หน้าแรก / การจัดการความรู้ / การจัดการความรู้ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2559 / วิทยาลัยโลจิสติกส์ฯ / การสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับองค์กร / ความเป็นมาของกลุ่ม
|
|
|||||
|
Comments
|
25 Apr, 2016
| Suntaree.pa1
|
วิทยาลัยโลจิสติกส์และซัพพลายเชน เล็งเห็นความสำคัญของการสร้างภาพลักษณ์ Service Mind เป็นเครื่องมือที่จะช่วยยกระดับคุณภาพการให้บริการและพัฒนาระบบการบริการพัฒนาศักยภา พบุคลากรในองค์การสู่ความเป็นเลิศองค์การต่าง ๆ จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องกำหนดวิสัยทัศน์และกลยุทธ์เพื่อมุ่งเน้นความได้เปรียบทางกา รแข่งขันและประกาศให้กับระดับปฏิบัติการทราบเพื่อนำไปปฏิบัติงานบริการที่เหมาะสมและ ประเมินผล คุณภาพการให้บริการตามดัชนีชี้วัดความสำเร็จที่กำหนดขึ้นเพื่อสามารถให้บริการให้ตรง ตามความต้องการหรือเหนือความคาดหมายแก่ลูกค้าได้ซึ่งจะทำให้องค์กรนั้นสามารถเติบโตแ ละได้เปรียบทางการแข่งขันในยุคโลกาวิวัฒน์ได้ |
25 Apr, 2016
| Suntaree.pa1
|
ภาพลักษณ์ขององค์กร คือ ภาพที่เกิดขึ้นในจิตใจหรือความรู้สึกนึกคิดของคนที่มีต่อองค์กรนั้นๆ ทั้งนี้การรับรู้หรือภาพลักกษณ์ดังกล่าวเป็นผลมาจากการกระทำของคนในองค์กรไม่ว่าจะเป ็นคำพูดหรือการกระทำ ซึ่งภาพลักษณ์องค์กรมีความเกี่ยวโยงกับความประทับใจ โดยรวมของบุคคลแต่ละคนไม่ว่าจะเป็นลูกค้า ผู้ถือหุ้น คนทั่วไปที่มีต่อองค์กร ความสำคัญภาพลักษณ์ขององค์กร ช่วยทำให้องค์กรได้รับการสนับสนุน เป็นเสมือนเกราะป้องกันเมื่อมีปัญหาสร้างทัศนคติ และความภาคภูมิของคนในองค์กร ในการบริหารภาพลักษณ์องค์กร ผู้บริหารต้องกำหนดและควบคุมส่วนของเอกลัษณ์องค์กรให้มีความสอดคล้องกับสภาพความจริง ขององค์กร ทั้งนี้เพราะผู้บริโคภจะถือว่าภาพลักษณ์องค์กรคือ สิ่งที่เป็นจริงขององค์กร เมื่อใดที่องค์กรพบว่าภาพลักษณ์องค์กรตกต่ำ หรือล้าสมัย ต้องวิเคราะห์ถึงสาเหตุให้ชัดว่าเกิดจากเหตุใด อีกทั้งต้องมีการกำหนดกลยุทธ์ในการสร้างภาพลักษณ์ที่มีประสิทธิภาพ และส่งผลดีในระยะยาวต่อไป |