หน้าแรก / การจัดการความรู้ / การจัดการความรู้ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 / กลุ่มบุคลากรสายสนับสนุนวิชาการ / กลุ่ม 2 การเงินและพัสดุ / คู่มือการจัดเตรียมเอกสารสำหรับการจัดซื้อจัดจ้าง
|
|
|||||
เพื่อให้ผู้ปฏับัติงานสามารถจัดเตรียมเอกสารการจัดซื้อจัดจ้างได้ถูกต้อง ตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุ พ.ศ. 2560 ตรงตามเป้าหมายและแผนงานที่กำหนดไว้ ผู้ปฏิบัติงานด้านการจัดซื้อจัดจ้าง ต้องมีความรู้ ความเข้าใจ ขั้นตอนการปฏิบัติงาน และสามารถนำมาปฏิบัติพัฒนางานได้อย่างถูกต้อง และนำมาประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติงานได้อย่างถูกต้อง รวดเร็ว มีประสิทธิภาพประสิทธิผลเหมาะสมกับสถานการณ์ ดังนั้นหน่วยงานที่รับผิดชอบด้านการจัดซื้อจัดจ้างต้องมีความเข้าใจในระเบียบการจัดซื้อจัดจ้าง ขั้นตอนการทำงานเป็นไปอย่างถูกต้องตามระเบียบของราชการ และการบริหารงบประมาณเป็นไปด้วยความโปร่งใส โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ปฏิบัติงานจัดซื้อจัดจ้าง การจัดทำคู่มือการจัดเตรียมเอกสารสำหรับการจัดซื้อจัดจ้าง ให้มีประสิทธิภาพ นับว่าเป็นงานที่สำคัญอย่างยิ่งในการให้การสนับสนุนมหาวิทยาลัยบรรลุวัตถุประสงค์ การเตรียมเอกสารจัดซื้อ จัดจ้างอาจมีผลกระทบต่อการบริหารงานภายในมหาวิทยาลัย ผู้ปฏิบัติจึงต้องมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับระเบียบพัสดุ เพื่อให้การปฏิบัติเป็นไปตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 การปฏิบัติงานให้เป็นไปตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 และระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 กระทำได้ 3 วิธี ดังนี้ 1. วิธีประกาศเชิญชวนทั่วไป - วิธีตลาดอิเล็กทรอนิกส์ (e-market) - วิธีประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์ (e-bidding) - วิธีสอบราคา 2. วิธีคัดเลือก 3. วิธีเฉพาะเจาะจง |
|
||
แนวทางปฏิบัติการคำนวนเงินเดือน ในกรณี ขาด ลา มาสาย ของพนักงาน (เงินนอกงบประมาณ) | ||
กระบวนการจัดซื้อ / จัดจ้างวิธีเฉพาะเจาะจง เรื่อง การจำแนกประเภทค่าใช้จ่าย |