ส่วนที่ 2 การดำเนินงานจัดการความรู้ ขั้นตอนที่ 1 การกำหนดองค์ความรู้หลักที่จำเป็นหรือสำคัญต่องานหรือกิจกรรมของหน่วยงาน และกำหนดเป้าหมายของการจัดการความรู้

        
Views: 431
Votes: 0
Comments: 0
Posted: 09 Aug, 2017
by: สาครวรรณศักดิ์ ฝ.
Updated: 09 Aug, 2017
by: สาครวรรณศักดิ์ ฝ.

         มหาวิทยาลัยโดยกองนโยบายและแผน ได้จัดประชุมคณะกรรมการจัดการความรู้ เพื่อกำหนดกรอบองค์ความรู้หลักที่จำเป็นในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ที่สอดคล้องกับประเด็นยุทธศาสตร์ของมหาวิทยาลัย และได้ชี้แจงให้หน่วยงานนำไปสู่การกำหนดองค์ความรู้หลักที่จำเป็นในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ โดยองค์ความรู้หลักที่จำเป็นในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ 

        จากการติดตามผลการดำเนินงาน รอบ 6 เดือน พบว่า ผลการดำเนินงานยังไม่เป็นไปตามแผนที่วางไว้ หน่วยงานจึงได้ทบทวนองค์ความรู้หลักที่จำเป็นในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ โดยพิจารณาถึงองค์ความรู้ที่บุคลากรสามารถเข้าร่วมแลกเปลี่ยนได้ ซึ่งองค์ความหลักฯ ที่กำหนด คือ การจัดการเรียนรู้แบบ Active Learning ตอบสนองตามประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 1 พัฒนามหาวิทยาลัยให้เป็นเอตทัคคะอย่างยั่งยืน เป้าประสงค์ในเรื่อง มหาวิทยาลัยมีการบูรณาการการจัดการเรียนการสอนที่ส่งเสริมและสนับสนุนการสร้างคุณลักษณะบัณฑิตที่พึงประสงค์สอดคล้องตามอัตลักษณ์ของมหาวิทยาลัย กลุ่มเป้าหมายในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ คือ อาจารย์ที่เคยได้รับการอบรมเรื่องการสอนแบบใหม่ (Active Learning)

Others in this Category
document ส่วนที่ 1 ข้อมูลพื้นฐานของกลุ่มความรู้
document ส่วนที่ 2 การดำเนินงานจัดการความรู้ ขั้นตอนที่ 2 การเสาะแสวงหาความรู้ที่ต้องการ/ การปรับปรุง ดัดแปลง ความรู้บางส่วนให้เหมาะสมต่อการดำเนินงานของหน่วยงาน
document ส่วนที่ 2 การดำเนินงานจัดการความรู้ ขั้นตอนที่ 3 การปรับปรุง ดัดแปลง ความรู้บางส่วนให้เหมาะสมต่อการดำเนินงานของหน่วยงาน
document ส่วนที่ 2 การดำเนินงานจัดการความรู้ ขั้นตอนที่ 4 การนำความรู้ที่ได้จากการจัดการความรู้มาปรับใช้ในการปฏิบัติงานจริง
document ส่วนที่ 2 การดำเนินงานจัดการความรู้ ขั้นตอนที่ 5 การนำประสบการณ์จากการทำงาน และการประยุกต์ใช้ความรู้มาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และสกัดออกมาเป็นขุมความรู้
document ส่วนที่ 2 การดำเนินงานจัดการความรู้ ขั้นตอนที่ 6 การรวบรวมความรู้และจัดเก็บอย่างเป็นระบบโดยเผยแพร่ออกมาเป็นลายลักษณ์อักษร
document ส่วนที่ 3 ผลผลิตและผลลัพธ์