PBL Driven อาจารย์จารุมน หนูคง

        
Views: 624
Votes: 0
Comments: 0
Posted: 02 Aug, 2013
by: สาครวรรณศักดิ์ ฝ.
Updated: 02 Aug, 2013
by: สาครวรรณศักดิ์ ฝ.
เทคนิคการเรียนการสอนแบบ Project Base Learning: PBL
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์
 
ผู้เขียนบทความ: อาจารย์จารุมน หนูคง
สาขาวิชา: การจัดการสารสนเทศ
การกำหนดเอกลักษณ์ PBL ของสาขาวิชา (เพื่อให้สาขาวิชารู้สึกเป็นเจ้าของ PBL)
          P = Procedure
          B = Business Data
          L = Language for programming        
 
รายวิชา
รายละเอียดรายวิชา
1. การจัดการลูกค้าสัมพันธ์
ธรรมชาติรายวิชา (ให้ทำสัญลักษณ์ ü)
รายละเอียด
4
3
2
1
1.ท่องจำ
 
ü
 
 
2.ฝึกทักษะ
ü
 
 
 
3.การประยุกต์ศาสตร์อื่น
ü
 
 
 
4.เน้นประสบการณ์
 
ü
 
 
5.เน้นการคิด คำนวณ หาสาเหตุ
ü
 
 
 
 
วิธีการสอน
วิธีการสอนอื่นๆ และ/หรือใช้ PBL
กลุ่ม / ประเภทวิธีการสอน
1.ให้นักศึกษา ช่วยกันวิเคราะห์จากกรณีศึกษา
วิเคราะห์
2.ให้นักศึกษา ทำโครงงาน เป็นกลุ่ม              
โดยให้นักศึกษาคิดธุรกิจขึ้นมา 1 อย่าง ว่าอยากทำอะไร ให้องค์กรธุรกิจอยู่ได้ โดยนำหลักการที่เรียนมาใช้ให้เป็นประโยชน์
ความคิดเห็น
3.คลิกที่นี่เพื่อใส่ข้อความ
 
 
ผลที่ได้รับ
ผลที่ได้รับ
กลุ่ม / ประเภทผลที่ได้รับ
1.นศ. มีความรู้ความเข้าในเนื้อหามากยิ่งขึ้น
ความเข้าใจ
2.นศ. ได้แสดงความคิดเห็นและเป็นการสร้างแรงบันดาลใจในการเรียน
เปิดกว้างทางความคิดเห็น
3.คลิกที่นี่เพื่อใส่ข้อความ
 
 
ความเห็นอื่นๆ
การจัดการเรียนการสอนโดยเน้นให้นักศึกษาทำโครงงาน หรือ PBL นั้น เป็นสิ่งที่ดี ควรปล่อยให้ นศ. มีโอกาสแสดงความคิดเห็น แล้วอาจารย์เป็นผู้ช่วย หาก นศ. ต้องการคำชี้แนะ
 
 
Others in this Category
document PBL Driven อาจารย์ อังคณา สุขวิเศษ
document Scope of PBL (HS Group)
document PBL Driven อาจารย์จินต์จิรา บุญชูตระกูล
document PBL Driven อาจารย์นิธิวดี โฆสรัสวดี
document PBL Driven อาจารย์พัทธนันท์ รัตนวรเศวต
document PBL Driven อาจารย์วิชุดา ขุนหนู