Action plan

        
Views: 986
Votes: 0
Comments: 0
Posted: 20 Aug, 2012
by: ปุญสิริ น.บ.
Updated: 20 Aug, 2012
by: ปุญสิริ น.บ.
กลุ่มสายวิชาการ
แผนการดำเนินงานของชุมชนนักปฏิบัติ (กลุ่มความรู้) (Action Plan) ดังนี้
 
ลำดับ
กิจกรรม / หัวข้อแลกเปลี่ยน
วิธีการการแลกเปลี่ยน
(ช่องทางการสื่อสาร)
ระยะเวลา
ตัวชี้วัด
หน่วยนับ
เป้าหมาย
ผู้รับผิดชอบ
1
แสวงหาผู้มีเจตนารมณ์เดียวกันในการพัฒนาคุณภาพการเรียนการสอน
- สำรวจความต้องการผ่าน e-office
 
ม.ค. 55
จำนวนผู้สมัครใจเข้าร่วมกลุ่มความรู้
คน
5
อาจารย์ ดร.ไสว
ศิริทองถาวร
2
แต่งตั้งคณะกรรมการจัดการความรู้ (กลุ่มความรู้) (จัดตั้งกลุ่มความรู้)
- แต่งตั้งคณะกรรมการจัดทำคำสั่ง
ม.ค. 55
คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการ
-
มีคำสั่งแต่งตั้ง
อาจารย์ ดร.ไสว
ศิริทองถาวร
3
กำหนดหัวข้อแลกเปลี่ยนและแผนปฏิบัติการจัดการความรู้
- ประชุมเชิงปฏิบัติการ
26 เม.ย. 55
- จำนวนหัวข้อแลกเปลี่ยน
- จำนวนแผนปฏิบัติการ
หัวข้อ
คะแนน
3
≥1
สมาชิกกลุ่มฯ แผน 3
4
ทบทวน / ปัญหา อุปสรรคของกระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นโครงงานเป็นฐาน และสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับกระบวนการสร้างคุณค่า การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่เน้นโครงงานเป็นฐาน “Project based Learning” 
 
 
- ประชุมระดมสมอง หรือผ่านระบบจดหมายอิเล็กทรอนิกส์
- ร่วมอบรมเรื่องการจัดการเรียนการสอนแบบ “Project based Learning”
เม.ย. - พ.ค. 55
- จำนวนผู้เข้าร่วม
 
 
- จำนวนผู้เข้าร่วมอบรม
 
ร้อยละ
 
 
คน
80
 
 
5
สมาชิกกลุ่มฯ แผน 3
5
การออกแบบกระบวนการฯ - กระบวนการจัดการเรียนการสอน การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่เน้นโครงงานเป็นฐาน “Project based Learning” (กระบวนการใหม่) เพื่อนำไปสู่การปฏิบัติ
- ประชุมอภิปราย
- ผ่านระบบจดหมายอิเล็กทรอนิกส์
- ผ่านระบบการจัดการความรู้ของมหาวิทยาลัย
พ.ค. – มิ.ย. 55
ได้ปรับปรุงกระบวนการและออกแบบกระบวนการนำสู่การปฏิบัติครบถ้วนตามแผนที่เสนอ
กระบวนการ
≥1
สมาชิกกลุ่มฯ แผน 3
6
การนำความรู้ไปใช้ประโยชน์ในการจัดการเรียนการสอน
- นำไปปฏิบัติรายบุคคล
มิ.ย. – ส.ค. 55
ร้อยละผู้ปฏิบัติที่รายงานผลการนำความรู้ไปใช้ประโยชน์
ร้อยละ
80
สมาชิกกลุ่มฯ แผน 3
7
- ทบทวนกระบวนการ / ประมวลผลปัญหาและอุปสรรคที่เกิดขึ้นจากการนำกระบวนการสู่การปฏิบัติ
- สรุปองค์ความรู้การจัดการเรียนรู้เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
- ประชุมอภิปราย
- ผ่านระบบจดหมายอิเล็คทรอนิกส์
- ผ่านระบบการจัดการความรู้ของมหาวิทยาลัย
ส.ค. 55
- จำนวนผู้เข้าร่วมหรือมีส่วนร่วม
 
- รายงานสรุปองค์ความรู้
 
ร้อยละ
 
 
เล่ม
80
 
 
1
สมาชิกกลุ่มฯ แผน 3
8
เผยแพร่องค์ความรู้
- ผ่านระบบการจัดการความรู้ของมหาวิทยาลัย
 
- เข้าร่วมจัดนิทรรศการเผยแพร่
ก.ค. – ส.ค. 55
การดำเนินงานเผยแพร่ผ่านระบบการจัดการความรู้
จำนวน
ช่องทาง
การเผยแพร่
 
การเข้าร่วม
2 ช่องทาง
 
 
 
มี
สมาชิกกลุ่มฯ แผน 3
9
สรุปผลการดำเนินงานและวางแผนการดำเนินงานต่อไป
- คณะกรรมการร่างสรุปฯ
- ประชุมสรุปผล
.ค. - ก.ย. 55
มีรายงานผลการดำเนินการ
รายงาน
มี
สมาชิกกลุ่มฯ แผน 3
 
 
กลุ่มสายสนับสนุนวิชาการ
กำหนดแผนการดำเนินงานของชุมชนนักปฏิบัติ (กลุ่มความรู้) (Action Plan) ดังนี้
 
ลำดับ
กิจกรรม / หัวข้อแลกเปลี่ยน
วิธีการการแลกเปลี่ยน
(ช่องทางการสื่อสาร)
ระยะเวลา
ตัวชี้วัด
หน่วยนับ
เป้าหมาย
ผู้รับผิดชอบ
1
แสวงหาผู้มีเจตนารมณ์เดียวกันในการพัฒนาคุณภาพการเรียนการสอน
- สำรวจความต้องการผ่าน e-office
 
