การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ (Knowledge Sharing) ในเรื่องการเขียนผลงานเพื่อขอรับใบรับรองฯ เกิดความซับซ้อนของกรอบมาตรฐาน แม้ว่ากรอบมาตรฐานวิชาชีพอาจารย์ Thailand-PSF จะมีแนวทางที่ชัดเจน แต่การตีความและนำไปประยุกต์ใช้ในการเขียนผลงานให้สอดคล้องกับประสบการณ์การสอนของแต่ละคนนั้นมีความซับซ้อนและแตกต่างกันไป และความหลากหลายของสาขาวิชา ซึ่ง อาจารย์แต่ละท่านมาจากสาขาวิชาที่หลากหลาย การปฏิบัติการสอนย่อมมีความแตกต่างกัน การแลกเปลี่ยนเรียนรู้จึงเป็นเวทีที่ช่วยให้อาจารย์ได้เห็นตัวอย่างและแนวทางการเขียนผลงานจากสาขาวิชาอื่น ๆ