สามารถ donwload ได้ที่นี่
แผนปฏิบัติการของชุมชนนักปฏิบัติ
- กลุ่มสายวิชาการ
ลำดับ
|
กิจกรรม / หัวข้อแลกเปลี่ยน
|
วิธีการการแลกเปลี่ยน
(ช่องทางการสื่อสาร)
|
ระยะเวลา
|
ตัวชี้วัด
|
หน่วยนับ
|
เป้าหมาย
|
ผู้รับผิดชอบ
|
1
|
แสวงหาผู้มีเจตนารมณ์เดียวกันในการพัฒนาคุณภาพการเรียนการสอน
|
- สำรวจความต้องการผ่าน e-office
|
ม.ค. 55
|
จำนวนผู้สมัครใจเข้าร่วมกลุ่มความรู้
|
คน
|
5
|
นางสาวกนิษฐา
|
2
|
แต่งตั้งคณะกรรมการจัดการความรู้ (กลุ่มความรู้) (จัดตั้งกลุ่มความรู้)
|
- แต่งตั้งคณะกรรมการจัดทำคำสั่ง
|
ม.ค. 55
|
คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการ
|
-
|
มีคำสั่งแต่งตั้ง
|
อาจารย์ ดร.ไสว
ศิริทองถาวร
|
3
|
กำหนดหัวข้อแลกเปลี่ยนและแผนปฏิบัติการจัดการความรู้
|
- ประชุมเชิงปฏิบัติการ
|
26 เม.ย. 55
|
- จำนวนหัวข้อแลกเปลี่ยน
- จำนวนแผนปฏิบัติการ
|
หัวข้อ
คะแนน
|
1
≥1
|
สมาชิกกลุ่มฯ แผน 3
|
4
|
ทบทวน / ปัญหา อุปสรรคของกระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นโครงงานเป็นฐาน และสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับกระบวนการสร้างคุณค่า การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่เน้นโครงงานเป็นฐาน “Project based Learning”
|
- ประชุมระดมสมอง หรือผ่านระบบจดหมายอิเล็กทรอนิกส์
|
เม.ย. - พ.ค. 55
|
- จำนวนผู้เข้าร่วม
|
ร้อยละ
|
80
|
สมาชิกกลุ่มฯ แผน 3
|
5
|
การออกแบบกระบวนการฯ - กระบวนการจัดการเรียนการสอน การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่เน้นโครงงานเป็นฐาน “Project based Learning” (กระบวนการใหม่) เพื่อนำไปสู่การปฏิบัติ
|
- ประชุมอภิปราย
- ผ่านระบบจดหมายอิเล็กทรอนิกส์
- ผ่านระบบการจัดการความรู้ของมหาวิทยาลัย
|
พ.ค. – มิ.ย. 55
|
ได้ปรับปรุงกระบวนการและออกแบบกระบวนการนำสู่การปฏิบัติครบถ้วนตามแผนที่เสนอ
|
กระบวนการ
|
≥1
|
สมาชิกกลุ่มฯ แผน 3
|
6
|
ทดลองใช้ (นำกระบวนการเรียนการสอนสู่การปฏิบัติ) แต่ละบุคคล
|
- นำไปปฏิบัติรายบุคคล
|
มิ.ย. – ส.ค. 55
|
ร้อยละผู้ปฏิบัติที่รายงานผลการนำความรู้ไปใช้ประโยชน์
|
ร้อยละ
|
80
|
สมาชิกกลุ่มฯ แผน 3
|
7
|
- ทบทวนกระบวนการ / ประมวลผลปัญหาและอุปสรรคที่เกิดขึ้นจากการนำกระบวนการสู่การปฏิบัติ
- สรุปองค์ความรู้การจัดการเรียนรู้เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
|
- ประชุมอภิปราย
- ผ่านระบบจดหมายอิเล็คทรอนิกส์
- ผ่านระบบการจัดการความรู้ของมหาวิทยาลัย
|
ส.ค. 55
|
- จำนวนผู้เข้าร่วมหรือมีส่วนร่วม
- รายงานสรุปองค์ความรู้
|
ร้อยละ
เล่ม
|
80
1
|
สมาชิกกลุ่มฯ แผน 3
|
8
|
เผยแพร่องค์ความรู้
|
- ผ่านระบบการจัดการความรู้ของมหาวิทยาลัย
- เข้าร่วมจัดนิทรรศการเผยแพร่
|
ก.ค. – ส.ค. 55
|
การดำเนินงานเผยแพร่ผ่านระบบการจัดการความรู้
|
จำนวน
ช่องทาง
การเผยแพร่
การเข้าร่วม
|
2 ช่องทาง
มี
|
สมาชิกกลุ่มฯ แผน 3
|
9
|
สรุปผลการดำเนินงานและวางแผนการดำเนินงานต่อไป
|
- คณะกรรมการร่างสรุปฯ
- ประชุมสรุปผล
|
ส.ค. - ก.ย. 55
|
มีรายงานผลการดำเนินการ
|
รายงาน
|
มี
|
สมาชิกกลุ่มฯ แผน 3
|
- กลุ่มสายสนับสนุนวิชาการ