ม.ค. 55
จำนวนผู้สมัครใจเข้าร่วมกลุ่มความรู้
คน
5
นางสาวกนิษฐา
2
แต่งตั้งคณะกรรมการจัดการความรู้ (กลุ่มความรู้) (จัดตั้งกลุ่มความรู้)
- แต่งตั้งคณะกรรมการจัดทำคำสั่ง
ม.ค. 55
คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการ
-
มีคำสั่งแต่งตั้ง
อาจารย์ ดร.ไสว
ศิริทองถาวร
3
กำหนดหัวข้อแลกเปลี่ยนและแผนปฏิบัติการจัดการความรู้
- ประชุมเชิงปฏิบัติการ
26 เม.ย. 55
- จำนวนหัวข้อแลกเปลี่ยน
- จำนวนแผนปฏิบัติการ
หัวข้อ
คะแนน
1
≥1
สมาชิกกลุ่มฯ แผน 3
4
ทบทวน / ปัญหา อุปสรรคของกระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นโครงงานเป็นฐาน และสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับกระบวนการสร้างคุณค่า การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่เน้นโครงงานเป็นฐาน “Project based Learning” 
 
 
 
 
- ประชุมระดมสมอง หรือผ่านระบบจดหมายอิเล็กทรอนิกส์
 
เม.ย. - พ.ค. 55
- จำนวนผู้เข้าร่วม
 
 
 
ร้อยละ
 
 
 
80
 
 
 
สมาชิกกลุ่มฯ แผน 3
5
การออกแบบกระบวนการฯ - กระบวนการจัดการเรียนการสอน การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่เน้นโครงงานเป็นฐาน “Project based Learning” (กระบวนการใหม่) เพื่อนำไปสู่การปฏิบัติ
- ประชุมอภิปราย
- ผ่านระบบจดหมายอิเล็กทรอนิกส์
- ผ่านระบบการจัดการความรู้ของมหาวิทยาลัย
พ.ค. – มิ.ย. 55
ได้ปรับปรุงกระบวนการและออกแบบกระบวนการนำสู่การปฏิบัติครบถ้วนตามแผนที่เสนอ
กระบวนการ
≥1
สมาชิกกลุ่มฯ แผน 3
6
การนำความรู้ไปใช้ประโยชน์ในการสนับสนุนการเรียนการสอน
- นำไปปฏิบัติรายบุคคล
มิ.ย. – ส.ค. 55
ร้อยละผู้ปฏิบัติที่รายงานผลการนำความรู้ไปใช้ประโยชน์
ร้อยละ
80
สมาชิกกลุ่มฯ แผน 3
7
- ทบทวนกระบวนการ / ประมวลผลปัญหาและอุปสรรคที่เกิดขึ้นจากการนำกระบวนการสู่การปฏิบัติ
- สรุปองค์ความรู้การจัดการเรียนรู้เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
- ประชุมอภิปราย
- ผ่านระบบจดหมายอิเล็คทรอนิกส์
- ผ่านระบบการจัดการความรู้ของมหาวิทยาลัย
ส.ค. 55
- จำนวนผู้เข้าร่วมหรือมีส่วนร่วม
 
- รายงานสรุปองค์ความรู้
 
ร้อยละ
 
 
เล่ม
80
 
 
1
สมาชิกกลุ่มฯ แผน 3
8
เผยแพร่องค์ความรู้
- ผ่านระบบการจัดการความรู้ของมหาวิทยาลัย
 
- เข้าร่วมจัดนิทรรศการเผยแพร่
ก.ค. – ส.ค. 55
การดำเนินงานเผยแพร่ผ่านระบบการจัดการความรู้
จำนวน
ช่องทาง
การเผยแพร่
 
การเข้าร่วม
2 ช่องทาง
 
 
 
มี
สมาชิกกลุ่มฯ แผน 3
9
สรุปผลการดำเนินงานและวางแผนการดำเนินงานต่อไป
- คณะกรรมการร่างสรุปฯ
- ประชุมสรุปผล
.ค. - ก.ย. 55
มีรายงานผลการดำเนินการ
รายงาน
มี
สมาชิกกลุ่มฯ แผน 3
Others in this Category
document ความเป็นมาของ PBL Grad KM
document รายงานการประชุม PBL Grad KM ครั้งที่ 1/2555
document รายงานการประชุม PBL Grad KM ครั้งที่ 2/2555
document ตัวอย่าง1 powerpoint ของกลุ่ม PBL Grad KM
document ตัวอย่าง2 powerpoint ของกลุ่ม PBL Grad KM
document แบบประเมินผลการจัดทำโครงงาน
document แบบฟอร์มเขียนข้อเสนอโครงงาน
document กรอบปฏิทินการดำเนินงานโครงงาน
document กระบวนการปฏิบัติงาน KM
document แผนปฏิบัติการชุมชนนักปฏิบัติ
document รายงานการประชุม PBL Grad KM ครั้งที่ 3/2555
document รายงานการประชุม PBL Grad KM ครั้งที่ 4/2555
document ข้อมูลพื้นฐานของสมาชิกชุมชนนักปฏิบัติ
document บรรยากาศการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบโครงงาน Project Based Learning โดย รศ.ดร.สจีวรรณ ทรรพวสุ
document บรรยากาศการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบโครงงาน Project Based Learning โดย อาจารย์ ดร.สุทธิพงศ์ บุญผดุง
document องค์ความรู้ที่ได้