การจัดการเรียนการสอนแบบบูรณาการกับการทำวิจัยเพื่อการเผยแพร่ทางวิชาการ : วิทยาลัยการจัดการอุตสาหกรรมฯ

        
Views: 17
Votes: 0
Comments: 0
Posted: 14 Oct, 2024
by: สาครวรรณศักดิ์ ฝ.
Updated: 04 Nov, 2024
by: สาครวรรณศักดิ์ ฝ.

         วิทยาลัยการจัดการอุตสาหกรรมบริการ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทาได้ส่งเสริมให้ ผู้บริหาร อาจารย์ผู้สอนดำเนินการระดมความคิดเกี่ยวกับความต้องการพัฒนาความรู้ให้ตนเองและบุคลากรของวิทยาลัย การจัดการอุตสาหกรรมบริการ เดือนกันยายน 2566 วิทยาลัยการจัดการอุตสาหกรรมบริการ ได้มีการประชุม คณะกรรมการบริหารวิทยาลัย และ รศ.ทัศนีย์ ศิริวรรณ รองคณบดีฝ่ายแผนงานและประกันคุณภาพ ได้แจ้ง เกี่ยวกับการดำเนินงานจัดการความรู้ (KM) และกำกับติดตามงานจัดการความรู้ (KM) ประจำปีงบประมาณ 2567 ต่อจากนั้นคณะกรรมการบริหารวิทยาลัยการจัดการอุตสาหกรรมบริการ โดยหัวหน้าสาขาวิชาธุรกิจการบิน สาขาวิชาการจัดการโรงแรม สาขาวิชาการจัดการท่องเที่ยว สาขาวิชาธุรกิจดิจิทัลระหว่างประเทศ (หลักสูตรนานาชาติ) สาขาวิชาคณิตศาสตร์ศึกษา (หลักสูตรสองภาษา) สาขาวิชาการจัดการท่องเที่ยวและบริการ สาขาวิชาการจัดการโรงแรมและธุรกิจที่พัก (หลักสูตรภาษาไทย) ได้แจ้งให้บุคลากรในสาขา รวมทั้ง ฝ่ายแผนงานและประกันคุณภาพ ของวิทยาลัยการจัดการอุตสาหกรรมบริการได้แจ้งให้บุคลากรทั้งสายวิชาการ และสายสนับสนุนวิชาการ เลือกเข้ากลุ่มองค์ความรู้ ตามความสนใจ ในการนี้มีผู้บริหารและอาจารย์ผู้สอนในสาขาต่างๆ มีความสนใจเข้าเป็นสมาชิกในกลุ่มองค์ความรู้ที่ 1 กลุ่มการจัดการเรียนการสอนแบบบูรณาการกับพันธกิจอื่น (การบริการวิชาการและบำรุงศิลปะวัฒนธรรม) จำนวน 20 คน (ดังรายชื่อสมาชิกในข้อ 2) โดยสามาชิกในกลุ่มองค์ความรู้ที่ 1 กลุ่มการจัดการเรียนการสอนแบบบูรณาการกับพันกิจอื่น (การวิจัย, การบริการวิชาการ, การทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรม) ได้ประชุมและมีมติเห็นชอบว่าเป็นการดำเนินการ KM ของกลุ่มที่ 1 เกี่ยวกับองค์ความรู้เรื่อง“การจัดการเรียนการสอนแบบบูรณาการกับการวิจัยเพื่อการเผยแพร่ทางวิชาการของนักศึกษา” โดยที่ได้กำหนดเป้าเหมายหลักขององค์ความรู้คือ “นักศึกษาสามารถเขียนบทความวิจัยเพื่อเผยแพร่ อย่างน้อย 1 เรื่อง (ตีพิมพ์ หรือนำเสนอผลงานทางวิชาการในระดับชาติ หรือนานาชาติ” ซึ่งอยู่ภายใต้การดูแลและให้คำปรึกษาจากอาจารย์มีเชี่ยวชาญเกี่ยวกับการงานวิจัยเพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้

