ความเป็นมาของชุมชนนักปฏิบัติ (Grad Public KM)

        
Views: 527
Votes: 0
Comments: 0
Posted: 30 Aug, 2016
by: ภัทรดาภา น.บ.
Updated: 30 Aug, 2016
by: ภัทรดาภา น.บ.

ตามที่บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ได้แต่งตั้งและมอบหมายให้คณะกรรมการจัดการความรู้ (แผนที่ 4) รับผิดชอบเรื่องการจัดการความรู้ของบัณฑิตวิทยาลัยในแผนที่ 4 วิจัยและสร้างองค์ความรู้ และได้กำหนดหน้าที่ความรับผิดชอบของคณะกรรมการจัดการความรู้โดยเน้นให้ทบทวนหรือจัดทำแผนการจัดการความรู้ แผนที่ 4 และดำเนินการจัดกิจกรรม ติดตามผลการดำเนินงานตามแผนการจัดการความรู้ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายตามที่ทางบัณฑิตวิทยาลัยกำหนดไว้นั้น คณะกรรมการการจัดการความรู้ แผนที่ 4 ด้านวิจัยและสร้างองค์ความรู้ จึงดำเนินการโดยจัดทำโครงการประชุมการจัดการความรู้ในกลุ่มงานวิจัยและสร้างองค์ความรู้ ซึ่งโครงการนี้มุ่งเน้นให้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ถ่ายทอดความรู้และทักษะที่ได้สั่งสมมาจากการปฏิบัติงานตามภารกิจของบัณฑิตวิทยาลัย ซึ่งจะได้ร่วมกันสร้างองค์ความรู้ใหม่ในการทำงาน และร่วมสร้างบัณฑิตวิทยาลัยให้เป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ตามแผนที่ 4 ด้านวิจัยและสร้างองค์ความรู้ต่อไป

ในการดำเนินงานภายใต้โครงการจัดการความรู้ (แผนที่ 4) ด้านวิจัยและสร้างองค์ความรู้ของบัณฑิตวิทยาลัย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2559นี้ เนื่องด้วยมีอาจารย์ประจำบัณฑิตวิทยาลัยเข้ามาใหม่หลายอัตรา และยังมีประสบการณ์การทำงานวิจัยค่อนข้างน้อย ทางคณะกรรมการอำนวยการการจัดการความรู้หรือผู้บริหารบัณฑิตวิทยาลัยเล็งเห็นว่าควรมีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างอาจารย์ประจำที่มีประสบการณ์และเชี่ยวชาญการทำงานวิจัยเพื่อให้เกิดการพัฒนานักวิจัยรุ่ยใหม่ขึ้นมา จึงได้จัดตั้งกลุ่มการจัดการความรู้นี้ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อให้เกิดเทคนิคการพัฒนาสมรรถนะของอาจารย์ในการทำงานวิจัย โดยนำกระบวนการที่สร้างขึ้นไปดำเนินการให้เกิดผลที่เป็นรูปธรรมในทางปฏิบัติ ซึ่งในปี 2559นี้ได้ใช้ชื่อกลุ่มการจัดการความรู้ว่า “Grad Public KM” โดยมีแนวทางเพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในองค์ความรู้เรื่อง “การพัฒนาสมรรถนะของอาจารย์ในการทำงานวิจัย”

Others in this Category
document สมาชิกชุมชนนักปฏิบัติและบทบาทหน้าที่ของสมาชิก
document การบ่งชี้ความรู้
document การสร้างและแสวงหาความรู้
document แสวงหาความรู้
document การจัดความรู้ให้เป็นระบบ
document การประมวลและกลั่นกรองความรู้
document การเข้าถึงความรู้
document การแบ่งปันแลกเปลี่ยนความรู้
document การเรียนรู้
document ความรู้ที่ได้และการกลั่นกรองความรู้
document ประโยชน์ขององค์ความรู้และการนำความรู้ไปใช้ประโยชน์ในการพัฒนางาน
document ผลการดำเนินงานของตัวชี้วัด
document คู่มือการพัฒนาสมรรถนะของอาจารย์ในการทำงานวิจัย