การจัดการเรียนการสอนแบบบูรณาการกับพันธกิจอื่น (การบริการวิชาการและทำนุบำรุงศิลปะวัฒนธรรม) : วิทยาลัยการจัดการอุตสาหกรรมบริการ

        
Views: 40
Votes: 0
Comments: 0
Posted: 28 Oct, 2024
by: สาครวรรณศักดิ์ ฝ.
Updated: 28 Oct, 2024
by: สาครวรรณศักดิ์ ฝ.

          วิทยาลัยการจัดการอุตสาหกรรมบริการ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทาได้ส่งเสริมให้ ผู้บริหาร อาจารย์ผู้สอนดำเนินการระดมความคิดเกี่ยวกับความต้องการพัฒนาความรู้ให้ตนเองและบุคลากรของวิทยาลัย การจัดการอุตสาหกรรมบริการ เดือนกันยายน 2565 วิทยาลัยการจัดการอุตสาหกรรมบริการ ได้มีการประชุม คณะกรรมการบริหารวิทยาลัย และ รศ.ทัศนีย์ ศิริวรรณ รองคณบดีฝ่ายแผนงานและประกันคุณภาพ ได้แจ้ง เกี่ยวกับการดำเนินงานจัดการความรู้ (KM) และกำกับติดตามงานจัดการความรู้ (KM) ประจำปีงบประมาณ 2566 ต่อจากนั้น คณะกรรมการบริหารวิทยาลัยการจัดการอุตสาหกรรมบริการ โดยหัวหน้าสาขาวิชาธุรกิจการบิน สาขาวิชาการจัดการโรงแรม สาขาวิชาการจัดการท่องเที่ยว สาขาวิชาธุรกิจดิจิทัลระหว่างประเทศ (หลักสูตรนานาชาติ) สาขาวิชาคณิตศาสตร์ศึกษา (หลักสูตรสองภาษา) สาขาวิชาการจัดการท่องเที่ยวและบริการ สาขาวิชาการจัดการโรงแรมและธุรกิจที่พัก (หลักสูตรภาษาไทย) ได้แจ้งให้บุคลากรในสาขา รวมทั้ง ฝ่ายแผนงานและประกันคุณภาพ ของวิทยาลัยการจัดการอุตสาหกรรมบริการได้แจ้งให้บุคลากรทั้งสายวิชาการ และสายสนับสนุนวิชาการ เลือกเข้ากลุ่มองค์ความรู้ ตามความสนใจ ในการนี้มีผู้บริหารและอาจารย์ผู้สอนในสาขา ต่างๆ มีความสนใจเข้าเป็นสมาชิกในกลุ่มองค์ความรู้ที่ 1 กลุ่มการจัดการเรียนการสอนแบบบูรณาการกับพันธกิจอื่น (การบริการวิชาการและบำรุงศิลปะวัฒนธรรม) จำนวน 23 คน (ดังรายชื่อสมาชิกในข้อ 2)
        วันที่ 15 กันยายน 2565 ผู้บริหารและอาจารย์ผู้สอน ที่เป็นสมาชิกของกลุ่มองค์ความรู้ที่ 1 กลุ่มการจัดการเรียนการสอนแบบบูรณาการกับพันธกิจอื่น (การบริการวิชาการและบำรุงศิลปวัฒนธรรม) ได้มีการประชุม ครั้งที่ 1 เพื่อกำหนดองค์ความรู้หลักที่จำเป็นและสำคัญต่องาน ต่อกิจกรรมของวิทยาลัยการจัดการอุตสาหกรรม บริการ สมาชิกร่วมกันแลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกัน โดยให้ความคิดเห็นในการดำเนินงาน และทบทวนผลงาน ที่กลุ่มองค์ความรู้ได้ปฏิบัติเกี่ยวกับ กลุ่มการจัดการเรียนการสอนแบบบูรณาการกับพันธกิจอื่น (การบริการวิชาการและบำรุงศิลปะวัฒนธรรม) ในปีงบประมาณ 2565 ที่ผ่านมา เพื่อนำไปสู่การกำหนดองค์ความรู้หลัก ที่จำเป็น ที่สำคัญต่องานหรือกิจกรรมของวิทยาลัยการจัดการอุตสาหกรรมบริการ ในปีงบประมาณ 2566 สมาชิกได้มีความคิดเห็นสอดคล้องกันคือ ควรพัฒนาต่อยอดโดยเน้นเพิ่มเติมให้บูรณาการเพื่อตอบโจทย์ตัวชี้วัดของมหาวิทยาลัยได้ด้วย ดังนั้นกลุ่มที่ 1 การจัดการเรียนการสอนแบบบูรณาการกับพันธกิจอื่น (การบริการวิชาการและบำรุงศิลปะวัฒนธรรม) ของวิทยาลัยการจัดการอุตสาหกรรมบริการ จึงกำหนดบทบาทหน้าที่ ของสมาชิก กลุ่ม และวางแผนการดำเนินงานของกลุ่มโดยระยะแรก สมาชิกทุกคนลงมติให้บูรณาการกับโครงการหลักสูตรระยะสั้นสำหรับนักศึกษาต่างชาติ

