เทคนิคการให้บริการ One Stop Service

        
Views: 1945
Votes: 0
Comments: 0
Posted: 08 Aug, 2012
by: ฤตรยาวัฒน์ อ.ส.
Updated: 09 Aug, 2012
by: ฤตรยาวัฒน์ อ.ส.
กระบวนการงานบริการ ณ จุดบริการ One Stop Service
ข้อมูลพื้นฐานของกลุ่ม
  • กลุ่มเป้าหมาย การให้บริการได้แก่นักศึกษาที่เรียนรายวิชาการศึกษาทั่วไปในภาคเรียนปัจจุบันและภาคเรียนที่ผ่านมาย้อนหลัง 1 ภาคเรียน

วิธีการแลกเปลี่ยน

  • การประชุมกลุ่มชุมชนผู้ปฏิบัติ CoP (Community of Practices) สมาชิกกลุ่มงานที่ทำงานจุดบริการ One Stop Service

การนำความรู้ไปใช้

  • นำวิธีการให้บริการปฏิบัติจริงในภาคเรียนที่ 1/2555 การจัดเตรียมอุปกรณ์ จุดบริการ-แบบฟอร์ม

องค์ความรู้ที่ได้

  • แบบปฏิบัติการให้บริการ One Stop Service จัดทำเป็นคู่มือปฏิบัติงาน (SOP)

         กระบวนการงานบริการ ณ จุดบริการ One Stop Service โดยกระบวนการขั้นตอนการรับเรื่องใช้มาตรฐานการให้บริการที่แตกต่างกันออกไปตามเรื่องการให้บริการ ได้แก่

  1. การส่งงาน Home Work และ Project
  2. การแจ้งเพิ่มถอนรายวิชา
  3. รับเรื่องปัญหาติดตามผลการเรียนในระบบ e-learning
  4. รับเรื่องขอแก้ I
  5. การลาเรียน
  6. การแก้ไขปัญหาการเข้าระบบ Website รายวิชาการศึกษาทั่วไป

บรรยากาศการให้บริการ  One Stop Service

                          

 

 ในแต่ละกระบวนการให้บริการแยกออกเป็นขั้นตอนดังนี้

ณ จุดบริการ One Stop Service