กลุ่มความรุ้มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้เกี่ยวกับกระบวนการพัฒนาการเรียนการสอน โดยใช้วิธีเล่าเรื่องในแบบบันทึกเรื่องเล่า ได้ความรู้เกี่ยวกับกระบวนการะบวนการพัฒนาการเรียนการสอนระดับบัณฑิตวิทยาลัย ดังนี้
กระบวนการพัฒนาการเรียนการสอนตามแนวคิดการจัดการคุณภาพ ครอบคลุมในส่วนของขั้นตอนการเตรียมการและการวางแผน (PLAN) เป็นการนำข้อมูลพื้นฐานของนักศึกษาจากสาขาและอาจารย์ทีปรึกษา และการวิเคราะห์ผู้เรียนเป็นรายบุคคล มาออกแบบการจัดการเรียนรู้และเขียน มคอ. 3 ขั้นการดำเนินการ (DO) เป็นการจัดการเรียนการสอนตามแนวการจัดการเรียนการสอน มคอ.3 ขั้นตรวจสอบ (CHECK) ทบทวนการจัดการเรียนการสอนและกิจกรรมเสริมการเรียนรู้ ขั้นปรับปรุงและนำไปใช้ (ACT) นำผลที่ได้จากการประเมินผลการจัดการเรียนรู้ มาจัดทำแนวทางในการพัฒนาการจัดการเรียนรู้ในสาขาต่อไป นอกจากนั้นในแต่ละขั้นตอนจะมีตัวชี้วัดคุณภาพเป้นส่วนกำกับการพัฒนาการรเยนการสอน ดังรูป