ส่วนที่ 2 การดำเนินงานจัดการความรู้ ขั้นตอนที่ 4 การนำความรู้ที่ได้จากการจัดการความรู้มาปรับใช้ในการปฏิบัติงานจริง

        
Views: 476
Votes: 0
Comments: 0
Posted: 09 Aug, 2017
by: สาครวรรณศักดิ์ ฝ.
Updated: 09 Aug, 2017
by: สาครวรรณศักดิ์ ฝ.

สมาชิกกลุ่มความรู้ได้นำความรู้ที่ได้จากการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ไปทดลองออกแบบการจัดการเรียนรู้รายวิชาที่จะดำเนินการสอนในปีการศึกษา 2560 ดังนี้

ชื่อ-สกุล

รูปแบบที่ใช้จัดการเรียนการสอน

รายวิชาที่ออกแบบการจัดการเรียนรู้

1. นายสงกรานณ์ ขุนทิพย์ทอง

1. สอนแบบศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง

2. สอนแบบการมีส่วนร่วม

3. สอนแบบลงมือปฏิบัติ

EDU3101  ภาษาเพื่อการสื่อสารสำหรับครู  

2. อาจารย์ชนัญชิดา ยุกติรัตน์

การจัดการเรียนรู้แบบสร้างสรรค์เป็นฐาน (Creative Based Learning CBL)

การออกแบบผลิตภัณฑ์หัตถกรรมอย่างยั่งยืน (Sustainable Crafts Product Design)

3. ผศ.ดร.สุทธิพงศ์ บุญผดุง

การจัดการเรียนรู้แบบเชิงรุก (Active Learning)

EDU2101 การวัดและประเมินผลการศึกษา

4. อาจารย์ ดร. ศศิพร พงศ์เพลินพิศ

การจัดการเรียนรู้แบบใช้วิจัยเป็นฐาน (Research based-learning)

ENE4505 การสอนภาษาอังกฤษเพื่อก้าวสู่ประชาคมอาเซียน

5. อาจารย์ธรรศนันต์ อุนนะนันทน์

การบูรณาการการอ่านแบบเน้นเชาว์ปัญญาส่วนบุคคลกับหลักการสอนแบบ KWHL

การอ่านงานวิจัยทางการสอนภาษาอังกฤษ

6. อาจารย์วรรณรัตน์ บรรจงเขียน

การจัดการเรียนรู้แบบใช้คำถาม (Questioning Method)

จริยธรรมและกฎหมายทางสารสนเทศ

การอภิปราย (Discussion Method)

การสัมมนาด้านระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ

7. อาจารย์ ดร.ชัยวัฒน์ จิวพานิชย์

การจัดการเรียนการสอนแบบ Blended learning

EDU2104 นวัตกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศทางการศึกษา

8. อาจารย์ปุณยพล  จันทร์ฝอย

Inquiry Based Learning

MED2401 การสืบค้นทางคณิตศาสตร์

9. อาจารย์ชมพูนุท  ลิ้มเลิศมงคล

การจัดการเรียนรู้แบบสร้างสรรค์เป็นฐาน (Creative Based Learning)

ECE3412  สื่อการเรียนรู้สำหรับเด็กปฐมวัย

10. อาจารย์ภาณุวัฒน์ ศิวะสกุลราช

การจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ

จิตวิทยาสำหรับครู

11. อาจารย์ ดร.ณัฎภัทรศญา เศรษฐโชติสมบัติ

การจัดการเรียนการสอนแบบ Active learning แบบ CBL

CLS2101 รายวิชา การจัดการโลจิสติกส์และซัพพลายเชน

12. ผศ.สุพันธ์วดี  ไวยรูป

การเรียนการสอนกระบวนการคิดสร้างสรรค์หรือ “Synecties  Instructional Model”ร่วมกับการอภิปรายกลุ่มย่อย

