หน้าแรก / การจัดการความรู้ / การจัดการความรู้ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 / กลุ่มบุคลากรสายวิชาการ / บัณฑิตวิทยาลัย / แนวทางการพัฒนาศักยภาพนักศึกษาในการทาวิทยานิพนธ์/การค้นคว้าอิสระ

แนวทางการพัฒนาศักยภาพนักศึกษาในการทาวิทยานิพนธ์/การค้นคว้าอิสระ

        
Views: 44
Votes: 0
Comments: 0
Posted: 05 Oct, 2022
by: สาครวรรณศักดิ์ ฝ.
Updated: 05 Oct, 2022
by: สาครวรรณศักดิ์ ฝ.

           การแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและการระดมความคิด ถือเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการจัดการความรู้ที่ช่วยในการรวบรวมและจัดระเบียบองค์ความรู้ จากการแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์การสร้างองค์ความรู้ใหม่นั้นได้ก่อให้เกิดประโยชน์ขึ้นภายในองค์กร โดยสามารถนาความรู้ที่ได้ไปเผยแพร่และประยุกต์ใช้ในการพัฒนาองค์กรอย่างต่อเนื่อง ทาให้เกิดการจัดการระบบสารสนเทศภายในหน่วยงาน ดังนั้น การระดมความคิดและการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นของบุคลากรในองค์กรจึงมีความสำคัญอย่างยิ่ง
          บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ได้ตระหนักถึงความจาเป็นของการจัดการความรู้จึงได้จัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้เพื่อค้นหาแนวปฏิบัติในการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนกลุ่มนี้ขึ้น โดยคาดหวังว่าการจัดกิจกรรมดังกล่าวจะส่งเสริมให้คณาจารย์และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องสามารถนำองค์ความรู้ที่ได้จากการจัดกิจกรรมไปปรับใช้ในการปฏิบัติงานจริงได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในการนี้คณะกรรมการดำเนินงานกิจกรรมการจัดการความรู้ จึงได้ถอดบทเรียนจากผู้ทรงคุณวุฒิและประสบการณ์การนาไปปฏิบัติจริงจากกระบวนการดังกล่าว โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อใช้เป็นแนวปฏิบัติในการจัดการเรียนการสอนของคณาจารย์และบุคลากรที่มีส่วนเกี่ยวข้อง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของบุคลากรในหน่วยงาน

         รายละเอียดเพิ่มเติม ►

Others in this Category
document องค์ประกอบและเทคนิคการเขียนบทความวิจัยเพื่อตีพิมพ์เผยแพร่ในระดับชาติ/นานาชาติ