|
||
กิจกรรมการตรวจวัดและประเมินผลการดำเนินการกิจกรรม 5 ส เมื่อผู้ปฏิบัติงานได้เริ่มดำเนินการจัดระเบียบพื้นที่ สะสาง สะดวก สะอาด เรียบร้อย สูุ่กิจกรรมการตรวจวัดและประเมินผลการดำเนินการกิจกรรม 5ส
1. จัดทำแผนการตรวจวัและประเมินผลกิจกรรม 5 ส (เป็นปฏิทินประจำปี) 2. จัดทำการแบบฟอร์มการตรวจวัดการทำกิจกรรม 5 ส ตามพื้นที่ (โซน) แสดงรายการดังนี้ - รายการตรวจ กับสภาพพื้นที่ ลักษณะการดำเนินการ - มาตรฐานการให้คะแนน แสดงระดับคะแนน 2 , 1 , 0 ซึ่งบอกลักษณะของสภาพพื้นที่ ลักษณะการดำเนินการ อย่างไร เท่ากับค่าระดับคะแนนนั้น 3. กำหนดให้มีการตรวจวัดกิจกรรม 5 ส ตามพื้นที่ (โซน) เดือนละ 1 - 2 ครั้ง ตามแผนข้างต้น บุคคลในกิจกรรมการตรวจวัด คือ คณะกรรมการกลาง ผู้ตรวจวัด(ประเมินคะแนนแต่ละพื้นที่) และ ผู้รับผิดชอบพื้นที่ 4. การตรวจวัดกิจกรรม 5 ส ให้ผู้ที่ดูแลแต่ละพื้นที่ สลับพื้นที่การตรวจวัดกันในโซนต่างๆ และลงคะแนนลงในแบบฟอร์ม
5. คณะกรรมการกลางสรุปผลคะแนน สรุปผลการตรวจแต่ละพื้นที่ และให้คำแนะนำ แจ้งให้ผู้รับผิดชอบพื้นที่รับทราบ ทาง mail หรือ E-mail กลุ่ม |