รายงานการประชุม การจัดการความรู้ ครั้งที่ 3

        
Views: 438
Votes: 0
Comments: 0
Posted: 05 Aug, 2015
by: บุญวรรณ์ น.ศ.
Updated: 05 Aug, 2015
by: บุญวรรณ์ น.ศ.

รายงานการประชุม การจัดการความรู้ (KM) Art Team

ครั้งที่ 3 /2558

วันจันทร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 13.00 – 16.00 น.

ณ ห้องประชุมคณาจารย์ คณะศิลปกรรมศาสตร์ อาคาร 60 พรรษา มหาวชิราลงกรณ

............................................................................................................................................

ผู้เข้าประชุม

  1. นางรวินันท์                     พระยาน้อย
  2. นายศักรินทร์                   สาระรักษ์
  3. นางสาวเดือนเพ็ญ               ดวงธนู
  4. นางสาวปาริฉัตร์                จันทร์นวล
  5. นายกิตติพงศ์                   อิสรานุเทพ
  6. นายวรวิทย์                     คุ้มวงศ์
  7. นางสาววราภรณ์               ไชยพร
  8. นางสาวกัญญาณัฐ              จินพละ
  9. นางสาวอรกานต์จิตต์           สุขอิ่มเจริญ
  10. นางสาวพัณณ์ชิตา              ธนาพงศ์ศิริภัส
  11. นายอนันต์                      พุกพูล
  12. นายพิทยาธร                             บุญวรรณ์
  13. นางสาวจิรัตน์สิริ               จันทร์เพ็ญ
  14. นางสาวณิชาภัทร               เป้าคำศรี
  15. นางสาวพัทธนันท์               กฤษณะกาฬ
  16. นายชลัช                        โชติจันทร์
  17. นางสาวปัทมา                   แสงทอง

เริ่มประชุมเวลา   13.00 น.

นางรวินันท์ พระยาน้อย หัวหน้าสำนักงาน กล่าวเปิดการประชุมการจัดการความรู้ (KM)  ดำเนินการประชุมดังนี้

ระเบียบวาระที่ 1  เรื่องประธานแจ้งที่ประชุมทราบ

         การประชุม การจัดการความรู้ (KM) ART TEAM ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 ของสมาชิกกลุ่มการจัดการความรู้ ART TEAM ซึ่งได้หัวข้อในองค์ความรู้ที่ 1 การพัฒนาคุณภาพการให้บริการ เพื่อพัฒนาด้านการให้บริการแก่นักศึกษา , คณาจารย์และบุคคลทั่วไปนั้น  และในตอนนี้กลุ่มของเราได้ดำเนินการมาถึงในส่วนหัวข้อที่ 2 ของการสร้างและแสวงหาความรู้ 2.1 แสวงหาความรู้โดยเชิญผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาคุณภาพการให้บริการ Service Mind มาให้ความรู้คือ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ชุติมา มณีวัฒนา ได้รับเกียรติให้มาถ่ายทอดความรู้เพื่อเป็นประโยชน์ในองค์ความรู้ของกลุ่ม ART TEAM และได้ให้สมาชิกทุกคนแสวงหาข้อมูลเพิ่มเติมจากภายนอก ในหัวข้อที่ 2.2 แสวงหาความรู้ด้านการพัฒนาคุณภาพการให้บริการ Service Mind จากหน่วยงานภายนอก  วันนี้จะสรุปแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และความรู้และประสบการณ์ที่ผ่านมา

ระเบียบวาระที่  2   เรื่องรับรองรายงานการประชุม

          ไม่มี

ระเบียบวาระที่ 3  เรื่องสืบเนื่อง

          3.1  ตามแผนการจัดการความรู้ ของกลุ่ม ARTS TEAM ในหัวข้อที่ 2.2 แสวงหาความรู้ด้านการพัฒนาคุณภาพการให้บริการ Service Mild จากหน่วยงานภายนอก  โดยสมาชิกได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นที่ได้ศึกษาจากภายนอก จากเว็บไซต์ Youtube 2 กรณี ดังนี้

