หน้าแรก / การจัดการความรู้ / การจัดการความรู้ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2561 / วิทยาลัยโลจิสติกส์และซัพพลายเชน / กลุ่มแนวทางการทาวิจัยในชั้นเรียนเพื่อพัฒนาคุณลักษณะบัณฑิตที่พึงประสงค์

กลุ่มแนวทางการทาวิจัยในชั้นเรียนเพื่อพัฒนาคุณลักษณะบัณฑิตที่พึงประสงค์

        
Views: 314
Votes: 0
Comments: 0
Posted: 10 Oct, 2018
by: สาครวรรณศักดิ์ ฝ.
Updated: 10 Oct, 2018
by: สาครวรรณศักดิ์ ฝ.

      แนวทางการทาวิจัยในชั้นเรียน เพื่อพัฒนาคุณลักษณะบัณฑิตที่พึงประสงค์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทาได้กาหนดนโยบายให้ทุกหน่วยงานดาเนินการจัดการความรู้ เพื่อเป็นเครื่องมือในการพัฒนาบุคลากร และยกระดับมหาวิทยาลัยสู่องค์กรแห่งการเรียนรู้ โดยทุกหน่วยงานได้ดาเนินการจัดการความรู้ตามแนวทางที่มหาวิทยาลัยกาหนด กลุ่มความรู้ที่ 1 แนวทางการทาวิจัยในชั้นเรียนเพื่อพัฒนาคุณลักษณะบัณฑิตที่พึงประสงค์ ของวิทยาลัยโลจิสติกส์และซัพพลายเชน มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา เกิดจากการรวมตัวของคณาจารย์ทุกหลักสูตรของวิทยาลัย ที่สนใจจะแลกเปลี่ยนเรียนรู้และสร้างองค์ความรู้ในเรื่อง “แนวทางการทาวิจัยในชั้นเรียนเพื่อพัฒนาคุณลักษณะบัณฑิตที่พึงประสงค์” ซึ่งตอบสนองตามยุทธศสาตร์ที่ 1 พัฒนามหาวิทยาลัยให้เป็นเอตทัคคะอย่างยั่งยืนเป้าประสงค์ด้านมหาวิทยาลัยมีการบูรณาการการจัดการเรียนการสอนที่ส่งเสริมและส นับสนุนการสร้างคุณลักษณะบัณฑิตที่พึงประสงค์สอดคล้องตามอัตลักษณ์ของมหาวิทยาลัย โดยกลุ่มมีสมาชิกจานวน 28 คน เป็นคณาจารย์สังกัดวิทยาลัยโลจิสติกส์และซัพพลายเชน ประกอบด้วย 1) หลักสูตร
บริหารธุรกิจดุษฏีบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการโลจิสติกส์และซัพพลายเชน 2) หลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการโลจิสติกส์และซัพพลายเชน 3) หลักสูตรการจัดการโลจิสติกส์ 4) หลักสูตรการจัดการโลจิสติกส์ (หลักสูตรภาษาอังกฤษ) 5) แขนงวิชาการจัดการการขนส่ง 6) แขนงวิชาการจัดการธุรกิจพาณิชยนาวี 7) แขนงวิชาการจัดการโซ่อุปทานธุรกิจอาหารและบริการ 8) แขนงวิชาการจัดการการขนส่งสินค้าทางอากาศ และ 9) แขนงวิชาการจัดการธุรกิจค้าปลีก โดยกลุ่มความรู้ แนวทางการทาวิจัยในชั้นเรียนเพื่อพัฒนาคุณลักษณะบัณฑิตที่พึงประสงค์ ได้ดาเนินการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และสร้างองค์ความรู้ตามแนวทางที่มหาวิทยาลัยกาหนด
       กลุ่มความรู้แนวทางการทาวิจัยในชั้นเรียนเพื่อพัฒนาคุณลักษณะบัณฑิตที่พึงประสงค์ จึงจัดทารายงานผลการดาเนินงานของกลุ่ม เพื่อสรุปผลการดาเนินงานแลกเปลี่ยนเรียนรู้และจัดเก็บองค์ความรู้ให้เป็นลายลักษณ์อักษร และเป็นแนวทางให้บุคลากรสายวิชาการที่สนใจนาไปใช้เป็นแนวทางในการออกแบบการจัดการเรียนรู้เพื่อการทาวิจัยในชั้นเรียนต่อไป

 องค์ความรู้ที่ได้จากการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ คือ  แนวทางการทาวิจัยในชั้นเรียนเพื่อพัฒนาคุณลักษณะบัณฑิตที่พึงประสงค์

Attached files
file Teaching_181010163901.pdf (3.47 mb)
Others in this Category
document กลุ่มการเขียนบทความเพื่อเผยแพร่ ประจาปีงบประมาณ พ. ศ. 2561 การเขียนบทความเพื่อตีพิมพ์ วารสาร ฐาน TCI