Email to friend
* Your name:
* Your email:
* Friend's email:
Comment:


แนวทางการเผยแพร่ทิศทางของหน่วยงาน : กลุ่มแผนยุทธศาสตร์และแผนปฏิบัติการ

           การรวมกลุ่มเพื่อทากิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้เป็นกิจกรรมสาคัญกิจกรรมหนึ่งที่ใช้เป็นเครื่องมือใน การพัฒนาการปฏิบัติงานให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น สมาชิกกลุ่มแผนและงบประมาณ กลุ่ม 6 แผนและงบประมาณ กลุ่มย่อย 1 แผนยุทธศาสตร์และแผนปฏิบัติการ แลกเปลี่ยนเรียนรู้ของกลุ่ม ในหัวข้อเรื่อง “แนวทางการเผยแพร่ทิศทางของหน่วยงาน” การพัฒนาสื่อเพื่อการเผยแพร่ทิศทางของหน่วยงาน โดยใช้แอปพลิเคชัน Canva ให้สอดคล้องยุทธศาสตร์ของมหาวิทยาลัย ยุทธศาสตร์ที่ 2 พัฒนาระบบการจัดการศึกษาสร้างนวัตกรรม การเรียนรู้ และยกระดับการบริหารงานให้ได้มาตราฐานสากล 2.2 การบริหารทรัพยากรมนุษย์ 1) การพัฒนาสมรรถนะของบุคลากร
        โดยการนาความรู้ไปใช้ประโยชน์ในด้านการนาเสนอ พันธกิจ ภารกิจ ยุทธศาสตร์ ของหน่วยงานโครงการสร้างของหน่วยงาน โดยการดาเนินกิจกรรมการจัดการความรู้ของกลุ่ม KM กลุ่มชุมชนนักปฏิบัติ (Community of PRACTICE : CoP) งานแผนและงบประมาณ กลุ่มย่อย แผนยุทธศาสตร์และแผนปฏิบัติการองค์ความรู้ที่ต้องการคือ “แนวทางการเผยแพร่ทิศทางของหน่วยงาน” การพัฒนาสื่อเพื่อการเผยแพร่ทิศทางของหน่วยงาน โดยใช้แอปพลิเคชัน Canva” ได้ดาเนินไปตาม แผนการจัดการความรู้ โดยได้ดาเนินการกิจกรรมทั้ง 6 กิจกรรม ได้แก่ การกาหนดองค์ความรู้หลักที่จาเป็น หรือสาคัญต่องานหรือกิจกรรมของหน่วยงาน และกาหนดเป้าหมายของการจัดการความรู้ การเสาะแสวงหา ความรู้ที่ต้องการการปรับปรุง ดัดแปลง ความรู้บางส่วนให้เหมาะสมต่อการดาเนินงานของหน่วยงาน การนาความรู้ที่ได้จาก
การจัดการความรู้มาปรับใช้ในการปฏิบัติง านจริง การนาประสบการณ์จากการทางาน และการประยุกต์ใช้ความรู้มาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และสกัดออกมาเป็นขุมความรู้ การรวบรวมความรู้และจัดเก็บอย่างเป็นระบบ โดยเผยแพร่ออกมาเป็นลายลักษณ์อักษร สมาชิกทุกคนได้ร่วมกันดาเนินกิจกรรมจนได้องค์ความรู้ที่จาเป็นซึ่ง เป็นประโยชน์แก่กลุ่มย่อย 1 แผนยุทธศาสตร์และแผนปฏิบัติการ ครั้งนี้