ส่วนที่ 3 สรุปผลการแลกเปลี่ยนเรียนรู้
1. การบรรลุตามปฏิทินการดำเนินงานของชุมชนนักปฏิบัติ
ลำดับ
|
กิจกรรม
|
ผลการดำเนินงาน
|
การบรรลุ
|
1
|
ประชุมแลกเปลี่ยนเรียนรู้เรื่อง “บทบาทของอาจารย์ในการสร้างเสริมสุขภาพกายและสุขภาพจิตเด็กก่อนวัยเรียนในชุมชน”
|
ได้มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์การสอนนักศึกษาภาคปฏิบัติในการสร้างเสริมสุขภาพกายและสุขภาพจิตแก่เด็กก่อนวัยเรียนในชุมชน
|
อาจารย์ได้มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์การสอน
นักศึกษาภาคปฏิบัติในการสร้างเสริมสุขภาพกายและสุขภาพจิตแก่เด็กก่อนวัยเรียนในชุมชน
(การบรรลุ 98 %)
|
2
|
ประชุมแลกเปลี่ยนเรียนรู้เรื่อง “แนวทางการสร้างเสริมสุขภาพกายและสุขภาพจิตแก่เด็กก่อนวัยเรียนในชุมชน”
|
ได้มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้เรื่อง
แนวทางการสร้างเสริมสุขภาพกายและสุขภาพจิตแก่เด็กก่อนวัยเรียนในชุมชน
|
อาจารย์ได้มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์การสอน
และมีแนวทางการสร้างเสริมสุขภาพกายและสุขภาพจิตแก่เด็กก่อนวัยเรียนในชุมชน
(การบรรลุ 98 %)
|
|
3
|
ประชุมแลกเปลี่ยนเรียนรู้เรื่อง “บทบาทของอาจารย์และนักศึกษาในการสร้างเสริมสุขภาพกายและสุขภาพจิตเด็กก่อนวัยเรียนในชุมชน”
|
ได้มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้เรื่อง
บทบาทของอาจารย์และนักศึกษาในการสร้างเสริมสุขภาพกายและสุขภาพจิตเด็กก่อนวัยเรียนในชุมชน
|
อาจารย์และนักศึกษามีความรู้และประสบการณ์เรื่องการสร้างเสริมสุขภาพกายและสุขภาพจิตเด็กก่อนวัยเรียนในชุมชนและนำไปใช้ในการเรียนการสอนจริง (การบรรลุ 96 %)
|
|
4
|
ประชุมถอดบทเรียนเรื่อง “เทคนิคการจัดการเรียนการสอนโดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ : สอนอย่างไรให้นักศึกษาสามารถสร้างเสริมสุขภาพกายและสุขภาพจิตแก่เด็กก่อนวัยเรียนในชุมชนได้อย่างมีคุณภาพ
|
ได้มีการถอดบทเรียนเรื่องเทคนิคการจัดการเรียนการสอนโดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
ทำให้สมาชิกกลุ่มได้ข้อคิดและแนวทางการจัดการเรียนการสอน
|
อาจารย์ได้ข้อคิดและแนวทางการพัฒนาการเรียนการสอนในกลุ่มต่อไป
(การบรรลุ 98 %)
|
|
|
|
|
|
2. ช่องทางการแบ่งปันความรู้ของของชุมชนนักปฏิบัติ
1. แจกเอกสาร
2. การสนทนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้
3. การบันทึกลงใน website ของมหาวิทยาลัยฯ
4. การจัดบอร์ดในวิทยาลัยฯ
5. การจัดเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างกลุ่มความรู้ของวิทยาลัยฯและมีการสนทนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้
เป็นระยะๆ
6. การใช้แฟ้มเก็บความรู้
7. การส่งความรู้ทาง e-mail
3. ความรู้ที่ได้บันทึกในคลังความรู้ของของชุมชนนักปฏิบัติ
1. บทความการถอดบทเรียน (After action review) เพื่อการจัดการความรู้ทางการพยาบาล
2. รายงานการประชุมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทุกครั้ง
3. บันทึกการถอดบทเรียนของอาจารย์และนักศึกษา