ความเป็นมาของชุมชนนักปฏิบัติ

        
Views: 479
Votes: 0
Comments: 0
Posted: 27 Aug, 2015
by: สุกปลั่ง น.ว.
Updated: 27 Aug, 2015
by: สุกปลั่ง น.ว.

blushความเป็นมาของกลุ่ม

       ตามที่วิทยาลัยนวัตกรรมและการจัดการ จัดให้มีการเรียนการสอนกลุ่มใหญ่เพื่อแก้ไขปัญหาห้องเรียนไม่เพียงพอ ซึ่งสามารถแก้ไขปัญหาได้ แต่ก็ส่งผลให้เกิดปัญหาอื่นตามมา คือปัญหาด้าน  การบริหารจัดการ ประกอบด้วย ปัญหาด้านการติดต่อประสานงานระหว่างเจ้าหน้าที่โครงการและผู้เรียน อาจารย์ผู้สอนกับผู้เรียน ปัญหาด้านอุปกรณ์การเรียน และความล่าช้าในการดำเนินงาน เมื่อพิจารณาแล้วพบว่าปัญหาส่วนใหญ่จะเกี่ยวข้องกับฝ่ายสนับสนุนวิชาการ เจ้าหน้าที่หลายคนได้ปรึกษาหารือกันแล้วนำประเด็นปัญหาไปปรึกษากับรองคณบดีฝ่ายบริหาร ซึ่งได้รับคำแนะนำให้จัดตั้งเป็นกลุ่มการจัดการความรู้ของบุคลากรสายสนับสนุน เจ้าหน้าที่ของวิทยาลัยจึงได้ร่วมกันกำหนด    ชื่อกลุ่มว่า “นวัตกรรมหรรษา” เพื่อดำเนินการจัดการความรู้ในเรื่อง แนวทางการจัดการระบบสนับสนุนการจัดการเรียนการสอนในกลุ่มผู้เรียนขนาดใหญ

blushเป็นความรู้ที่ต้องการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นจากการปฏิบัติงาน

          การจัดการความรู้ของกลุ่มนวัตกรรมหรรษา จะเป็นการแก้ไขปัญหาระบบการบริหารจัดการการเรียนการสอนที่มีกลุ่มผู้เรียนขนาดใหญ่ ในด้านต่างๆ เช่น การติดต่อประสานงานระหว่างเจ้าหน้าที่โครงการและผู้เรียน ปัญหาด้านอุปกรณ์การเรียน ความล่าช้าในการดำเนินงาน  การรับและรวบรวมรายงานของนักศึกษา

Others in this Category
document สมาชิกชุมชนนักปฏิบัติและบทบาทหน้าที่ของสมาชิก
document ประชุมทบทวนแผนการจัดการความรู้
document โครงการอบรม เทคนิคการจัดการเรียนการสอนในกลุ่มผู้เรียนขนาดใหญ่
document โครงการอบรม “หลักสูตรวิธีการสอนอีเลิร์นนิ่ง (e-pedagogy) สำหรับผู้สอนทางไกล”
document โครงการ “การศึกษาดูงานเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพบุคลากรในการจัดทำคู่มือการปฏิบัติงาน”
document การนำความรู้ไปใช้ประโยชน์
document แผนการจัดการความรู้
document คู่มือระบบการรับรายงานของนักศึกษา และ คู่มือยืม-คืนครุภัณฑ์