หน้าแรก / การจัดการความรู้ / การจัดการความรู้ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2559 / วิทยาลัยโลจิสติกส์ฯ / การสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับองค์กร / กิจกรรมที่ 1 : การบ่งชี้ความรู้
|
|
|||||
|
|
||
Meeting_2_160429125343.pdf (317 kb) |
Comments
|
25 Apr, 2016
| Suntaree.pa1
|
กลุ่มได้เปิดโอกาสให้สมาชิกได้แสดงความรู้ความเข้าใจของสมาชิกแต่ละท่าน ถึงความเข้าใจต่อการสร้างภาพลักษณ์องค์กร |
25 Apr, 2016
| Suntaree.pa1
|
จากที่ไม่รูว่าการสร้างภาพลักษณ์หน้าตาเป็นอย่างไร ได้ไปค้นเจอความหมายของคำว่า ภาพลัษณ์องค์กร ให้คำจำกัดความหมายของการสร้างภาพลักษณ์ ว่า ความรู้สึกนึกคิดของพนักงานในองค์กร ที่มีต่อองค์กรและแสดงออกมาเป็นพฤติกรรม จึงมีคำว่าภาพลักษณ์องค์กร เช่น องค์กรนี้ดูมีความสามัคคี องค์กรนั้นดูเป็นมืออาชี ซึ่งแต่ละองค์กรจะมีลักษณะที่แตกต่างกัน การสร้างภาพลักษณ์ไม่สามารถไปขอยืมใครเขามาได้ ทุกคนในองค์กรต้องร่วมมือร่วมใจกันสร้างขึ้นเพราะภาพลักษณ์ที่ได้มานั้น เป็นภาพสะท้อนมาจาก ความรู้สึกของพนักงานที่มีต่อองค์กรอย่างแท้จริง และที่ยากกว่านั้นก็คือว่าเราไม่สามารถบังคับให้พนักงานทุกคนในองค์กร คิด และรู้สึก กับองค์กรได้เหมือนกัน เพราะองค์ประกอบสำคัญที่เราใช้ในการสร้างภาพลักษณ์องค์กรขึ้นมา ซึ่งบทความนี้ทำให้มองทะลุได้ถึงความหมายจริง ๆ |