Attached files
file KM-Teaching.9.pdf (331 kb)
Others in this Category
document การจัดการเรียนการสอนด้วยระบบ Hyflex : คณะครุศาสตร์
document รูปแบบการจัดการเรียนการสอนด้วยระบบดิจิทัล HyFlex Learning : คณะวิทยาศาสตร์
document การจัดการเรียนรู้แบบ Active Learning : คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์
document การจัดการเรียนรู้แบบ (Active Learning) : คณะวิทยาการจัดการ
document เทคนิคการจัดการเรียนการสอนแบบออนไลน์ : คณะวิศวกรรมศาสตร์ฯ
document การพัฒนาศักยภาพนักศึกษาและการเสริมสร้างทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 : คณะศิลปกรรมศาสตร์
document การส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพนักศึกษาในการทำวิทยานิพนธ์/การค้นคว้าอิสระ : บัณฑิตวิทยาลัย
document การเรียนรู้ข้อมูลหลักสูตรเพื่อการแนะแนวรับสมัครนักศึกษายุคดิจิทัล : วิทยาลัยนวัตกรรมฯ
document การจัดการเรียนการสอนโดยใช้สถานการณ์จำลองเสมือนจริง (Simulation Based Learning : SBL) : วิทยาลัยพยาบาลฯ
document รูปแบบการจัดการเรียนด้วยระบบ Hyflex Classroom : วิทยาลัยสหเวชศาสตร์
document การสร้างหลักสูตรระยะสั้นร่วมกับเครือข่าย : วิทยาลัยสหเวชศาสตร์
document การใช้ Project Based Learning เพื่อสนับสนุนการประกวดและได้รับรางวัลระดับชาติของนักศึกษาฯ : วิทยาลัยนิเทศศาสตร์
document การจัดการเรียนการสอนด้วยระบบ Hyflex : วิทยาลัยโลจิสติกส์ฯ
document รูปแบบการจัดการเรียนการสอนด้วยระบบดิจิทัล : วิทยาลัยการเมืองฯ
document การจัดการเรียนการสอนแบบบูรณาการ : โรงเรียนสาธิต
document การนำผลงานวิจัย งานนวัตกรรมไปใช้ประโยชน์ในการพัฒนาชุมชน : คณะครุศาสตร์
document การขับเคลื่อนการพัฒนาชุมชนด้วย BCG Model กับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) : คณะวิทยาศาสตร์ฯ
document การสร้างเครือข่ายด้านการวิจัยร่วมกับมหาวิทยาลัยที่อยู่ในอันดับ 1-1500 (QS Ranking) : คณะมนุษยศาสตร์ฯ
document รูปแบบการบริการวิชาการการวิจัยที่สร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชน : คณะวิทยาการจัดการ
document การเขียนบทความวิจัยให้ได้การตีพิมพ์ในวารสารระดับนานาชาติ : คณะวิศวกรรมศาสตร์ฯ
document รูปแบบการบริการวิชาการที่สร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชน : คณะวิศวกรรมศาสตร์ฯ
document การเขียนข้อเสนอโครงการวิจัยเพื่อขอรับทุนจากแหล่งทุนภายนอก : คณะศิลปกรรมศาสตร์
document รูปแบบการจัดหารายได้จากการบริการวิชาการ : คณะศิลปกรรมศาสตร์
document รูปแบบการวิจัยและบริการวิชาการที่สร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชนที่ผ่านการสกัดความร ู้จากกลุ่มความรู้ : บัณฑิตวิทยาลัย
document การบูรณาการสร้างเครือข่ายบริการวิชาการเพื่อขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติสู่การพัฒนาบท ความวิจัยเพื่อการตีพิมพ์ในวารสารระดับนานาชาติ : วิทยาลัยนวัตกรรมฯ
document การเขียนบทความวิจัยเพื่อตีพิมพ์ในวารสารระดับชาติหรือระดับนานาชาติ : วิทยาลัยการจัดการอุตสาหกรรมฯ
document แนวการสร้างรูปแบบการบริการวิชาการที่สร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชน : วิทยาลัยการจัดการอุตสาหกรรมฯ
document การจัดทำวารสารวิชาการเพื่อเข้าสู่ฐานข้อมูล TCI : วิทยาลัยพยาบาลฯ
document การตีพิมพ์บทความวิชาการในวารสารในประเทศ และต่างประเทศที่อยู่ในฐานข้อมูลTCI และ SCOPUS : วิทยาลัยสหเวชศาสตร์
document การเขียนบทความวิจัยให้ได้รับการตีพิมพ์ในวารสารระดับนานาชาติ : วิทยาลัยนิเทศศาสตร์
document การขับเคลื่อนการพัฒนาชุมชนด้วย BCG Model กับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) : วิทยาลัยโลจิสติกส์ฯ
document การพัฒนางานสร้างสรรค์สู่งานวิจัย : วิทยาลัยสถาปัตยกรรมศาสตร์
document การเขียนบทความวิจัยให้ได้รับการตีพิมพ์ในวารสารระดับนานาชาติ วิทยาลัยการเมืองและการปกครอง : วิทยาลัยการเมืองฯ
document การสร้างเครือข่ายด้านการวิจัยร่วมกับมหาวิทยาลัยที่อยู่ในอันดับ 1 - 1500 (QS Ranking) : วิทยาลัยการเมืองฯ