กระบวนการงานบริการ ณ จุดบริการ One Stop Service
ข้อมูลพื้นฐานของกลุ่ม
- กลุ่มเป้าหมาย การให้บริการได้แก่นักศึกษาที่เรียนรายวิชาการศึกษาทั่วไปในภาคเรียนปัจจุบันและภาคเรียนที่ผ่านมาย้อนหลัง 1 ภาคเรียน
วิธีการแลกเปลี่ยน
- การประชุมกลุ่มชุมชนผู้ปฏิบัติ CoP (Community of Practices) สมาชิกกลุ่มงานที่ทำงานจุดบริการ One Stop Service
การนำความรู้ไปใช้
- นำวิธีการให้บริการปฏิบัติจริงในภาคเรียนที่ 1/2555 การจัดเตรียมอุปกรณ์ จุดบริการ-แบบฟอร์ม
องค์ความรู้ที่ได้
- แบบปฏิบัติการให้บริการ One Stop Service จัดทำเป็นคู่มือปฏิบัติงาน (SOP)
กระบวนการงานบริการ ณ จุดบริการ One Stop Service โดยกระบวนการขั้นตอนการรับเรื่องใช้มาตรฐานการให้บริการที่แตกต่างกันออกไปตามเรื่องการให้บริการ ได้แก่
- การส่งงาน Home Work และ Project
- การแจ้งเพิ่มถอนรายวิชา
- รับเรื่องปัญหาติดตามผลการเรียนในระบบ e-learning
- รับเรื่องขอแก้ I
- การลาเรียน
- การแก้ไขปัญหาการเข้าระบบ Website รายวิชาการศึกษาทั่วไป
บรรยากาศการให้บริการ One Stop Service
ในแต่ละกระบวนการให้บริการแยกออกเป็นขั้นตอนดังนี้
ณ จุดบริการ One Stop Service