Email to friend
* Your name:
* Your email:
* Friend's email:
Comment:


การนำความรู้ไปใช้ประโยชน์รายบุคคล

  

ส่วนที่ 3  สรุปผลการแลกเปลี่ยนเรียนรู้

1.   การบรรลุตามปฏิทินการดำเนินงานของชุมชนนักปฏิบัติ

ลำดับ

กิจกรรม

ผลการดำเนินงาน

การบรรลุ

1

ประชุมแลกเปลี่ยนเรียนรู้เรื่อง “บทบาทของอาจารย์ในการสร้างเสริมสุขภาพกายและสุขภาพจิตเด็กก่อนวัยเรียนในชุมชน”

ได้มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์การสอนนักศึกษาภาคปฏิบัติในการสร้างเสริมสุขภาพกายและสุขภาพจิตแก่เด็กก่อนวัยเรียนในชุมชน

อาจารย์ได้มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์การสอน

นักศึกษาภาคปฏิบัติในการสร้างเสริมสุขภาพกายและสุขภาพจิตแก่เด็กก่อนวัยเรียนในชุมชน

(การบรรลุ 98 %)

2

ประชุมแลกเปลี่ยนเรียนรู้เรื่อง “แนวทางการสร้างเสริมสุขภาพกายและสุขภาพจิตแก่เด็กก่อนวัยเรียนในชุมชน

ได้มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้เรื่อง

แนวทางการสร้างเสริมสุขภาพกายและสุขภาพจิตแก่เด็กก่อนวัยเรียนในชุมชน

อาจารย์ได้มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์การสอน

และมีแนวทางการสร้างเสริมสุขภาพกายและสุขภาพจิตแก่เด็กก่อนวัยเรียนในชุมชน

(การบรรลุ 98 %)

 

3

ประชุมแลกเปลี่ยนเรียนรู้เรื่อง “บทบาทของอาจารย์และนักศึกษาในการสร้างเสริมสุขภาพกายและสุขภาพจิตเด็กก่อนวัยเรียนในชุมชน”

ได้มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้เรื่อง

บทบาทของอาจารย์และนักศึกษาในการสร้างเสริมสุขภาพกายและสุขภาพจิตเด็กก่อนวัยเรียนในชุมชน

อาจารย์และนักศึกษามีความรู้และประสบการณ์เรื่องการสร้างเสริมสุขภาพกายและสุขภาพจิตเด็กก่อนวัยเรียนในชุมชนและนำไปใช้ในการเรียนการสอนจริง (การบรรลุ 96 %)

 

4

ประชุมถอดบทเรียนเรื่อง  “เทคนิคการจัดการเรียนการสอนโดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ : สอนอย่างไรให้นักศึกษาสามารถสร้างเสริมสุขภาพกายและสุขภาพจิตแก่เด็กก่อนวัยเรียนในชุมชนได้อย่างมีคุณภาพ

ได้มีการถอดบทเรียนเรื่องเทคนิคการจัดการเรียนการสอนโดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ

ทำให้สมาชิกกลุ่มได้ข้อคิดและแนวทางการจัดการเรียนการสอน

อาจารย์ได้ข้อคิดและแนวทางการพัฒนาการเรียนการสอนในกลุ่มต่อไป

(การบรรลุ 98 %)

         

2.   ช่องทางการแบ่งปันความรู้ของของชุมชนนักปฏิบัติ

1.  แจกเอกสาร

2.  การสนทนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้

3.  การบันทึกลงใน website ของมหาวิทยาลัยฯ

    4.  การจัดบอร์ดในวิทยาลัยฯ

            5.  การจัดเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างกลุ่มความรู้ของวิทยาลัยฯและมีการสนทนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้

    เป็นระยะๆ

6.  การใช้แฟ้มเก็บความรู้

7.  การส่งความรู้ทาง e-mail

 

3.   ความรู้ที่ได้บันทึกในคลังความรู้ของของชุมชนนักปฏิบัติ

          1.  บทความการถอดบทเรียน (After action review) เพื่อการจัดการความรู้ทางการพยาบาล

          2.  รายงานการประชุมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทุกครั้ง

3.  บันทึกการถอดบทเรียนของอาจารย์และนักศึกษา