หน้าแรก / การจัดการความรู้ / การจัดการความรู้ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2559 / บัณฑิตวิทยาลัย / Grad Public KM / การประมวลและกลั่นกรองความรู้
|
|
|||||||||||||||||||||||||||||
1) ประมวลความรู้เทคนิคการพัฒนาสมรรถนะของอาจารย์ในการทำงานวิจัยโดยการจัดประชุมระดมความคิดจากทีม KM คณะกรรมการการจัดการความรู้ได้ประชุมระดมความคิดเพื่อประมวลความรู้ที่ได้รวบรวมไว้ในระบบให้เป็นองค์ความรู้ที่อ่านง่าย และสามารถนำไปใช้ได้ ซึ่งในการการประชุมครั้งที่ 2/2559คณะกรรมการฯ ได้มีการเสวนาระดมความคิดเพื่อจัดทำเป็น (ร่าง) คู่มือการพัฒนาสมรรถนะของอาจารย์ในการทำงานวิจัย ซึ่งจากการระดมความคิดให้เกิดแนวทางการจัดทำคู่มือแล้ว คณะกรรมการฯ ยังร่วมกันเสนอเทคนิคของตนเองและจากหน่วยงานภายนอก 2) เชิญผู้เชี่ยวชาญด้านการบริหารจัดการงานวิจัยเพื่อตีพิมพ์เผยแพร่เพื่อกลั่นกรองความรู้ที่ได้และจัดทำเป็นคู่มือที่จะนำไปใช้ได้จริง ทางคณะกรรมการการจัดการความรู้หลังจากที่จัดทำ (ร่าง) คู่มือการพัฒนาสมรรถนะของอาจารย์ในการทำงานวิจัย จึงได้ดำเนินการจัดส่ง (ร่าง) คู่มือให้แก่ผู้เชี่ยวชาญ รองศาสตราจารย์ ดร.ธนสุวิทย์ ทับหิรัญรักษ์ คณบดีบัณฑิตวิทยาลัยด้วยเนื่องจากท่านเป็นผู้ประสบการณ์การทำงานวิจัย และยังสามารถขอทุนการวิจัยภายนอกได้จำนวนมาก เป็นผู้ตรวจทานและกลั่นกรองความรู้ ซึ่งหลังจากที่ผู้เชี่ยวชาญได้ตรวจทานและให้ข้อเสนอแนะแล้ว คณะกรรมการฯ ก็ได้ปรับแก้ไขตามข้อเสนอแนะเพื่อเตรียมดำเนินการในขั้นตอนต่อไป
1. องค์ประกอบของสมรรถนะด้านการวิจัยที่จําเป็นสําหรับอาจารย์ - ควรใช้คำอธิบายที่อ่านแล้วเข้าใจได้ง่าย 2. กลยุทธ์การพัฒนาสมรรถนะด้านการวิจัยของอาจารย์ - ควรมีข้อคิดเห็นเพิ่มเติมจากกลุ่มการจัดการความรู้ 3. เทคนิคและวิธีการขอทุนวิจัยสำหรับอาจารย์ใหม่ - ควรใช้ภาษาที่อ่านง่าย - ควรแบ่งเป็นหัวข้อให้ดูง่าย |