Email to friend
* Your name:
* Your email:
* Friend's email:
Comment:


คู่มือการจัดเตรียมเอกสารสำหรับการจัดซื้อจัดจ้าง

        เพื่อให้ผู้ปฏับัติงานสามารถจัดเตรียมเอกสารการจัดซื้อจัดจ้างได้ถูกต้อง ตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุ พ.ศ. 2560 ตรงตามเป้าหมายและแผนงานที่กำหนดไว้ ผู้ปฏิบัติงานด้านการจัดซื้อจัดจ้าง      ต้องมีความรู้ ความเข้าใจ ขั้นตอนการปฏิบัติงาน และสามารถนำมาปฏิบัติพัฒนางานได้อย่างถูกต้อง และนำมาประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติงานได้อย่างถูกต้อง รวดเร็ว  มีประสิทธิภาพประสิทธิผลเหมาะสมกับสถานการณ์ ดังนั้นหน่วยงานที่รับผิดชอบด้านการจัดซื้อจัดจ้างต้องมีความเข้าใจในระเบียบการจัดซื้อจัดจ้าง ขั้นตอนการทำงานเป็นไปอย่างถูกต้องตามระเบียบของราชการ และการบริหารงบประมาณเป็นไปด้วยความโปร่งใส โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ปฏิบัติงานจัดซื้อจัดจ้าง การจัดทำคู่มือการจัดเตรียมเอกสารสำหรับการจัดซื้อจัดจ้าง ให้มีประสิทธิภาพ    นับว่าเป็นงานที่สำคัญอย่างยิ่งในการให้การสนับสนุนมหาวิทยาลัยบรรลุวัตถุประสงค์ การเตรียมเอกสารจัดซื้อ   จัดจ้างอาจมีผลกระทบต่อการบริหารงานภายในมหาวิทยาลัย ผู้ปฏิบัติจึงต้องมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับระเบียบพัสดุ เพื่อให้การปฏิบัติเป็นไปตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560

การปฏิบัติงานให้เป็นไปตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 และระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 กระทำได้ 3 วิธี ดังนี้

1. วิธีประกาศเชิญชวนทั่วไป

- วิธีตลาดอิเล็กทรอนิกส์ (e-market)

- วิธีประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์ (e-bidding)

          - วิธีสอบราคา

2. วิธีคัดเลือก

3. วิธีเฉพาะเจาะจง