สมาชิกกล่มKM ระบบBI ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ระบบสารสนเทศเพื่อการบริหารและการตัดสินใจ(BI) ไปในครั้งที่ 1 นั้น ทำให้ได้รับรู้ว่าปํญหาของระบบBI นั้น ข้อมูลของคณะและหน่วยงานไม่เป็นปัจจุบัน เนื่องจากผู้บันทึกข้อมูลลงในฐานข้อมูลของหน่วยงานนั้นๆ ขาดการบันทึกข้อมูล จึงทำให้ฐานข้อมูลไม่เป็นปัจจุบัน และเพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ให้เกิดเทคนิคใหม่ในการดำเนินการจัดทำระบบBI ให้มีข้อมูลที่เป็นปัจจุบันนั้น คณะและหน่วยงานจะต้อง มีการดำเนินงานอย่างเป็นรูปธรรมมและมีการติดตามรายงานผลให้ผู้บริหารได้รับทราบและมีการตรวจสอบข้อมูลอย่างต่อเนื่อง
องค์ความรู้ที่จำเป็นต่อชุมชนนักปฏิบัติ เช่น 1. กิจกรรมในรอบปีงบประมาณ 2. ระบบการจัดการเรียนการสอน 3. ระบบนักศึกษา 4 ระบบบริการวิชาการ5. ระบบบุคลากร 6. ระบบผลการประเมิน 7. ระบบผลงานวิจัย 8. ระบบสิ่งสนับสนุนการเรียนการสอน 9. ระบบแผนงาน/ โครงการ
นักปฏิบัติจะต้องมีการจัดทำกระบวนการในการปฏิบัติงาน เช่นเทคนิคการนำระบบBI ไปใช้เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด การบันทึกข้อมูลลงในระบบ การจัดทำฐานข้อมูล ข้อมูลที่จะนำมาลงในระบบประกอบด้วย ดังในตารางแสดง
ชื่อย่อระบบ |
ชื่อระ
บบ |
Key User |
หน่วยงานที่รับผิดชอบหลัก |
|
-รายงานจำนวนนักศึกษาที่สอบผ่านทักษะด้านต่างๆ
-รายงานจำนวนนักศึกษาที่เข้าใหม่ทุกระดับการศึกษา
|
|
|
LN |
ระบบการจดการเรียนการสอน |
|
|
|
- รายงานจำนวนอาจารย์แยกตามระดับการศึกษา
- รายงานจำนวนอาจารย์ แยกตามตำแหน่งวิชาการ
|
ชุมชนนักปฏิบัติ |
หน่วยงาน |
|
- รายงานจำนวนหลักสูตรแยกตามหน่วยงาน/คณะ
- รายงานจำนวนหลักสูตรที่ไม่ได้มาตรฐาน
|
ชุมชนนักปฏิบัติ |
หน่วยงวน |
|
-รายงานจำนวนวิชา E-leraning |
ชุมชนนักปฏิบัต |
หน่วยงาน |
|
-รายงานนักศึกษาที่ได้รางวัล |
|
|
|
-รานงานวิทยานิพนธ์
-รายงานวิทยานิพนธ์ที่ได้ตีพิมพ์
|
|
|
RE |
ระบบผลงานวิจัย |
|
|
|
- รายงานงานวิจัย
-รายงานการนำเสนอผลงานวิจัย
-รายงานผลงานวิจัยที่ได้รับการตีพิมพ์
-รายงานบทความทางวิชาการ
-รายงานสถิติผลงานทางวิชาการรายปี
-รายงานได้รับรางวัลของบุคลากรแยกตามประเภท
|
|
|
SE |
ชื่อระบบ |
Key User |
คณะ/หน่วยงาน |
|
-ระบการบริการวิชาการ
|
|
|
|
-รายงานปหล่งที่ให้บริการ
-รายงานอาจารย์ที่ให้บริการวิชาการ
-รายงานจำนวนโครงการ/กิจกรรมวิชาการ
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|