ศิลปะสำหรับเด็กปฐมวัย

13. อาจารย์ธีราภรณ์  พลายเล็ก

การจัดการเรียนรู้โดยใช้โครงการ/โครงงานเป็นฐาน

การออกแบบการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาอังกฤษระดับประถมศึกษา

14. อาจารย์ภัทฐิตา    พงศ์ธนา

การจัดการเรียนรู้แบบมีส่วนร่วม

ARD 2706 งานระบบประกอบอาคาร 1

15. อาจารย์วิโรจน์ ศรีหิรัญ

การจัดการเรียนการสอนโดยการปฏิบัติจริง

การรายงานข่าวเศรษฐกิจ

16. อาจารย์แสงสิทธิ์  กฤษฎี

การจัดการเรียนรู้รูปแบบผสมผสาน Blended Learning

ATM4854  บทนำเวชปฏิบัติการแพทย์แผนไทยประยุกต์

17. อาจารย์ เพ็ชรัตน์ เตชาทวีวรรณ

 การจัดการเรียนรู้แบบสอนงานระบบพี่เลี้ยง (Coaching)

 ฝึกปฏิบัติการพยาบาลมารดา ทารกและการผดุงครรภ์ 2

18. อาจารย์ภัทรา  อุ่นทินกร

การจัดการเรียนการสอนแบบใช้ปัญหาเป็นฐาน  (Problem  Based  Learning )

สาระการียนรู้คณิตศาสตร์

19. อาจารย์ณัฐกาญจน์   แดงทองคำ

การจัดการเรียนการสอนแบบสร้างสรรค์เป็นฐาน (Creativity-based learning)

สาระการเรียนรู้ภาษาไทย

20. อาจารย์กัลย์ชีรา  อ้นขวัญเมือง

การจัดการเรียนการสอน “เชิงรุก (active learning)”

EDU 2103 การบริหารจัดการในชั้นเรียน

21. ผู้ช่วยศาสตราจารย์สิริมณี บรรจง

การจัดการเรียนรู้แบบมีส่วนร่วม, การจัดการเรียนรู้แบบใช้ปัญหาเป็นฐาน PBL (Problem base Learning) การจัดการเรียนรู้แบบอภิปราย การจัดการเรียนรู้แบบบรรยาย และการจัดการเรียนรู้แบบโครงการ (Project base learning)

ECE4420 การให้การศึกษาและการแนะแนวผู้ปกครองเด็กปฐมวัย

Others in this Category
document ส่วนที่ 1 ข้อมูลพื้นฐานของกลุ่มความรู้
document ส่วนที่ 2 การดำเนินงานจัดการความรู้ ขั้นตอนที่ 1 การกำหนดองค์ความรู้หลักที่จำเป็นหรือสำคัญต่องานหรือกิจกรรมของหน่วยงาน และกำหนดเป้าหมายของการจัดการความรู้
document ส่วนที่ 2 การดำเนินงานจัดการความรู้ ขั้นตอนที่ 2 การเสาะแสวงหาความรู้ที่ต้องการ/ การปรับปรุง ดัดแปลง ความรู้บางส่วนให้เหมาะสมต่อการดำเนินงานของหน่วยงาน
document ส่วนที่ 2 การดำเนินงานจัดการความรู้ ขั้นตอนที่ 3 การปรับปรุง ดัดแปลง ความรู้บางส่วนให้เหมาะสมต่อการดำเนินงานของหน่วยงาน
document ส่วนที่ 2 การดำเนินงานจัดการความรู้ ขั้นตอนที่ 5 การนำประสบการณ์จากการทำงาน และการประยุกต์ใช้ความรู้มาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และสกัดออกมาเป็นขุมความรู้
document ส่วนที่ 2 การดำเนินงานจัดการความรู้ ขั้นตอนที่ 6 การรวบรวมความรู้และจัดเก็บอย่างเป็นระบบโดยเผยแพร่ออกมาเป็นลายลักษณ์อักษร
document ส่วนที่ 3 ผลผลิตและผลลัพธ์