การจัดการเรียนรู้แบบ Active Learning

        
Views: 66
Votes: 0
Comments: 0
Posted: 05 Oct, 2022
by: สาครวรรณศักดิ์ ฝ.
Updated: 05 Oct, 2022
by: สาครวรรณศักดิ์ ฝ.

               มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทาได้กาหนดนโยบายให้ทุกหน่วยงานดาเนินการจัดการความรู้เพื่อเป็นเครื่องมือในการพัฒนาบุคลากร และยกระดับมหาวิทยาลัยสู่องค์กรแห่งการเรียนรู้ โดยทุกหน่วยงานได้ดาเนินการจัดการความรู้ตามแนวทางที่มหาวิทยาลัยกาหนด โดยวิทยาลัยโลจิสติกส์และซัพพลายเชนจึงได้ดาเนินการจัดการความรู้ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และเหมาะสมสอดคล้อง
กับนโยบายมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา จึงได้แต่งตั้งคณะทางานชุมชนนักปฏิบัติ (COP :Community of Practice) องค์ความรู้เรื่อง "การจัดการเรียนรู้แบบ Active Learning" ประจำปีงบประมาณ 2565 ซึ่งเป็นการรวมตัวของคณาจารย์ทุกหลักสูตรของวิทยาลัย ที่สนใจจะแลกเปลี่ยนเรียนรู้และสร้างองค์ความรู้ในเรื่อง "การจัดการเรียนรู้แบบ Active Learning" ซึ่งตอบสนองตามยุทธศาสตร์ที่ 1 พัฒนามหาวิทยาลัยให้เป็นเอตทัคคะอย่างยั่งยืน เป้าประสงค์ด้านมหาวิทยาลัยมีการบูรณาการการจัดการเรียนการสอนที่ส่งเสริม และสนับสนุนการสร้างคุณลักษณะบัณฑิตที่พึงประสงค์สอดคล้องตามอัตลักษณ์ของมหาวิทยาลัย โดยกลุ่มมีสมาชิกจานวน 25 คน เป็นคณาจารย์
สังกัดวิทยาลัยโลจิสติกส์และซัพพลายเชน ประกอบด้วย 1) หลักสูตรบริหารธุรกิจดุษฏีบัณฑิตสาขาวิชาการจัดการโลจิสติกส์และซัพพลายเชน 2) หลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการโลจิสติกส์และซัพพลายเชน 3) หลักสูตรการจัดการโลจิสติกส์ 4) หลักสูตรการจัดการโลจิสติกส์ (หลักสูตรภาษาอังกฤษ) 5) แขนงวิชาการจัดการการขนส่ง 6) แขนงวิชาการจัดการธุรกิจพาณิชยนาวี 7) แขนงวิชาการจัดการโซ่อุปทานธุรกิจอาหารและบริการ 8) แขนงวิชาการจัดการการขนส่งสินค้าทางอากาศ และ 9) แขนงวิชาการจัดการธุรกิจค้าปลีก โดยที่สมาชิกภายในกลุ่มได้ดำเนินการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และสร้างองค์ความรู้ตามแนวทางที่มหาวิทยาลัยกำหนด
             กลุ่มความรู้ การจัดการเรียนรู้แบบ Active Learning จึงได้จัดทารายงานผลการดาเนินงานของกลุ่ม เพื่อสรุปผลการดาเนินงานแลกเปลี่ยนเรียนรู้และจัดเก็บองค์ความรู้ให้เป็นลายลักษณ์อักษร และเป็นแนวทางให้บุคลากรสายวิชาการที่สนจใจนาไปใช้เป็นแนวทางในการออกแบบการจัดการเรียนรู้เพื่อการจัดการเรียนการสอนแบบ Active Learning ต่อไป

           รายละเอียดเพิ่มเติม ►

Others in this Category
document การพัฒนาศักยภาพนักศึกษาและการเสริมสร้างทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ ๒๑
document การเขียนบทความวิจัยเพื่อตีพิมพ์ในวารสารระดับชาติหรือระดับนานาชาติ