หน้าแรก / การจัดการความรู้ / การจัดการความรู้ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 / กลุ่มบุคลากรสายสนับสนุนวิชาการ / การให้บริการ กองกลาง จิตให้บริการอย่างมืออาชีพ : กองกลาง วิทยาเขตนครปฐม

การให้บริการ กองกลาง จิตให้บริการอย่างมืออาชีพ : กองกลาง วิทยาเขตนครปฐม

        
Views: 21
Votes: 0
Comments: 0
Posted: 03 Nov, 2024
by: สาครวรรณศักดิ์ ฝ.
Updated: 03 Nov, 2024
by: สาครวรรณศักดิ์ ฝ.

            การรวมกลุ่มเพื่อทำกิจกรรมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้เป็นกิจกรรมสำคัญกิจกรรมหนึ่งที่ใช้เป็นเครื่องมือในการพัฒนาการปฏิบัติงานให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น กลุ่มองค์ความรู้การให้บริการ กองกลาง จิตให้บริการอย่างมืออาชีพ สำนักงานวิทยาเขตนครปฐม มีแนวคิดเช่นเดียวกันโดยมุ่งหวังในกลุ่มการให้บริการ กองกลาง เพื่อให้เจ้าหน้าที่มีการให้บริการที่ดี เพื่อสนับสนุนการดำเนินงาน คณะทำงานจัดการความรู้ (KM) กลุ่มความรู้ การให้บริการ กองกลาง (จิตให้บริการอย่างมืออาชีพ) กองกลาง สำนักงานวิทยาเขตนครปฐม จึงได้จัดทำ “คู่มือการให้บริการที่ดี” เพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับผู้ที่มาขอรับบริการ โดยเนื้อหาส่วนใหญ่ จะมีสาระสำคัญประกอบด้วยการให้บริการที่ดี ซึ่ง
สามารถนำไปปรับใช้ได้ตามความเหมาะสมกับสภาพการให้บริการในปัจจุบัน เพื่อให้สามารถดำเนินงานให้การบริการตรงตามมาตรฐานที่กำหนดและการพัฒนาปรับปรุงการบริการได้อย่างต่อเนื่องสามารถทำงานได้เร็วขึ้นและมีความผิดพลาดน้อยลงเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานให้บุคลากรสามารถสนับสนุนการดำเนินงานของสำนักงานได้อย่างมปี ระสิทธิภาพยิ่งข้นึ ต่อไป

           การดำเนินกิจกรรมการจัดการความรู้ของกลุ่ม KM กลุ่มชุมชนนักปฏิบัติ (Community of Practice: CoP) กลุ่มความรู้ การให้บริการ กองกลาง (จิตให้บริการอย่างมืออาชีพ) สำนักงานวิทยาเขตนครปฐมได้ดำเนินไปตามแผนการจัดการความรู้ โดยได้ดำเนินการกิจกรรมทั้ง 6 กิจกรรม ได้แก่ การกำหนดองค์ความรู้หลักที่จำเป็นหรือสำคัญต่องานหรือกิจกรรมของหน่วยงาน และกำหนดเป้าหมายของการจัดการความรู้ การเสาะแสวงหาความรู้ที่ต้องการ การปรับปรุง ดัดแปลงความรู้บางส่วนให้เหมาะสมต่อการดำเนินงานของหน่วยงาน การนำความรู้ที่ได้จากการจัดการความรู้มาปรับใช้ในการปฏิบัติงานจริง การนำประสบการณ์จากการทำงาน และการประยุกต์ใช้ความรู้มาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และสกัดออกมาเป็นขุมความรู้ การรวบรวมความรู้และจัดเก็บอย่างเป็นระบบโดยเผยแพร่ออกมาเป็นลายลักษณ์อักษร สมาชิกทุกคนได้ร่วมกันดำเนินกิจกรรมจนได้องค์ความรู้ที่จำเป็นซึ่งเป็นประโยชน์แก่กลุ่มย่อยในครั้งนี้

