ
document การเขียนข้อเสนอโครงการวิจัยเพื่อให้ได้ทุนวิจัยจากแหล่งทุนอื่น : วิทยาลัยสหเวชศาสตร์
document การจัดทำวารสารวิชาการเพื่อเข้าสู่ฐานข้อมูล TCI : วิทยาลัยนิเทศศาสตร์
document เทคนิคการเขียนข้อเสนอโครงการวิจัยเพื่อขอรับทุนจากแหล่งทุนภายนอก : วิทยาลัยโลจิสติกส์และซัพพลายเชน
document การพัฒนางานสร้างสรรค์สู่งานวิจัย : วิทยาลัยสถาปัตยกรรมศาสตร์
document การเขียนบทความวิจัยให้ได้รับการตีพิมพ์ในวารสารระดับนานาชาติ : วิทยาลัยการเมืองและการปกครอง