รายงานการอบรม การจัดการความรู้ ครั้งที่ 5

        
Views: 503
Votes: 0
Comments: 0
Posted: 05 Aug, 2015
by: บุญวรรณ์ น.ศ.
Updated: 05 Aug, 2015
by: บุญวรรณ์ น.ศ.

รายงานการอบรมจัดการความรู้ (KM) Art Team

ครั้งที่ 5 /2558

วันพุธที่ 20 พฤษภาคม 2558 เวลา 13.00 – 16.00 น.

ณ ห้องประชุมคณาจารย์ คณะศิลปกรรมศาสตร์ อาคาร 60 พรรษา มหาวชิราลงกรณ

............................................................................................................................................

ผู้เข้าประชุม

  1. นางรวินันท์                     พระยาน้อย
  2. นายศักรินทร์                   สาระรักษ์
  3. นางสาวเดือนเพ็ญ               ดวงธนู
  4. นางสาวปาริฉัตร์                จันทร์นวล
  5. นายกิตติพงศ์                   อิสรานุเทพ
  6. นายวรวิทย์                     คุ้มวงศ์
  7. นางสาววราภรณ์               ไชยพร
  8. นางสาวกัญญาณัฐ              จินพละ
  9. นางสาวอรกานต์จิตต์           สุขอิ่มเจริญ
  10. นางสาวพัณณ์ชิตา              ธนาพงศ์ศิริภัส
  11. นายอนันต์                      พุกพูล
  12. นายพิทยาธร                             บุญวรรณ์
  13. นางสาวจิรัตน์สิริ               จันทร์เพ็ญ
  14. นางสาวณิชาภัทร               เป้าคำศรี
  15. นางสาวพัทธนันท์               กฤษณะกาฬ
  16. นายชลัช                        โชติจันทร์
  17. นางสาวปัทมา                   แสงทอง

เริ่มอบรมเวลา   13.00 น.

นางรวินันท์ พระยาน้อย หัวหน้าสำนักงาน กล่าวเปิดการประชุมการจัดการความรู้(KM)  ดำเนินการประชุมดังนี้

ระเบียบวาระที่ 1  เรื่องประธานแจ้งที่ประชุมทราบ

การประชุม การจัดการความรู้ (KM) ART TEAM ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 5 ของสมาชิกกลุ่มการจัดการความรู้ ART TEAM ในองค์ความรู้ที่ 1 การพัฒนาคุณภาพการให้บริการ เพื่อพัฒนาด้านการให้บริการแก่นักศึกษา , คณาจารย์และบุคคลทั่วไปนั้น  และในตอนนี้กลุ่มของเราได้ดำเนินการมาถึงในส่วนหัวข้อที่ 4.2 การประมวลผลและกลั่นกรองความรู้ โดยเรียนเชิญผู้เชี่ยวชาญ เพื่อกลั่นกรองความรู้ที่ได้นั้น เราได้เรียนเชิญ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ชุติมา มณีวัฒนา มาให้ความรู้ในองค์ความรู้ที่ 1 การพัฒนาคุณภาพการให้บริการ

ระเบียบวาระที่  2   เรื่องรับรองรายงานการประชุม

          ไม่มี

ระเบียบวาระที่ 3  เรื่องสืบเนื่อง

          3.1  ตามแผนการจัดการความรู้ ของกลุ่ม ARTS TEAM ในหัวข้อที่ 4 การประมวลผลและกลั่นกรองความรู้ ที่ 4.2 เชิญผู้มีประสบการณ์การพัฒนาคุณภาพการให้บริการ Service Mind เพื่อกลั่นกรองความรู้ที่ได้ โดยเรียนเชิญ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ชุติมา มณีวัฒนา เป็นผู้เชี่ยวชาญในการกลั่นกรองความรู้ ให้สมาชิกกลุ่มการจัดการความรู้

(KM) ART TEAM ซึ่งได้ให้ข้อเสนอแนะเพิ่มเติมสำหรับ การเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการ ด้วยหลักการ 10 s ดังนี้

          1. S – Smooth   หมายถึง อารมณ์ของผ็ให้บริการ ผู้ให้บริการที่ดีควรมีอารมณ์มั่นคงสม่ำเสมอ แม้ขณะที่ผู้รับการบริการจะแสดงอารมณ์เสียใส่ ผู้ให้บริการก็ควรพยายามข่มใจไม่แสดงอารมณ์ที่ไม่ดีตอบโต้กลับไป

