การนำความรู้ไปใช้ประโยชน์รายบุคคล

        
Views: 1098
Votes: 0
Comments: 0
Posted: 24 Aug, 2012
by: หนูเมียน น.ว.
Updated: 24 Aug, 2012
by: หนูเมียน น.ว.
  

ส่วนที่ 3  สรุปผลการแลกเปลี่ยนเรียนรู้

1.   การบรรลุตามปฏิทินการดำเนินงานของชุมชนนักปฏิบัติ

ลำดับ

กิจกรรม

ผลการดำเนินงาน

การบรรลุ

1

ประชุมแลกเปลี่ยนเรียนรู้เรื่อง “บทบาทของอาจารย์ในการสร้างเสริมสุขภาพกายและสุขภาพจิตเด็กก่อนวัยเรียนในชุมชน”

ได้มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์การสอนนักศึกษาภาคปฏิบัติในการสร้างเสริมสุขภาพกายและสุขภาพจิตแก่เด็กก่อนวัยเรียนในชุมชน

อาจารย์ได้มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์การสอน

นักศึกษาภาคปฏิบัติในการสร้างเสริมสุขภาพกายและสุขภาพจิตแก่เด็กก่อนวัยเรียนในชุมชน

(การบรรลุ 98 %)

2

ประชุมแลกเปลี่ยนเรียนรู้เรื่อง “แนวทางการสร้างเสริมสุขภาพกายและสุขภาพจิตแก่เด็กก่อนวัยเรียนในชุมชน

ได้มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้เรื่อง

แนวทางการสร้างเสริมสุขภาพกายและสุขภาพจิตแก่เด็กก่อนวัยเรียนในชุมชน

อาจารย์ได้มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์การสอน

และมีแนวทางการสร้างเสริมสุขภาพกายและสุขภาพจิตแก่เด็กก่อนวัยเรียนในชุมชน

(การบรรลุ 98 %)

 

3

ประชุมแลกเปลี่ยนเรียนรู้เรื่อง “บทบาทของอาจารย์และนักศึกษาในการสร้างเสริมสุขภาพกายและสุขภาพจิตเด็กก่อนวัยเรียนในชุมชน”

ได้มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้เรื่อง

บทบาทของอาจารย์และนักศึกษาในการสร้างเสริมสุขภาพกายและสุขภาพจิตเด็กก่อนวัยเรียนในชุมชน

อาจารย์และนักศึกษามีความรู้และประสบการณ์เรื่องการสร้างเสริมสุขภาพกายและสุขภาพจิตเด็กก่อนวัยเรียนในชุมชนและนำไปใช้ในการเรียนการสอนจริง (การบรรลุ 96 %)

 

4

ประชุมถอดบทเรียนเรื่อง  “เทคนิคการจัดการเรียนการสอนโดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ : สอนอย่างไรให้นักศึกษาสามารถสร้างเสริมสุขภาพกายและสุขภาพจิตแก่เด็กก่อนวัยเรียนในชุมชนได้อย่างมีคุณภาพ

ได้มีการถอดบทเรียนเรื่องเทคนิคการจัดการเรียนการสอนโดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ

ทำให้สมาชิกกลุ่มได้ข้อคิดและแนวทางการจัดการเรียนการสอน

อาจารย์ได้ข้อคิดและแนวทางการพัฒนาการเรียนการสอนในกลุ่มต่อไป

(การบรรลุ 98 %)

         

2.   ช่องทางการแบ่งปันความรู้ของของชุมชนนักปฏิบัติ

1.  แจกเอกสาร

2.  การสนทนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้

3.  การบันทึกลงใน website ของมหาวิทยาลัยฯ

    4.  การจัดบอร์ดในวิทยาลัยฯ

            5.  การจัดเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างกลุ่มความรู้ของวิทยาลัยฯและมีการสนทนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้

    เป็นระยะๆ

6.  การใช้แฟ้มเก็บความรู้

7.  การส่งความรู้ทาง e-mail

 

3.   ความรู้ที่ได้บันทึกในคลังความรู้ของของชุมชนนักปฏิบัติ

          1.  บทความการถอดบทเรียน (After action review) เพื่อการจัดการความรู้ทางการพยาบาล

          2.  รายงานการประชุมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทุกครั้ง

3.  บันทึกการถอดบทเรียนของอาจารย์และนักศึกษา

 

Others in this Category
document ข้อมูลพื้นฐานกลุ่มเสริมสร้างความมั่นใจให้ลูกศิษย์
document ทำไมต้อง.......ครูสีฟ้า??????????????????????
document แรงบันดาลใจของกิจกรรมครั้งนี้................
document ปฏิทินดำเนินงาน..............
document ตัวอย่าง.....แบบฝึกหัดประกอบการเรียนการสอนหัวข้อระบาดวิทยาค่ะ..^^
document คลิปสอนการตรวจเต้านมและการล้างมือโดยนักศึกษา....ขอเชิญเข้ามาชมกันค่ะ..รับประกันค วามสนุกและได้สาระแน่นอนค่ะ.....>///<
document ทำไมต้องเสริมสร้างความมั่นใจให้ลูกศิษย์
document KM สร้างความมั่นใจให้ลูกศิษย์ได้อย่างไร
document การนำความรู้ที่ได้ไปใช้ในการปฏิบัติงาน
document องค์ความรู้ที่ได้
document กิจกรรมการจัดเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้
document ตัวอย่างบันทึกการถอดบทเรียนค่ะ.....
document .......บทเรียนที่ได้จากการนำความรู้ไปปฏิบัติและแบบปฏิบัติที่ดี......
document องค์ความรู้ที่ได้และข้อเสนอแนะในการดำเนินงานของกลุ่มครั้งต่อไป...
document ภาพกิจกรรมบริการวิชาการโรคมือเท้าปากในโรงเรียน และนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ของนักศึกษา
document ถอดบทเรียนประสบการณ์ความสำเร็จของ รศ.อรพินธ์ เจริญผล
document การประชุมวิชาการ IC RAMA union day 2012: Infection Control Nurse as Change Agentsวันที่ 16-17 สิงหาคม 2555
document กลุ่มบานไม่รู้โรย
document การแลกเปลี่ยนเรียนรู้
document องค์ความรู้ที่ได้ ครูสีฟ้า
document ตัวอย่างคู่มือซักประวัติภาษาอาเซียน ครูสีฟ้า
document รายงานการถอดบทเรียนหลังทดลองใช้ร่างคู่มือซักประวัติภาษาอาเซียน ครูสีฟ้า
document รายงานการถอดบทเรียนหลังจัดเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ครูสีฟ้า
document ภาพกิจกรรมการดำเนินงานการจัดการความรู้กลุ่มครูสีฟ้า