การพิจารณากระบวนการแก้ไขค่าระดับคะแนน “I” “ว่าง” การขอเปลี่ยนแปลงค่าระดับคะแนน ที่ประชุมให้ข้อสังเกตข้อเสนอแนะ ดังนี้ กระบวนการส่งค่าระดับคะแนน งานทะเบียนและประมวลผล กองบริการการศึกษาได้จัดทำ กระบวนการปฏิบัติงาน การแก้ไขค่าระดับคะแนน “I” “ว่าง” การขอเปลี่ยนแปลงค่าระดับคะแนน งานทะเบียนและประมวลผล กองบริการการศึกษา จะดำเนินการทำบันทึกทวงค่าระดับคะแนน “I” “ว่าง” ไปยังคณะ/วิทยาลัย เพื่อดำเนินการส่งผลการเรียนให้กับนักศึกษา เมื่อหมดเขตการแก้ไข “I” “ว่าง” คณะ/วิทยาลัย ทำบันทึกแก้ไขค่าระดับคะแนนล่าช้ามายัง งานทะเบียนและประมวลผล กองบริการการศึกษา เพื่อทำการแก้ไข เปลี่ยนแปลงค่าระดับคะแนนให้กับนักศึกษา
ปัญหาและอุปสรรคในการส่งค่าระดับคะแนน ของ คณะ / วิทยาลัย / ศูนย์ให้การศึกษา
1. นักศึกษาชำระเงินค่าลงทะเบียนเรียนล่าช้า
2. การจัดการเรียนการสอนไม่ตรงกับปฏิทินวิชาการของมหาวิทยาลัย
3. การกรอกข้อมูลในใบรับ-ส่งไม่ครบถ้วน รหัสวิชา รหัสนักศึกษา ชื่อวิชา
4. รายวิชาในการส่งค่าระดับคะแนนปะปนกันข้ามคณะ
5. อาจารย์ผู้สอนไม่ส่งค่าระดับคะแนนภายในระยะเวลาที่มหาวิทยาลัยกำหนด
แนวทางและวิธีการส่งค่าระดับคะแนนล่าช้าของกองบริการการศึกษา
1. ตรวจสอบข้อมูล รหัสวิชา ชื่อวิชา ก่อนรับใบรับ-ส่งจากอาจารย์ผู้สอน
2. กรณีที่นักศึกษาชำระค่าลงทะเบียนล่าช้า ไม่ต้องทำบันทึกส่งเกรดล่าช้า กองบริการการศึกษาจะโอนข้อมูลเข้าระบบทุกวันหลังจากนักศึกษาชำระค่าลงทะเบียน (กรณีชำระค่าเทอมในภาคเรียนปัจจุบัน)
3. กรณีทำบันทึกส่งค่าระดับคะแนนล่าช้า ให้คณะ / วิทยาลัย นำเอกสารฉบับจริงมาส่งที่กองบริการการศึกษา เพื่อความไม่ล่าช้าของการส่งค่าระดับคะแนน
4. กรณีนักศึกษาชำระค่าลงทะเบียนเรียนล่าช้าติดต่อกันเกิน 2 ภาคเรียน ให้ตรวจสอบข้อมูลการลงทะเบียนเรียนของนักศึกษา ก่อนทำบันทึกแก้ไขค่าระดับคะแนนให้กับนักศึกษา ถ้าไม่ทราบให้ติดต่อมายังงานทะเบียนและระบบข้อมูล เพื่อไม่เกิดความผิดพลาดในการบันทึกแก้ไขผลการเรียนผิดภาคเรียน