          2.  S – Smile หมายถึง การบริการด้วยรอยยิ้ม ผู้รับบริการที่มีหน้าใบหน้าที่ยิ้มแย้มแจ่มใส ไม่บูดบึ้งเมื่อมีผู้มาติดต่อขอรับบริการ จะสร้างความประทับใจให้แก่ผู้มารับบริการ

          3. S – Speak หมายถึง การพูดจาดีน้ำเสียงการพูดจาไพเราะ มีสัมมาคารวะ เนื่องจากการบริการจะต้องเจอกับบุคคลที่มีความต้องการที่หลากหลาย บางครั้งผ็รับบริการเป็นบุคคลเจ้าอารมณ์พูดจาไม่สุภาพหรือขาดสัมมาคารวะพูดจาไม่น่าฟัง แต่ผู้ให้บริการจำเป็นจะต้องใจเย็นและพูดจาให้ไพเราะน่าฟัง

          4. S –Small หมายถึง ผ็บริการต้องปฏิบัติตนด้วยความอ่อนน้อมถ่อมตน ไม่อวดอ้างว่าตัวเองเป็นใหญ่หรือเป็นผู้มียศมีตำแหน่งการงานที่ดีกว่า มีความรู้มากกว่าผู้มารับบริการ แต่ควรยินดีและเต็มใจบริการ

          5. S – Smart หมายถึง ผู้ให้บริการที่มีบุคลิกภาพที่ดีสง่างามจะสร้างความประทับใจให้กับผู้รับบริการตั้งแต่แรกเห็น

          6. S – Special หมายถึง ผ็ให้บริการให้ความสำคัญกับผู้บริการ โดยมองว่าผู้รับบริการเป็นบุคคลพิเศษ จะต้องปฏฺบัติให้ผ็รับบริการรู้สึกเสมือนว่าผู้รับบริการเป็นบุคคลพิเศษ

          7. S – Spirit หมายถึง ผู้รับบริการต้องยอมรับฟังความคิดเห็นของผ็รับบริการ ยอมเป็นผู้รับฟังที่ดี

          8. S – Speed หมายถึง การให้บริการด้วยความรวดเร็ว เนื่องจากการให้บริการที่เป็นไปด้วยความรวดเร็ว สามารถประหยัดเวลาในการบริการและผู้ให้บริการสามารถให้บริการแก่บุคคลอื่นได้จำนวนมากขึ้น และที่สำคัญผู้รับบริการไม่ต้องเสียเวลาในการคอยรับบริการ

          9. S – Super หมายถึง การให้บริการที่มีมากกว่า มากกว่าในที่นี้หมายถึง การให้บริการที่มากกว่าสิ่งที่ผ็รับบริการคาดหวังหรือคาดคิด

          10. S –Save หมายถึง การประหยัด ประหยัดในที่นี้หมายถึงการประหยัดเวลาในการดำเนินการให้บริการ และการประหยัดวัสดุของหน่วยงาน เนื่องจากในการให้บริการบางครั้งจำเป็นต้องใช้วัสดุภายในหน่วยงาน เช่น ใช้เอกสาร การถ่ายเอกสาร หากผู้ให้บริการให้บริการด้วยความแม่นยำ ถูกต้องตามขั้นตอนในครั้งเดียวจะช่วยประหยัดเวลาค่าวัสดุภายในสำนักงานและประหยัดเวลา

ระเบียบวาระที่  4  เรื่องแจ้งเพื่อทราบ

4.1 ประธานที่ประชุมแจ้งเพื่อทราบ  กิจกรรมต่อไปที่สมาชิก ART TEAM จะต้องดำเนินการต่อไปคือ หัวข้อที่ 5 การเข้าถึงความรู้ จัดทำคู่มือการพัฒนาคุณภาพการให้บริการ Service Mind  

ระเบียบวาระที่ 5 เรื่องเสนอเพื่อพิจารณา

ไม่มี

ระเบียบวาระที่ 6 เรื่องอื่นๆ

          ไม่มี

ปิดประชุมเวลา 16.00 น. 

(นางสาวณิชาภัทร  เป้าคำศรี)

ผู้บันทึกการประชุม 

Others in this Category
document รายงานการประชุม การจัดการความรู้ ครั้งที่ 2
document รายงานการประชุม การจัดการความรู้ ครั้งที่ 3
document รายงานการประชุม การจัดการความรู้ ครั้งที่ 4
document รายงานการอบรม การจัดการความรู้ ครั้งที่ 6
document รายงานการอบรม การจัดการความรู้ ครั้งที่ 7
document คู่มือเทคนิคการให้บริการ “Service Mind”คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา
document ภาพกิจกรรมการประชุมและการอบรมการจัดการความรู้ KM กลุ่ม Art Team