องค์ความรู้ที่ได้

        
Views: 538
Votes: 0
Comments: 0
Posted: 26 Jul, 2013
by: สาครวรรณศักดิ์ ฝ.
Updated: 26 Jul, 2013
by: สาครวรรณศักดิ์ ฝ.
1. การจัดทำ มคอ.3 ในรายวิชาที่เน้นการเรียนการสอนแบบโครงงาน Project-Based Learning อาจมอบหมายเป็นชิ้นงานให้นักศึกษาทำตลอดทั้งภาคเรียน หรือเป็นส่วนหนึ่งของการจัดการเรียนการสอนในภาคเรียน
          2. การเรียน มคอ.3 ในผลลัพธ์การเรียนรู้ของนักศึกษาด้านต่าง ๆ ได้แก่ ด้านคุณธรรม จริยธรรม ด้านความรู้ ด้านทักษะทางปัญญา ด้านทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ และด้านทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสาร และใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ ระหว่างเรียน ผลลัพธ์การเรียนที่เชื่อมโยงนำไปสู่การเกิดผลลัพธ์จากการทำโครงงานของนักศึกษา กล่าวคือ 1) นักศึกษามีความสามารถในการเรียนข้อเสนอโครงงานกรณีศึกษา 2) พัฒนากระบวนการคิด คิดวิเคราะห์ คิดสร้างสรรค์ อย่างเป็นระบบในการกำหนดประเด็นปัญหาที่สนใจแก้ปัญหาและพัฒนางาน 3) พัฒนาทักษะในการสืบค้นข้อมูลสารสนเทศออกแบบเครื่องมือ เก็บรวบรวมข้อมูล วิเคราะห์ สรุปผล และนำเสนอผลงานโครงงาน 4) สามารถเสนอแนะแนวปฏิบัติที่ดีเกี่ยวกับกรณีศึกษาจากข้อมูลที่ได้จากการศึกษาโครงงาน
          3. การกำหนดกิจกรรมตาม มคอ.3 ให้นักศึกษาทำโครงงานนั้นต้องมีการสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการทำงานและคำนึงถึงวิธีการดำเนินงานตามวงจรคุณภาพ PDCA
Others in this Category
document ความเป็นมาของ PBL Grad KM
document รายงานการประชุม PBL Grad KM ครั้งที่ 1/2555
document รายงานการประชุม PBL Grad KM ครั้งที่ 2/2555
document ตัวอย่าง1 powerpoint ของกลุ่ม PBL Grad KM
document ตัวอย่าง2 powerpoint ของกลุ่ม PBL Grad KM
document แบบประเมินผลการจัดทำโครงงาน
document แบบฟอร์มเขียนข้อเสนอโครงงาน
document กรอบปฏิทินการดำเนินงานโครงงาน
document กระบวนการปฏิบัติงาน KM
document แผนปฏิบัติการชุมชนนักปฏิบัติ
document รายงานการประชุม PBL Grad KM ครั้งที่ 3/2555
document รายงานการประชุม PBL Grad KM ครั้งที่ 4/2555
document ข้อมูลพื้นฐานของสมาชิกชุมชนนักปฏิบัติ
document Action plan
document บรรยากาศการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบโครงงาน Project Based Learning โดย รศ.ดร.สจีวรรณ ทรรพวสุ
document บรรยากาศการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบโครงงาน Project Based Learning โดย อาจารย์ ดร.สุทธิพงศ์ บุญผดุง