การจัดการเรียนรู้และการประเมินผลการเรียนรู้ ด้านคุณธรรม จริยธรรม : วิทยาลัยพยาบาลฯ

        
Views: 36
Votes: 0
Comments: 0
Posted: 25 Oct, 2024
by: สาครวรรณศักดิ์ ฝ.
Updated: 25 Oct, 2024
by: สาครวรรณศักดิ์ ฝ.

       วิทยาลัยพยาบาลและสุขภาพได้เล็งเห็นความสำคัญของการจัดการเรียนการสอนภายใต้องค์ความรู้ การพัฒนาศักยภาพนักศึกษาและเสริมสร้างททักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 เพื่อพัฒนาการเรียนการสอนและสนับสนุนให้นักศึกษาเป็นบัณฑิตและพยาบาลวิชาชีพที่มีประสิทธิภาพ โดยที่ผู้เรียนและผู้สอนนั้นต้องพัฒนาทักษะและกระบวนการเรียนรู้ควบคู่กันไปเพื่อมุ่งเน้นให้ผู้เรียนเกิดทักษะที่สำคัญดังต่อไปนี้

        1) ทักษะการคิดวิจารณญาณ (critical thinking)
        2) ทักษะการทำงานร่วมกัน (collaboration skill)
        3) ทักษะการสื่อสาร (communication skill)
        4) ทักษะความคิดสร้างสรรค์ (creative thinking)
        5) ทักษะทางเทคโนโลยีสารสนเทศ (digital skill)
        6) ทักษะทางอาชีพและการใช้ชีวิต (career skill & life skill)
 

แนวปฏิบัติในการจัดการเรียนการสอนโดยใช้สถานการณ์จำลองเสมือนจริง (SIMULATION BASED LEARNING ; SBL)

  1. ระดมสมองอาจารย์จากทุกกลุ่มวิชาการพยาบาลมาร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้การจัดการเรียนการสอนด้วยการสอนโดยใช้หุ่นจำลองเมือนจริง (SIMULATION -BASED LEARNING : SBL)
  2. จัดอบรมการจัดการเรียนการสอนโดยใช้หุ่นจำลองเสมือนจริง (SIMULATION -BASED LEARNING : SBL)
  3. จัดเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในรูปแบบการอบรมเชิงปฏิบัติการ
  4. แลกเปลี่ยนเรียนรู้การออกแบบโจทย์สถานการณ์ (SCENARIO / SIMULATED CLINICALEXPERIENCE)
  5. ระดมสมองให้อาจารย์ทุกกลุ่มวิชาออกแบบโจทย์สถานการณ์ (SCENARIO) โดยใช้ข้อมู มูลจากกรณีศึกษาผู้ป่วยจริงมาเป็นฐาน
  6. จัดอบรมให้ความรู้เรื่อง สมรรถนะการทำงานและข้อจำกัดของหุ่น การลงข้อมูลในหุ่น (HIGH FIDELITY MANIKIN)
  7. ปรับปรุงแก้ไขโจทย์สถานการณ์ที่เขียนโดยอาจารย์กลุ่มวิชาต่างๆ ตามข้อเสนอแนะของอาจารย์ที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญ
  8. จัดอบรมเชิงปฏิบัติการการสอนด้วย SIMULATION-BASED LEARNING : SBL เพื่อให้ อาจารย์มีความรู้เรื่องกระบวนการจัดการรียนการสอน : เทคนิคการสอน ขั้นตอนการสอน บทบาทครู บทบาทผู้เรียน
  9. มอบหมายให้อาจารย์นำโจทย์สถานการณ์ (SCENARIO) ไปใช้จัดการเรียนการสอนจริง
  10. ถอดบทเรียนร่วมกันระหว่างอาจารย์ผู้สอนแต่ละกลุ่มวิชา
  11. นำองค์ความรู้ที่ได้จากการถอดบทเรียนและเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกันเพื่อให้เกิดองค์ความรู้เพิ่มเติมและนำไปประยุกต์ใช้ต่อไป

Attached files
file KM_poster_2566.pdf (1.5 mb)
Others in this Category
document เทคนิคการเขียนข้อเสนอโครงการวิจัยเพื่อขอรับทุนจากแหล่งทุนภายนอก : วิทยาลัยโลจิสติกส์ฯ
document การออกแบบกระบวนการคลังหน่วยกิต (CREDIT BANK) มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา : กองบริการการศึกษา
document การให้บริการ One Stop Service Online : สำนักวิชาการศึกษาทั่วไปฯ
document แนวทางการเผยแพร่ทิศทางของหน่วยงาน (แพลตฟอร์ม Canva) : กลุ่มแผนยุทธศาสตร์และแผนปฏิบัติการ กลุ่มย่อย 1 แผนยุทธศาสตร์และแผนปฏิบัติการ
document นวัตกรรมเพื่อการรายงาน ตรวจสอบและยืนยันผลการปฏิบัติราชการผ่าน Google Sheet : กลุ่มการติดตามผลการปฏิบัติราชการ
document คู่มือการพัฒนากระบวนการรับชำระเงินค่าธรรมเนียมการศึกษาผ่านระบบออนไลน์และเงินสดขอ งงาน One stop Service : กลุ่มการเงินและพัสดุ กลุ่มย่อย กองคลัง
document การจัดทำฐานข้อมูลสารเคมีของห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์โดยใช้โปรแกรมการจัดการข้อมูล สารเคมี Chem Invent 2015 : กลุ่มห้องปฏิบัติการทางวิทยาศาสตร์
document แนวทางการให้บริการระบบห้องสมุดออนไลน์ Hibrary : กลุ่มห้องสมุด
document นวัตกรรมการจัดการระบบทะเบียนคุมครุภัณฑ์ โดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูป : กลุ่ม แกงโฮ๊ะ
document การพัฒนา Menu Bar ใบคำร้องทางวิชาการ ผ่านระบบสื่ออิเล็กทรอนิกส์ : วิทยาลัยการเมืองและการปกครอง
document การเผยแพร่วารสารศิลปวัฒนธรรมสวนสุนันทาในรูปแบบ Podcast : สำนักศิลปะและวัฒนธรรม
document แนวทางการปฏิบัติงานจัดซื้อจัดจ้างวิธีเฉพาะเจาะจง มาตร 56 วรรคหนึ่ง (2) (ข) ที่มีประสิทธิภาพ : กองคลัง วิทยาเขตนครปฐม
document แนวทางการจัดการแบบฟอร์มเอกสารที่จำเป็นสำหรับการใช้งานในองค์กร เพื่อการปฏิบัติตามพระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (PDPA Document Templates) : กลุ่ม IT knowledge
document การให้บริการนักศึกษาทางด้านงานวิชาการในรูปแบบออนไลน์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี : คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
document คู่มือ Flow Chart ขั้นตอนการให้บริการ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ในรูปแบบ E-book : กลุ่ม SMART FMS คณะวิทยาการจัดการ
document แนวทางการพัฒนาสื่อเพื่อสร้างการรับรู้และเข้าใจการสอบ SSRU-TEP สำหรับนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา : สถาบันภาษา