ลำดับ
|
กิจกรรม / หัวข้อแลกเปลี่ยน
|
วิธีการการแลกเปลี่ยน
(ช่องทางการสื่อสาร)
|
ระยะเวลา
|
ตัวชี้วัด
|
หน่วยนับ
|
เป้าหมาย
|
ผู้รับผิดชอบ
|
1
|
แสวงหาผู้มีเจตนารมณ์เดียวกันในการพัฒนาคุณภาพการเรียนการสอน
|
- สำรวจความต้องการผ่าน e-office
|
ม.ค. 55
|
จำนวนผู้สมัครใจเข้าร่วมกลุ่มความรู้
|
คน
|
5
|
อาจารย์ ดร.ไสว
ศิริทองถาวร
|
2
|
แต่งตั้งคณะกรรมการจัดการความรู้ (กลุ่มความรู้) (จัดตั้งกลุ่มความรู้)
|
- แต่งตั้งคณะกรรมการจัดทำคำสั่ง
|
ม.ค. 55
|
คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการ
|
-
|
มีคำสั่งแต่งตั้ง
|
อาจารย์ ดร.ไสว
ศิริทองถาวร
|
3
|
กำหนดหัวข้อแลกเปลี่ยนและแผนปฏิบัติการจัดการความรู้
|
- ประชุมเชิงปฏิบัติการ
|
26 เม.ย. 55
|
- จำนวนหัวข้อแลกเปลี่ยน
- จำนวนแผนปฏิบัติการ
|
หัวข้อ
คะแนน
|
3
≥1
|
สมาชิกกลุ่มฯ แผน 3
|
4
|
ทบทวน / ปัญหา อุปสรรคของกระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นโครงงานเป็นฐาน และสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับกระบวนการสร้างคุณค่า การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่เน้นโครงงานเป็นฐาน “Project based Learning”
|
- ประชุมระดมสมอง หรือผ่านระบบจดหมายอิเล็กทรอนิกส์
- ร่วมอบรมเรื่องการจัดการเรียนการสอนแบบ “Project based Learning”
|
เม.ย. - พ.ค. 55
|
- จำนวนผู้เข้าร่วม
- จำนวนผู้เข้าร่วมอบรม
|
ร้อยละ
คน
|
80
5
|
สมาชิกกลุ่มฯ แผน 3
|
5
|
การออกแบบกระบวนการฯ - กระบวนการจัดการเรียนการสอน การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่เน้นโครงงานเป็นฐาน “Project based Learning” (กระบวนการใหม่) เพื่อนำไปสู่การปฏิบัติ
|
- ประชุมอภิปราย
- ผ่านระบบจดหมายอิเล็กทรอนิกส์
- ผ่านระบบการจัดการความรู้ของมหาวิทยาลัย
|
พ.ค. – มิ.ย. 55
|
ได้ปรับปรุงกระบวนการและออกแบบกระบวนการนำสู่การปฏิบัติครบถ้วนตามแผนที่เสนอ
|
กระบวนการ
|
≥1
|
สมาชิกกลุ่มฯ แผน 3
|
6
|
ทดลองใช้ (นำกระบวนการเรียนการสอนสู่การปฏิบัติ) แต่ละบุคคล
|
- นำไปปฏิบัติรายบุคคล
|
มิ.ย. – ส.ค. 55
|
ร้อยละผู้ปฏิบัติที่รายงานผลการนำความรู้ไปใช้ประโยชน์
|
ร้อยละ
|
80
|
สมาชิกกลุ่มฯ แผน 3
|
7
|
- ทบทวนกระบวนการ / ประมวลผลปัญหาและอุปสรรคที่เกิดขึ้นจากการนำกระบวนการสู่การปฏิบัติ
- สรุปองค์ความรู้การจัดการเรียนรู้เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
|
- ประชุมอภิปราย
- ผ่านระบบจดหมายอิเล็คทรอนิกส์
- ผ่านระบบการจัดการความรู้ของมหาวิทยาลัย
|
ส.ค. 55
|
- จำนวนผู้เข้าร่วมหรือมีส่วนร่วม
- รายงานสรุปองค์ความรู้
|
ร้อยละ
เล่ม
|
80
1
|
สมาชิกกลุ่มฯ แผน 3
|
8
|
เผยแพร่องค์ความรู้
|
- ผ่านระบบการจัดการความรู้ของมหาวิทยาลัย
- เข้าร่วมจัดนิทรรศการเผยแพร่
|
ก.ค. – ส.ค. 55
|
การดำเนินงานเผยแพร่ผ่านระบบการจัดการความรู้
|
จำนวน
ช่องทาง
การเผยแพร่
การเข้าร่วม
|
2 ช่องทาง
มี
|
สมาชิกกลุ่มฯ แผน 3
|
9
|
สรุปผลการดำเนินงานและวางแผนการดำเนินงานต่อไป
|
- คณะกรรมการร่างสรุปฯ
- ประชุมสรุปผล
|
ส.ค. - ก.ย. 55
|
มีรายงานผลการดำเนินการ
|
รายงาน
|
มี
|
สมาชิกกลุ่มฯ แผน 3
|