                   - กรณีศึกษา “7- eleven  การบริการที่และไม่ดี”

                   - กรณีศึกษา (บริการด้วยใจ Service Mind)

          ทั้งนี้สมาชิกกลุ่มการจัดการความรู้ Arts Team ได้รับความรู้เทคนิคการให้บริการที่ดี ซึ่งต้องเริ่มจากตัวผู้ให้บริการต้องมีคุณสมบัติของผู้ให้บริการที่ดีก่อน ดังนี้

          คุณสมบัติของผู้ให้บริการ

                   1) ผู้รับบริการต้องรู้จักสังเกต จดจำข้อมุลที่เกี่ยวข้อง

                   2) การแต่งกายดูดี ให้สะอาดอยู่เสมอ

                   3) ในขณะให้บริการต้องมีความสุภาพ ไม่รับประทานอาหารขบเคี้ยว ไม่หยอกล้อกัน ห้ามพูดจาหรือหยิบของข้ามหน้าข้ามตาผู้อื่น

                   4) ยิ้มแย้มแจ่มใสเสมอเมื่อมีผู้มารับบริการ

                   5) ประสานงานและติดตามงานจากหน่วยงานอื่นๆด้วยความเป็นมิตร

                   6) มีทัศนคติที่ดีต่อการให้บริการ

                   7) มีความพร้อมและกระตือรือร้นในการให้บริการ

                   8) ให้เกียรติเพื่อนร่วมงานและผู้รับบริการ

                   9) มีความอดทนอดกลั้น

                  10) ให้ความช่วยเหลือนากจากภารกิจ ให้บริการในเรื่องอื่นทีไม่เกี่ยวข้องกับตน

                  11) มีความรอบรู้ ต้องมีความรู้ในเรื่องที่ให้บริการ

                  12) มีการเรียนรู้และพัฒนาตนเองตลอดเวลา

          โดยสมาชิกกลุ่มการจัดการความรู้จะนำความรู้จากการศึกษาเทคนิคการบริการครั้งนี้ไปใช้ให้เป็นประโยชน์ต่อการจัดการความรู้ ในเทคนิคที่ 1 การพัฒนาคุณภาพการให้บริการต่อไป

ระเบียบวาระที่  4  เรื่องแจ้งเพื่อทราบ

4.1 ประธานที่ประชุมแจ้งเพื่อทราบ   กิจกรรมต่อไปที่สมาชิก ART TEAM จะต้องดำเนินการตามแผนการจัดการความรู้ ต่อไปคือ หัวข้อที่ 3 การจัดการความรู้ให้เป็นระบบและหัวข้อที่ 4 การประมวลผลและกลั่นกรองความรู้ ( 4.1 ประมวลความรู้การพัฒนาคุณภาพการให้บริการ Service Mind โดยการจัดประชุมระดมความคิดเห็นจากสมาชิก )

ระเบียบวาระที่ 5 เรื่องเสนอเพื่อพิจารณา

ไม่มี

ระเบียบวาระที่ 6 เรื่องอื่นๆ

          ไม่มี

ปิดประชุมเวลา 16.00 น. 

(นางสาวณิชาภัทร  เป้าคำศรี)

ผู้บันทึกการประชุม

Others in this Category
document รายงานการประชุม การจัดการความรู้ ครั้งที่ 2
document รายงานการประชุม การจัดการความรู้ ครั้งที่ 4
document รายงานการอบรม การจัดการความรู้ ครั้งที่ 5
document รายงานการอบรม การจัดการความรู้ ครั้งที่ 6
document รายงานการอบรม การจัดการความรู้ ครั้งที่ 7
document คู่มือเทคนิคการให้บริการ “Service Mind”คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา
document ภาพกิจกรรมการประชุมและการอบรมการจัดการความรู้ KM กลุ่ม Art Team