การสร้างและแสวงหาความรู้

        
Views: 460
Votes: 0
Comments: 0
Posted: 17 Sep, 2013
by: พิทักษ์ อ.ว.
Updated: 17 Sep, 2013
by: พิทักษ์ อ.ว.
การแสวงหาความรู้ของกลุ่ม มีจุดประสงค์ เพื่อหาความรู้เกี่ยวกับงานวิจัยเชิงพาณิชย์ ที่มีประสิทธิภาพ เพื่อนำมาสังเคราห์ออกเป็นวิธีการปฏิบัติ จึงกำหนดแนวทางไว้ ดังนี้
1) การประชุมระดมความคิดเห็น เพื่อรวบรวมองค์ความรู้เกี่ยวกับเทคนิค การพัฒนาหัวข้องานวิจัยเชิงพาณิชย์ ปรากฎว่า สมาชิกในกลุ่มได้ประชุมแลกเปลี่ยนความรู้ ในการพัฒนาหัวข้องานวิจัย ทำให้สมาชิกในกลุ่ม ได้ความรู้เกี่ยวกับเทคนิคการพัฒนาหัวข้อวิจัย
2) แสวงหาความรู้เกี่ยวกับเทคนิคการพัฒนาหัวข้องานวิจัยเชิงพาณิชย์ จากหน่วยงานภายนอก หรือจากการศึกษาดูงาน ของหน่วยงานอื่น แล้วนำมาแลกเปลี่ยนกัน ปรากฏว่า สมาชิกแต่ละคนได้นำเทคนิคการพัฒนาหัวข้อวิจัยของหน่วยงานต่างๆมาศึกษา และนำเทคนิคบางอย่างมาประยุกต์ใช้ภายในกลุ่ม ทำให้เกิดมุมมองที่หลากหลายยิ่งขึ้น
3) ศึกษาองค์ความรู้เทคนิคการพัฒนาหัวข้อวิจัยเชิงพาณิชย์ โดยการเปรียบเทียบข้อดี ข้อเสีย กับที่คณะดำเนินการอยู่ ปรากฏว่า สมาชิกได้ร่วมกันพิจารณาและปรับปรุงหัวข้องานวิจัยเดิม โดยเพิ่มรายละเอียดที่สำคัญ สำหรับการนำไปปฏิบัติ และลดขั้นตอนเพื่อให้เกิดความสะดวก รวดเร็ว แต่คงไว้ซึ่งประสิทธิภาพตามเป้าหมาย
Others in this Category
document สมาชิกกลุ่ม
document การประมวลและกลั่นกรองความรู้
document บันทึกการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ครั้งที่ 1
document บันทึกการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ครั้งที่ 3
document บันทึกการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ครั้งที่ 6