Attached files
file KM-Teaching_9.pdf (10.98 mb)
Others in this Category
document เทคนิคการสอนแบบมืออาชีพ : คณะครุศาสตร์
document การจัดการเรียนรู้แบบผสมผสาน (Blended Learning) : คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
document การจัดการเรียนรู้แบบ Active Learning : คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์
document การจัดการเรียนรู้แบบผสมผสาน (Blended Learning) : คณะวิทยาการจัดการ
document การจัดการเรียนการสอนแบบ บรูณาการการเรียนการสอนกับการทำงาน (Work Integrated Learning : WIL) : คณะวิศวกรรมศาสตรฯ
document การพัฒนาศักยภาพนักศึษาและเสริมสร้างทัษะเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 : คณะศิลปกรรมศาสตร์ฯ
document การพัฒนาศักยภาพนักศึกษาในการทาวิทยานิพนธ์/การค้นคว้าอิสระ : บัณฑิตวิทยาลัย
document การใช้ Podcast Streaming สาหรับการจัดการเรียนการสอน Hybrid/HyFlex Classroom : วิทยาลัยนวัตกรรมฯ
document การพัฒนาศักยภาพนักศึกษาและเสริมสร้างทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 : วิทยาลัยพยาบาลและสุขภาพ
document การจัดการเรียนรู้แบบผสมผสาน (Blended Learning) : วิทยาลัยสหเวชศาสตร์
document การจัดการเรียนการสอนนักศึกษาสู่การมีส่วนร่วมระดับชุมชน :วิทยาลัยนิเทศศาสตร์
document การจัดการเรียนการสอนที่มุ่งผลลัพธ์ (Outcome-Based Education : OBE) : วิทยาลัยโลจิสติกส์ฯ
document การจัดการเรียนการสอนแบบบูรณาการการเรียนกับการทำงาน Work Integrated Learning: WIL : วิทยาลัยสถาปัตยกรรมศาสตร์
document การพัฒนาสาขาวิชาสู่เอตทัคคะ : วิทยาลัยการเมืองและการปกครอง
document การจัดการเรียนการสอนแบบบูรณาการ : โรงเรียนสาธิต
document เทคนิคการเขียนบทความวิจัยเพื่อตีพิมพ์ในวารสารระดับนานาชาติ : คณะครุศาสตร์
document รูปแบบการบริการวิชาการที่สร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชน : คณะวิทยาศาสตร์ฯ
document การพัฒนาผลงานวิจัยหรืองานสร้างสรรค์สู่การจดอนุสิทธิบัตร/ สิทธิบัตร
document รูปแบบการบริการวิชาการการวิจัยที่สร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชน : คณะวิทยาการจัดการ
document รูปแบบการวิจัย การบริการวิชาการที่สร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชน : คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม
document การเขียนข้อเสนอโครงการวิจัยเพื่อขอรับทุนจากแหล่งทุนภายนอก : คณะศิลปกรรมศาสตร์
document รูปแบบการวิจัยและบริการวิชาการที่สร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชน : บัณฑิตวิทยาลัย
document การเขียนบทความวิจัยให้ได้การตีพิมพ์ในวารสารระดับนานาชาติ : วิทยาลัยนวัตกรรมและการจัดการ
document การเขียนบทความวิจัยให้ได้ตีพิมพ์ในวารสารระดับนานาชาติ : วิทยาลัยการจัดการอุตสาหกรรมบริการ
document การเขียนบทความวิจัยเพื่อตีพิมพ์ในวารสารระดับชาติหรือระดับนานาชาติ : วิทยาลัยพยาบาลและสุขภาพ
document การเขียนข้อเสนอโครงการวิจัยเพื่อให้ได้ทุนวิจัยจากแหล่งทุนอื่น : วิทยาลัยสหเวชศาสตร์
document การจัดทำวารสารวิชาการเพื่อเข้าสู่ฐานข้อมูล TCI : วิทยาลัยนิเทศศาสตร์
document เทคนิคการเขียนข้อเสนอโครงการวิจัยเพื่อขอรับทุนจากแหล่งทุนภายนอก : วิทยาลัยโลจิสติกส์และซัพพลายเชน
document การพัฒนางานสร้างสรรค์สู่งานวิจัย : วิทยาลัยสถาปัตยกรรมศาสตร์
document การเขียนบทความวิจัยให้ได้รับการตีพิมพ์ในวารสารระดับนานาชาติ : วิทยาลัยการเมืองและการปกครอง