Email to friend
* Your name:
* Your email:
* Friend's email:
Comment:


การตรวจวัดและประเมินผลการดำเนินการกิจกรรม 5 ส

กิจกรรมการตรวจวัดและประเมินผลการดำเนินการกิจกรรม 5 ส

      เมื่อผู้ปฏิบัติงานได้เริ่มดำเนินการจัดระเบียบพื้นที่ สะสาง สะดวก สะอาด เรียบร้อย  

สูุ่กิจกรรมการตรวจวัดและประเมินผลการดำเนินการกิจกรรม 5ส

                  

      1.  จัดทำแผนการตรวจวัและประเมินผลกิจกรรม 5 ส (เป็นปฏิทินประจำปี)

      2.  จัดทำการแบบฟอร์มการตรวจวัดการทำกิจกรรม 5 ส ตามพื้นที่ (โซน)  แสดงรายการดังนี้

         -  รายการตรวจ กับสภาพพื้นที่ ลักษณะการดำเนินการ

        -  มาตรฐานการให้คะแนน แสดงระดับคะแนน 2 , 1 , 0 ซึ่งบอกลักษณะของสภาพพื้นที่

        ลักษณะการดำเนินการ อย่างไร  เท่ากับค่าระดับคะแนนนั้น

     3.  กำหนดให้มีการตรวจวัดกิจกรรม 5 ส  ตามพื้นที่ (โซน) เดือนละ 1 - 2 ครั้ง ตามแผนข้างต้น 

          บุคคลในกิจกรรมการตรวจวัด คือ คณะกรรมการกลาง ผู้ตรวจวัด(ประเมินคะแนนแต่ละพื้นที่)

          และ ผู้รับผิดชอบพื้นที่

     4.  การตรวจวัดกิจกรรม 5 ส  ให้ผู้ที่ดูแลแต่ละพื้นที่ สลับพื้นที่การตรวจวัดกันในโซนต่างๆ

          และลงคะแนนลงในแบบฟอร์ม

                                     

5.  คณะกรรมการกลางสรุปผลคะแนน สรุปผลการตรวจแต่ละพื้นที่ และให้คำแนะนำ 

          แจ้งให้ผู้รับผิดชอบพื้นที่รับทราบ ทาง mail หรือ E-mail  

                                                        กลุ่ม