หน้าแรก / การจัดการความรู้ / การจัดการความรู้ ประจำปีงบประมาณ 2556 / คณะวิทยาการจัดการ / กลุ่มงานวิจัย / การสร้างและแสวงหาความรู้
|
|
|||||
การแสวงหาความรู้ของกลุ่ม มีจุดประสงค์ เพื่อหาความรู้เกี่ยวกับงานวิจัยเชิงพาณิชย์ ที่มีประสิทธิภาพ เพื่อนำมาสังเคราห์ออกเป็นวิธีการปฏิบัติ จึงกำหนดแนวทางไว้ ดังนี้
1) การประชุมระดมความคิดเห็น เพื่อรวบรวมองค์ความรู้เกี่ยวกับเทคนิค การพัฒนาหัวข้องานวิจัยเชิงพาณิชย์ ปรากฎว่า สมาชิกในกลุ่มได้ประชุมแลกเปลี่ยนความรู้ ในการพัฒนาหัวข้องานวิจัย ทำให้สมาชิกในกลุ่ม ได้ความรู้เกี่ยวกับเทคนิคการพัฒนาหัวข้อวิจัย
2) แสวงหาความรู้เกี่ยวกับเทคนิคการพัฒนาหัวข้องานวิจัยเชิงพาณิชย์ จากหน่วยงานภายนอก หรือจากการศึกษาดูงาน ของหน่วยงานอื่น แล้วนำมาแลกเปลี่ยนกัน ปรากฏว่า สมาชิกแต่ละคนได้นำเทคนิคการพัฒนาหัวข้อวิจัยของหน่วยงานต่างๆมาศึกษา และนำเทคนิคบางอย่างมาประยุกต์ใช้ภายในกลุ่ม ทำให้เกิดมุมมองที่หลากหลายยิ่งขึ้น
3) ศึกษาองค์ความรู้เทคนิคการพัฒนาหัวข้อวิจัยเชิงพาณิชย์ โดยการเปรียบเทียบข้อดี ข้อเสีย กับที่คณะดำเนินการอยู่ ปรากฏว่า สมาชิกได้ร่วมกันพิจารณาและปรับปรุงหัวข้องานวิจัยเดิม โดยเพิ่มรายละเอียดที่สำคัญ สำหรับการนำไปปฏิบัติ และลดขั้นตอนเพื่อให้เกิดความสะดวก รวดเร็ว แต่คงไว้ซึ่งประสิทธิภาพตามเป้าหมาย
|
|
||
สมาชิกกลุ่ม | ||
การประมวลและกลั่นกรองความรู้ | ||
บันทึกการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ครั้งที่ 1 | ||
บันทึกการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ครั้งที่ 3 | ||
บันทึกการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ครั้งที่ 6 |