แสวงหาความรู้

        
Views: 598
Votes: 0
Comments: 0
Posted: 30 Aug, 2016
by: ภัทรดาภา น.บ.
Updated: 30 Aug, 2016
by: ภัทรดาภา น.บ.

2) แสวงหาความรู้

กลุ่ม Grad Public KM มีการแสวงหาความรู้ในการพัฒนาสมรรถนะของอาจารย์ในการทำงานวิจัย โดยการศึกษาดูงานที่บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยขอนแก่นในเดือนมกราคม 2559 ที่เป็นหน่วยงานที่มีฝ่ายวิจัยที่เข้มแข็งเปิดการจัดการเรียนการสอน มาตั้งแต่ปีการศึกษา 2523 รวมทั้งมีโครงสร้างและการดำเนินงานคล้ายคลึงกับของทางบัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ซึ่งกลุ่มการจัดการความรู้จึงได้มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และศึกษาความรู้ด้านนโยบายการทำวิจัยจากมหาวิทยาลัยขอนแก่นได้แก่มหาวิทยาลัยขอนแก่นได้กำหนดทิศทางการวิจัย ประเด็นการวิจัยที่ชัดเจนทั้งประเด็นการวิจัยพื้นฐานเพื่อพัฒนาองค์ความรู้ใหม่ และการวิจัยประยุกต์ที่เป็นความสำคัญของพื้นที่และความเชี่ยวชาญของมหาวิทยาลัย การพัฒนานักวิจัยอย่างเป็นระบบตั้งแต่นักวิจัยใหม่ นักวิจัยรุ่นกลาง นักวิจัยอาวุโส การพัฒนาระบบกลไกสนับสนุน เครื่องมือวิจัยราคาแพง ศูนย์สัตว์ทดลอง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ สำนักงานจริยธรรมการวิจัยในมนุษย์   สำนักงานบริหารจัดการทรัพย์สินทางปัญญา การสนับสนุนการตีพิมพ์เผยแพร่ผลงานวิจัย

นอกจากนี้ ได้จัดให้มีหน่วยงานสนับสนุนด้านการถ่ายทอดเทคโนโลยี เช่น สถาบันยุทธศาสตร์  สำนักงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ศูนย์บริการวิชาการ  สำนักงานอุทยานวิทยาศาสตร์  ศูนย์ประสานงานเขตอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

โดยในกิจกรรมการแสวงหาความรู้ มีตัวชี้วัดคือ จำนวนแหล่งความรู้ จำนวน 1 แหล่ง ผลปรากฏว่า กลุ่มการจัดการความรู้ได้แสวงหาความรู้จากหน่วยงานภายนอก จำนวน 1 แหล่ง ได้แก่ บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยขอนแก่น

Others in this Category
document ความเป็นมาของชุมชนนักปฏิบัติ (Grad Public KM)
document สมาชิกชุมชนนักปฏิบัติและบทบาทหน้าที่ของสมาชิก
document การบ่งชี้ความรู้
document การสร้างและแสวงหาความรู้
document การจัดความรู้ให้เป็นระบบ
document การประมวลและกลั่นกรองความรู้
document การเข้าถึงความรู้
document การแบ่งปันแลกเปลี่ยนความรู้
document การเรียนรู้
document ความรู้ที่ได้และการกลั่นกรองความรู้
document ประโยชน์ขององค์ความรู้และการนำความรู้ไปใช้ประโยชน์ในการพัฒนางาน
document ผลการดำเนินงานของตัวชี้วัด
document คู่มือการพัฒนาสมรรถนะของอาจารย์ในการทำงานวิจัย