มหาวิทยาลัยได้กำหนดนโยบายให้ทุกหน่วยงานดำเนินการจัดการความรู้เพื่อเป็นเครื่องมือในการพัฒนาบุคลากรและยกระดับมหาวิทยาลัยสู่องค์กรแห่งการเรียนรู้โดยทกุหน่วยงานได้ดำเนินการจัดการความรู้ตามแนวทางที่มหาวิทยาลัยกำหนดกลุ่มการพัฒนาศักยภาพนักศึกษาและการเสริมสร้างทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 เกิดจากการรวมตัวของคณาจารย์ที่สนใจจะแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในเรื่อง
การพัฒนาศักยภาพนักศึกษาและการเสริมสร้างทักษะการเรียนรู้ ซึ่งตอบสนองตามยุทธศาสตร์ที่ 1 พัฒนามหาวิทยาลัยให้เป็นเอตทัคคะอย่างยั่งยืน สมาชิกกลุ่มประกอบด้วย คณาจารย์คณะศิลปกรรมศาสตร์ศาสตร์ ทั้ง 6 สาขาวิชา ประกอบด้วย 1) สาขาวิชาศิลปะการแสดง(นาฏศิลป์ไทย,ศิลปะการละคร) 2) สาขาวิชาการออกแบบนิเทศศิลป์ 3) สาขาวิชาการออกแบบเครื่องแต่งกาย 4) สาขาวิชาการออกแบบผลติ ภัณฑ์สร้างสรรค์ 5) สาขาวิชาจิตรกรรม 6) สาขาวิชาดนตรี โดยกลุ่มการพัฒนาศักยภาพนักศึษาและการเสริมสร้างทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ได้ดำเนินการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ตามแนวทางที่มหาวิทยาลัยกำหนดเรียบร้อยจึงจัดทำรายงานสรุปผลการดำเนินงานการจัดการความรู้ เรื่อง การพัฒนาศักยภาพนักศึกษาและการเสริมสร้างทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ เพื่อจัดเก็บองค์ความรู้ให้เป็นลายลักษณ์อักษร และเป็นแนวทางให้บุคลากรสายวิชาการที่สนใจนำไปใช้เป็นแนวทางดำเนินงานต่อไป