1. ความเป็นมาของชุมชนนักปฏิบัติ Gen’Z English Society (G’Zes)

        
Views: 709
Votes: 0
Comments: 0
Posted: 22 Jun, 2012
by: ภสกทวีลาภ น.ส.
Updated: 09 Jul, 2012
by: ภสกทวีลาภ น.ส.

  ความเป็นมาของชุมชนนักปฏิบัติ

          เนื่องจากศูนย์ภาษา เป็นหน่วยงานที่ถูกจัดตั้งขึ้นมาเพื่อตอบสนองยุทธศาสตร์และพันธกิจของมหาวิทยาลัย ในการพัฒนาศักยภาพเพื่อการแข่งขันและสนองตอบความต้องการของสังคม และในขณะนี้มหาวิทยาลัยยังมีความตื่นตัวในเรื่องการเตรียมความพร้อมสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ซึ่งถือว่ามีความสำคัญเพราะมีผลกระทบต่อทุกภาคส่วนรวมถึงภาคการศึกษาด้วย ภาษาที่ใช้ในการทำงานของอาเซียน คือ ภาษาอังกฤษตามที่ได้กล่าวข้างต้นก็ยังมีปัญหาหลาย ๆ ประการ กล่าวคือ คณาจารย์และบุคลากรบางส่วนยังมีความต้องการในการพัฒนาความรู้ความเข้าใจในการใช้ภาษาอังกฤษ  ศูนย์ภาษาจึงได้จัดทำแผนการจัดการความรู้ แผนที่ 2 พัฒนาบุคลากร รวมตัวกันเป็นกลุ่มชุมชนนักปฏิบัติ Gen’Z English Society (G’Zes)  อันมีองค์ความรู้ที่สำคัญคือ เทคนิคและวิธีการพัฒนาภาษาอังกฤษด้วยตนเอง รวมถึงจากแหล่งเรียนรู้ต่าง ๆ โดยมีการประชาสัมพันธ์ไปยังคณาจารย์และบุคลากร ที่สนใจและมีปัญหาในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการจัดตั้งกลุ่มแลกเปลี่ยนเรียนรู้และพัฒนาภาษาอังกฤษด้วยกัน เนื้อหาในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้รวบรวมจากปัญหาที่พบบ่อยในการปฏิบัติงาน อาทิเช่น การออกเสียงภาษาอังกฤษที่ถูกต้องชัดเจน การทักทายแนะนำตัวเมื่อพบกัน การกล่าวลาเมื่อจากกัน การรับโทรศัพท์ การบอกทาง ดูหนัง ฟังเพลง เพื่อให้ชุมชนนักปฏิบัติมีพื้นฐานที่ดีในการใช้ภาษาอังกฤษและสามารถใช้ภาษาอังกฤษในการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพและประสบความสำเร็จ

*****************************************

 


 

Others in this Category
document 2. สมาชิกชุมชนนักปฏิบัติและบทบาทหน้าที่ของสมาชิก Gen’Z English Society (G’Zes)
document 3. ปฏิทินการดำเนินงานของชุมชนนักปฏิบัติ Gen’Z English Society (G’Zes)
document 4. วันที่ 5 มีนาคม 2555 พบกันครั้งแรกสมาชิก Gen’Z English Society (G’Zes)
document การประชุมสมาชิก การแลกเปลี่ยนความรู้ เนื้อหา ภาพ เสียง และ Update ข้อมูลข่าวสารต่างๆ ในหัวข้อ English for SSRU Staff