Attached files
file support_23.pdf (785 kb)
Others in this Category
document การพัฒนานักศึกษาวิชาชีพครู (พัฒนา Soft Skills ด้วยกระบวนการวิศวกรสังคม ให้กับผู้นักศึกษา) : คณะครุศาสตร์
document การให้บริการนักศึกษาทางด้านงานวิชาการในรูปแบบออนไลน์ : คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
document การปฏิบัติงานด้วยระบ Agile : คณะมนุษยศาสตร์และสังคณะมนุษยศาสตร์
document คู่มือ Flow Chart ขั้นตอนการให้บริการ ในรูปแบบ E-book : คณะวิทยาการจัดการ
document การใช้ Google Drive เพื่อการปฏิบัติงาน : คณะศิลปกรรมศาสตร์
document การบริหารจัดการสานักงานด้วยเทคโนโลยี : วิทยาลัยนวัตกรรมและการจัดการ
document การให้บริการนักศึกษาในยุคดิจิทัล : วิทยาลัยนวัตกรรมและการจัดการ
document แนวทางการนำเสนอข้อมูลข่าวสารเพื่อการประชาสัมพันธ์ : วิทยาลัยการจัดการอุตสาหกรรมบริการ
document ขั้นตอนการให้บริการ One Stop Sevice ในรูปแบบ Online : วิทยาลันยสหเวชศาสตร์
document แนวทางเวชปฏิบัติการใช้ยาที่มีส่วนผสมกัญชาในผู้ป่วยที่มีภาวะนอนไม่หลับ : วิทยาลัยสหเวชศาสตร์
document การพัฒนาแบบทดสอบสำหรับนักศึกษาระดับปริญญาตรี ผ่านเว็บไซต์ส่วนตัว (LMS) ของอาจารย์วิทยาลัยนิเทศศาสตร์
document เทคนิคการเขียนแบบประเมินค่างานของบุคลากรสายสนับสนุน : วิทยาลัยโลจิสติกส์ฯ
document การพัฒนา Menu Bar ใบคำร้องทางวิชาการ ผ่านระบบสื่ออิเล็กทรอนิกส์ : วิทยาลัยการเมืองและการปกครอง
document การพัฒนาการให้บริการโครงการอาหารกลางวัน สำหรับนักเรียนโรงเรียนสาธิต
document รูปแบบและแนวปฏิบัติที่ดีของการรับสมัครงานออนไลน์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา : กองบริหารงานบุคคล
document การเผยแพร่วารสารศิลปวัฒนธรรมสวนสุนันทาในรูปแบบ Podcast : สำนักศิลปะและวัฒนธรรม
document การให้บริการ One Stop Service Online : สำนักวิชาการศึกษาทั่วไปและนวัตกรรมการเรียนรู้อิเล็กทรอนิกส์
document แนวทางการปฏิบัติการเบิกจ่ายงบประมาณประจาปี (เงินรายได้) : สำนักทรัพย์สินฯ
document การเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการงบประมาณตามแผนปฏิบัติการ ประจาปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 : สถาบันวิจัยและพัฒนา
document แนวทางการพัฒนาสื่อเพื่อสร้างการรับรู้และเข้าใจการสอบ SSRU-TEP สำหรับนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา : สถาบันภาษา
document การให้บริการด้านสุขภาพแบบองค์รวม : สถาบันส่งเสริมและพัฒนาสุขภาพสังคมสูงวัย
document เทคนิคการเขียนรายงานผลการตรวจสอบภายใน : หน่วยตรวจสอบภายใน
document แนวทางการปฏิบัติงานจัดซื้อจัดจ้างวิธีเฉพาะเจาะจง มาตรา 56 วรรคหนึ่ง (2) (ข) ที่มีประสิทธิภาพ : กองคลัง วิทยาเขตนครปฐม
document การพัฒนาคุณภาพการให้บริการ : กองการศึกษา วิทยาเขตนครปฐม
document เทคนิคการปันส่วนของการจัดทาต้นทุนต่อหน่วยผลผลิต : กองนโนบายและแผน วิทยาเขตนครปฐม
document การพัฒนาคู่มือการใช้งานอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ในสำนักงาน : วิทยาเขตสมุทรสงคราม
document การประชาสัมพันธ์เชิงรุก : ศูนย์การศึกษาจังหวัดอุดรธานี
document การพัฒนาการให้บริการอย่างมีประสิทธิภาพ : ศูนย์การศึกษาจังหวัดระนอง
document คู่มือการพัฒนากระบวนการรับชาระเงินค่าธรรมเนียมการศึกษาผ่านระบบออนไลน์และเงินสดขอ งงาน One stop Service : กองคลัง
document นวัตกรรมการจัดการระบบทะเบียนคุมครุภัณฑ์ : กองกลาง
document กระบวนการจัดซื้อ/จัดจ้างวิธีเฉพาะเจาะจง เรื่อง การจำแนกประเภทค่าใช้จ่าย : กลุ่มพัสดุ คณะ/โรงเรียนสาธิต
document การนำโปรแกรมสาเร็จรูปมาใช้เพื่อการจำหน่ายครุภัณฑ์ ให้มีประสิทธิภาพโดยใช้ไฟล์excel ระดับหน่วยงาน (สานัก,สถาบัน,วิทยาลัย,ศูนย์,กอง)
document แนวทางการเผยแพร่ทิศทางของหน่วยงาน : กลุ่มแผนยุทธศาสตร์และแผนปฏิบัติการ
document แนวทางการจัดการแบบฟอร์มเอกสารที่จำเป็นสำหรับการใช้งานในองค์กร เพื่อการปฏิบัติตามพระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (PDPA Document Templates) : กลุ่ม IT
document นวัตกรรมเพื่อการรายงาน ตรวจสอบและยืนยันผลการปฏิบัติราชการผ่าน Google Sheet : กลุ่มการติดตามผลการปฏิบัติราชการ
document การออกแบบกระบวนการคลังหน่วยกิต (CREDIT BANK) : กลุ่มบริการการศึกษา
document การจัดทาฐานข้อมูลสารเคมีของห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์โดยใช้โปรแกรมการจัดการข้อมูล สารเคมี ChemInvent 2015 : กลุ่มห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์
document Library transform : be digitize (แนวทางการให้บริการระบบห้องสมุดออนไลน์ Hibrary) : ห้องสมุด