หน้าแรก / การจัดการความรู้ / การจัดการความรู้ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2558 / คณะศิลปกรรมศาสตร์ / รายงานการประชุม การจัดการความรู้ ครั้งที่ 3
|
|
|||||
รายงานการประชุม การจัดการความรู้ (KM) Art Team ครั้งที่ 3 /2558 วันจันทร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 13.00 16.00 น. ณ ห้องประชุมคณาจารย์ คณะศิลปกรรมศาสตร์ อาคาร 60 พรรษา มหาวชิราลงกรณ ............................................................................................................................................ ผู้เข้าประชุม
เริ่มประชุมเวลา 13.00 น. นางรวินันท์ พระยาน้อย หัวหน้าสำนักงาน กล่าวเปิดการประชุมการจัดการความรู้ (KM) ดำเนินการประชุมดังนี้ ระเบียบวาระที่ 1 เรื่องประธานแจ้งที่ประชุมทราบ การประชุม การจัดการความรู้ (KM) ART TEAM ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 ของสมาชิกกลุ่มการจัดการความรู้ ART TEAM ซึ่งได้หัวข้อในองค์ความรู้ที่ 1 การพัฒนาคุณภาพการให้บริการ เพื่อพัฒนาด้านการให้บริการแก่นักศึกษา , คณาจารย์และบุคคลทั่วไปนั้น และในตอนนี้กลุ่มของเราได้ดำเนินการมาถึงในส่วนหัวข้อที่ 2 ของการสร้างและแสวงหาความรู้ 2.1 แสวงหาความรู้โดยเชิญผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาคุณภาพการให้บริการ Service Mind มาให้ความรู้คือ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ชุติมา มณีวัฒนา ได้รับเกียรติให้มาถ่ายทอดความรู้เพื่อเป็นประโยชน์ในองค์ความรู้ของกลุ่ม ART TEAM และได้ให้สมาชิกทุกคนแสวงหาข้อมูลเพิ่มเติมจากภายนอก ในหัวข้อที่ 2.2 แสวงหาความรู้ด้านการพัฒนาคุณภาพการให้บริการ Service Mind จากหน่วยงานภายนอก วันนี้จะสรุปแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และความรู้และประสบการณ์ที่ผ่านมา ระเบียบวาระที่ 2 เรื่องรับรองรายงานการประชุม ไม่มี ระเบียบวาระที่ 3 เรื่องสืบเนื่อง 3.1 ตามแผนการจัดการความรู้ ของกลุ่ม ARTS TEAM ในหัวข้อที่ 2.2 แสวงหาความรู้ด้านการพัฒนาคุณภาพการให้บริการ Service Mild จากหน่วยงานภายนอก โดยสมาชิกได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นที่ได้ศึกษาจากภายนอก จากเว็บไซต์ Youtube 2 กรณี ดังนี้ - กรณีศึกษา 7- eleven การบริการที่และไม่ดี - กรณีศึกษา (บริการด้วยใจ Service Mind) ทั้งนี้สมาชิกกลุ่มการจัดการความรู้ Arts Team ได้รับความรู้เทคนิคการให้บริการที่ดี ซึ่งต้องเริ่มจากตัวผู้ให้บริการต้องมีคุณสมบัติของผู้ให้บริการที่ดีก่อน ดังนี้ คุณสมบัติของผู้ให้บริการ 1) ผู้รับบริการต้องรู้จักสังเกต จดจำข้อมุลที่เกี่ยวข้อง 2) การแต่งกายดูดี ให้สะอาดอยู่เสมอ 3) ในขณะให้บริการต้องมีความสุภาพ ไม่รับประทานอาหารขบเคี้ยว ไม่หยอกล้อกัน ห้ามพูดจาหรือหยิบของข้ามหน้าข้ามตาผู้อื่น 4) ยิ้มแย้มแจ่มใสเสมอเมื่อมีผู้มารับบริการ 5) ประสานงานและติดตามงานจากหน่วยงานอื่นๆด้วยความเป็นมิตร 6) มีทัศนคติที่ดีต่อการให้บริการ 7) มีความพร้อมและกระตือรือร้นในการให้บริการ 8) ให้เกียรติเพื่อนร่วมงานและผู้รับบริการ 9) มีความอดทนอดกลั้น 10) ให้ความช่วยเหลือนากจากภารกิจ ให้บริการในเรื่องอื่นทีไม่เกี่ยวข้องกับตน 11) มีความรอบรู้ ต้องมีความรู้ในเรื่องที่ให้บริการ 12) มีการเรียนรู้และพัฒนาตนเองตลอดเวลา โดยสมาชิกกลุ่มการจัดการความรู้จะนำความรู้จากการศึกษาเทคนิคการบริการครั้งนี้ไปใช้ให้เป็นประโยชน์ต่อการจัดการความรู้ ในเทคนิคที่ 1 การพัฒนาคุณภาพการให้บริการต่อไป ระเบียบวาระที่ 4 เรื่องแจ้งเพื่อทราบ 4.1 ประธานที่ประชุมแจ้งเพื่อทราบ กิจกรรมต่อไปที่สมาชิก ART TEAM จะต้องดำเนินการตามแผนการจัดการความรู้ ต่อไปคือ หัวข้อที่ 3 การจัดการความรู้ให้เป็นระบบและหัวข้อที่ 4 การประมวลผลและกลั่นกรองความรู้ ( 4.1 ประมวลความรู้การพัฒนาคุณภาพการให้บริการ Service Mind โดยการจัดประชุมระดมความคิดเห็นจากสมาชิก ) ระเบียบวาระที่ 5 เรื่องเสนอเพื่อพิจารณา ไม่มี ระเบียบวาระที่ 6 เรื่องอื่นๆ ไม่มี ปิดประชุมเวลา 16.00 น. (นางสาวณิชาภัทร เป้าคำศรี) ผู้บันทึกการประชุม |