กิจกรรมที่ 5 การเข้าถึงความรู้

        
Views: 1665
Votes: 281
Comments: 10
Posted: 08 Jun, 2015
by: คุณะสารพันธ์ อ.ว.
Updated: 15 Jun, 2015
by: คุณะสารพันธ์ อ.ว.

Showing: 1-10 of 10  
Comments
27 Aug, 2015   |  yuichutiya
การเข้าถึงความรู้สามารถใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีสมัยใหม่ได้ ซึ่งเท่าที่เห็นก็คือ กลุ่มได้ใช้สื่อ social ต่างๆ เช่น facebook และ blogs นอกเหนือจากเว็บไซต์ KM ของมหาวิทยาลัย ซึ่งจะช่วยให้บุคคลต่างๆเข้าถึงความรู้ได้ง่ายขึ้น และสามารถนำความรู้ไปใช้ประโยชน์ได้เลย ซึ่งต่อไปถ้าเพิ่มช่องทางในลักษณะจุลสารอิเล็กทรอนิกส์ด้วยก็จะช่วยการเข้าถึงความรู ้ดีขึ้นไปเรื่อยๆ

01 Aug, 2015   |  kremma172
ในมุมมองผม ผมเห็นด้วยกับคุณ panawut89 ครับ เพราะปัจจุบันช่องทางการเข้าถึงข้อมูลที่เข้าถึงข้อมูลได้อย่างรวดเร็วและสามารถเข้า ใช้ได้ทุกที่ทุกเวลาที่ต้องการ น่าจะเป็นช่องทางหลักของผู้ที่สนใจในข้อมูลครับ

28 Jul, 2015   |  panawut89
ช่องทางเข้าถึงความรู้ทางไหนที่ทำให้เข้าถึงได้ง่าย สะดวกรวดเร็ว ผมคิดว่าดีทั้งนั้นครับ ไม่ว่าจะเป็นช่องทางออนไลน์หรือเป็นคู่มือก็ดีครับ เพราะกลุ่มผู้ที่สนใจสะดวกช่องทางไหน ก็จะเลือกรับในช่องทางที่เค้าคุ้นเคยครับ

27 Jul, 2015   |  nokkanok2010
สำหรับช่องทางการเข้าถึงความรู้ ทำเป็นวิทยาสาร หรือ E-newsletter ก็ดีนะคะ เห็นด้วยค่ะ โดยใน E-newsletter แต่ละฉบับอาจจะกล่าวถึงหัวข้อแต่ละหัวข้อที่อยู่ในคู่มือน่ะค่ะ

26 Jul, 2015   |  pookyyanakorn
เห็นด้วยกับคุณ Jiraphat171 ค่ะ เพราะว่า ถ้ามีช่องทางการเผยแพร่ความรู้ โดยการทำเป็น E-newsletter แบบเดียวกับบทความ "วิทยสาร" ที่ท่านรองอธิการฝ่ายวิจัยและพัฒนา ของมหาวิทยาลัย ทำอยู่ โดยได้ส่งให้บุคลากรทุกคนของมหาวิทยาลัย จะเป็นช่องทางที่ดีในการเข้าถึงความรู้ในด้านนี้ค่ะ

26 Jul, 2015   |  jiraphat171
ขอแลกเปลี่ยนความรู้ครับ ผมว่าทำเป็น E-Newsletter เป็นจดหมายข่าวออนไลน์เพื่อเผยแพร่ข้อมูล โดยออกเป็นรอบสัปดาห์หรือรอบเดือนก็ได้นะครับ จะเป็นช่องทางการเข้าถึงข้อมูลที่ดีแบบหนึ่งครับ เพราะผู้รับสามารถกลับมาอ่านหัวข้อหรือรายละเอียดได้ภายหลังครับ

26 Jul, 2015   |  ssriphomma
ผมคิดว่าทางกลุ่มต่อยอดการเข้าถึงความรู้แบบ push ผ่านระบบสมาชิกครับ หลายที่จะมีการส่งข้อมูลใหม่ๆมาให้ทางอีเมล์ครับ

26 Jul, 2015   |  nsapsuphan
ผมคิดว่า การเข้าถึงความรู้ของกลุ่ม Go published ที่มีทั้งแบบออนไลน์ผ่านสืออิเล็กทรอนิกส์ และแบบออฟไลน์ผ่านคู่มือที่ผลิตเป็นเล่มส่งให้กับสำนักวิทยบริการและห้องสมุด น่าจะเป็นสิ่งที่ดีสำหรับผู้ที่สนใจที่จะสามารถเลิอกช่องทางเข้าถึงข้อมูลได้หลากหลา ยครับ

25 Jul, 2015   |  raweewan
ขอบคุณสำหรับการแลกเปลี่ยนความรู้กันนะคะ ข้อมูลนี้เป็นประโยชน์มากๆค่ะ สำหรับกลุ่มของเราคิดว่า เราใช้เฉพาะวิธี Pull ซึ่งเป็นวิธีที่ผู้รับสามารถเลือกรับความรู้ได้เอง กล่าวคือ สามารถขอยืมคู่มือจากห้องสมุดวิทยาลัยนานาชาติ หรือสามารถดาวน์โหลดคู่มือได้จาก website km ค่ะ

25 Jul, 2015   |  bussaya
ต้องการแชร์ความรู้เกี่ยวกับการเข้าถึงความรู้เพิ่มเติมว่า กลุ่มสามารถการเข้าถึงความรู้ หรือ การกระจายความรู้ได้ 2 ลักษณะนะคะ คือ Push หรือการป้อนความรู้ ซึ่งหมายถึง การส่งข้อมูลหรือความรู้ให้กับผู้รับโดยที่ผู้รับไม่ได้ร้องขอ กับ Pull คือ การส่งข้อมูลแบบที่ผู้รับสามารถเลือกรับหรือใช้แต่เฉพาะความรู้ที่ต้องการค่ะ เผื่อว่าข้อมูลนี้จะเป็นประโยชน์กับกลุ่ม Go Published นะคะ ในการจัดกิจกรรมการเข้าถึงความรู้

Others in this Category
document ความเป็นมาของกลุ่ม Go Published
document สมาชิกในกลุ่ม Go Published
document กิจกรรมที่ 1 การบ่งชี้ความรู้
document กิจกรรมที่ 2 การสร้างและแสวงหาความรู้
document กิจกรรมที่ 3 การจัดการความรู้ให้เป็นระบบ
document กิจกรรมที่ 4 การประมวลและกลั่นกรองความรู้
document คู่มือแนวทางในการคัดเลือกแหล่งเผยแพร่งานวิจัยในวารสารและงานประชุมนานาชาติ
document กิจกรรมที่ 6 การแบ่งปัน แลกเปลี่ยนความรู้
document กิจกรรมที่ 7 การเรียนรู้
document องค์ความรู้ที่ได้และการนำไปใช้ประโยชน์
document การต่อยอดองค์ความรู้สู่งานวิจัย หรือนวัตกรรม