หน้าแรก / การจัดการความรู้ / การจัดการความรู้ ประจำปีงบประมาณ 2556 / วิทยาลัยนวัตกรรมและการจัดการ / กลุ่มการให้บริการเพื่อพัฒนาระบบงานสนับสนุนวิชาการ ; one stop / ไวนิล โครงการ One Stop Service
|
|
||||||||||||||||||
1. ชื่อกลุ่มและหัวข้อการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ : การให้บริการเพื่อพัฒนาระบบสนับสนุนวิชาการ 2. วิธีการแสวงหาความรู้ : เป็นการประชุมเพื่อนำองค์ความรู้เดิมจากปีที่แล้ว มาพัฒนาองค์ความรู้ใหม่ ทั้งนี้ก็มีการเสนอสิ่งใหม่ในการพัฒนาองค์ความรู้ (น่าจะเป็นรูปการประชุม และชี้ให้เห็นถึงรูปเล่ม One stop ปีที่แล้ว)
3. องค์ความรู้ที่ได้ : ขั้นตอนการปฏิบัติงาน และวิธีการปฏิบัติงาน
1. เพื่อพัฒนาระบบการให้บริการภายในวิทยาลัยนวัตกรรมและการจัดการ ให้เป็นไปในทิศทางเดียวกันและมีประสิทธิภาพ 2. เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้รับบริการวิทยาลัยนวัตกรรมและการจัดการ 3. เพื่อรวบรวมวิธีและหลักการของการให้บริการ
1. ผู้รับบริการต้องติดต่อขอใช้บริการที่เคาน์เตอร์ให้บริการ 2. ผู้รับบริการจะต้องกรอกใบคำร้องและยื่นเอกสารด้วยตนเอง 3. กรณียืมคืนอุปกรณ์ผู้รับบริการจะต้องลงชื่อแจ้งความจำนงในสิ่งที่ต้องการและยื่นบัตรประจำตัวนักศึกษาหรือบัตรประจำตัวประชาชนให้เจ้าหน้าที่ให้บริการ 4. เปิดทำการตั้งแต่ วันจันทร์ วันศุกร์ แบ่งเวลาออกเป็น 2 ช่วง ดังนี้ - ช่วงแรก ตั้งแต่ 09.00 น. 12.00 น. - ช่วงที่สอง ตั้งแต่ 13.30 น. 15.30 น.
หมายเหตุ กรณีที่ผู้รับบริกการต้องการติดต่อเรื่องการชำระเงินหรือค่าใช้จ่ายสามารถติดต่อได้ที่ One Stop Service ของมหาวิทยาลัย
การบริการ คือ การให้ความช่วยเหลือ หรือการดำเนินการเพื่อประโยชน์ของผู้อื่น การบริการที่ดี ผู้ได้รับบริการก็จะได้รับความประทับใจ และชื่นชมหน่วยงาน ซึ่งเป็นสิ่งดีสิ่งหนึ่งอันเป็นผลดีกับหน่วยงานของเรา เบื้องหลังความสำเร็จเกือบทุกงาน มักพบว่างานบริการเป็นเครื่องมือสนับสนุนงานด้านต่างๆ เช่น งานประชาสัมพันธ์ งานบริการวิชาการ เป็นต้น ดังนั้น ถ้าบริการดี ผู้รับบริการเกิดความประทับใจซึ่งการบริการถือว่าเป็นหน้าตาเป็นตาของหน่วยงาน ภาพลักษณ์ของหน่วยงานก็จะดีไปด้วย วิทยาลัยนวัตกรรมและการจัดการ เป็นหน่วยงานที่จัดการเรียนการสอน มุ่งเน้นให้การสนับสนุนและการบริการ แต่เนื่องจากการให้บริการในด้านต่างๆบางครั้งไม่สามรถตอบสนองความต้องการได้ทุกอย่างเสมอไป ดังนั้นจึงจะต้องมีการชี้แจงเหตุผลที่ยังไม่สามารถตอบสนองความต้องการของผู้ใช้บริการซึ่งอาจมาจากหลายๆ ปัจจัย เนื่องจากลูกค้าเป็นบุคคลทั่วไปทั้งภายในและภายนอก การสร้างความประทับใจจะทำให้ภาพลักษณ์ของหน่วยงานเป็นที่น่าจดจำของผู้รับบริการ ผู้รับบริการ คือ ผู้ที่แจ้งความประสงค์ หรือ ความต้องการเพื่อให้บุคคลใดบุคคลหนึ่งตอบสนองความต้องการของตนเองและตนเองรู้สึกพอใจ ได้แก่ นักศึกษา อาจารย์ ผู้ปกครอง เป็นต้น
4. นำความรู้ที่ได้ไปใช้ประโยชน์ : ใส่รูปการให้บริการ One stop 5. วิธีการจัดเก็บความรู้ : คู่มือการปฏิบัติงาน การให้บริการเพื่อพัฒนาระบบสนับสนุนวิชาการ 6. การเผยแพร่องค์ความรู้ : มีการจัดทำองค์ความรู้ในเว็ปไซ รวมถึงเฟสบุ๊ค KM |
|
||
onestop.jpg (47.94 mb) |