หน้าแรก / การจัดการความรู้ / การจัดการความรู้ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2558 / วิทยาลัยนานาชาติ / Go Published / กิจกรรมที่ 5 การเข้าถึงความรู้
|
|
|||||
|
Comments
|
27 Aug, 2015
| yuichutiya
|
การเข้าถึงความรู้สามารถใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีสมัยใหม่ได้ ซึ่งเท่าที่เห็นก็คือ กลุ่มได้ใช้สื่อ social ต่างๆ เช่น facebook และ blogs นอกเหนือจากเว็บไซต์ KM ของมหาวิทยาลัย ซึ่งจะช่วยให้บุคคลต่างๆเข้าถึงความรู้ได้ง่ายขึ้น และสามารถนำความรู้ไปใช้ประโยชน์ได้เลย ซึ่งต่อไปถ้าเพิ่มช่องทางในลักษณะจุลสารอิเล็กทรอนิกส์ด้วยก็จะช่วยการเข้าถึงความรู ้ดีขึ้นไปเรื่อยๆ |
01 Aug, 2015
| kremma172
|
ในมุมมองผม ผมเห็นด้วยกับคุณ panawut89 ครับ เพราะปัจจุบันช่องทางการเข้าถึงข้อมูลที่เข้าถึงข้อมูลได้อย่างรวดเร็วและสามารถเข้า ใช้ได้ทุกที่ทุกเวลาที่ต้องการ น่าจะเป็นช่องทางหลักของผู้ที่สนใจในข้อมูลครับ |
28 Jul, 2015
| panawut89
|
ช่องทางเข้าถึงความรู้ทางไหนที่ทำให้เข้าถึงได้ง่าย สะดวกรวดเร็ว ผมคิดว่าดีทั้งนั้นครับ ไม่ว่าจะเป็นช่องทางออนไลน์หรือเป็นคู่มือก็ดีครับ เพราะกลุ่มผู้ที่สนใจสะดวกช่องทางไหน ก็จะเลือกรับในช่องทางที่เค้าคุ้นเคยครับ |
27 Jul, 2015
| nokkanok2010
|
สำหรับช่องทางการเข้าถึงความรู้ ทำเป็นวิทยาสาร หรือ E-newsletter ก็ดีนะคะ เห็นด้วยค่ะ โดยใน E-newsletter แต่ละฉบับอาจจะกล่าวถึงหัวข้อแต่ละหัวข้อที่อยู่ในคู่มือน่ะค่ะ |
26 Jul, 2015
| pookyyanakorn
|
เห็นด้วยกับคุณ Jiraphat171 ค่ะ เพราะว่า ถ้ามีช่องทางการเผยแพร่ความรู้ โดยการทำเป็น E-newsletter แบบเดียวกับบทความ "วิทยสาร" ที่ท่านรองอธิการฝ่ายวิจัยและพัฒนา ของมหาวิทยาลัย ทำอยู่ โดยได้ส่งให้บุคลากรทุกคนของมหาวิทยาลัย จะเป็นช่องทางที่ดีในการเข้าถึงความรู้ในด้านนี้ค่ะ |
26 Jul, 2015
| jiraphat171
|
ขอแลกเปลี่ยนความรู้ครับ ผมว่าทำเป็น E-Newsletter เป็นจดหมายข่าวออนไลน์เพื่อเผยแพร่ข้อมูล โดยออกเป็นรอบสัปดาห์หรือรอบเดือนก็ได้นะครับ จะเป็นช่องทางการเข้าถึงข้อมูลที่ดีแบบหนึ่งครับ เพราะผู้รับสามารถกลับมาอ่านหัวข้อหรือรายละเอียดได้ภายหลังครับ |
26 Jul, 2015
| ssriphomma
|
ผมคิดว่าทางกลุ่มต่อยอดการเข้าถึงความรู้แบบ push ผ่านระบบสมาชิกครับ หลายที่จะมีการส่งข้อมูลใหม่ๆมาให้ทางอีเมล์ครับ |
26 Jul, 2015
| nsapsuphan
|
ผมคิดว่า การเข้าถึงความรู้ของกลุ่ม Go published ที่มีทั้งแบบออนไลน์ผ่านสืออิเล็กทรอนิกส์ และแบบออฟไลน์ผ่านคู่มือที่ผลิตเป็นเล่มส่งให้กับสำนักวิทยบริการและห้องสมุด น่าจะเป็นสิ่งที่ดีสำหรับผู้ที่สนใจที่จะสามารถเลิอกช่องทางเข้าถึงข้อมูลได้หลากหลา ยครับ |
25 Jul, 2015
| raweewan
|
ขอบคุณสำหรับการแลกเปลี่ยนความรู้กันนะคะ ข้อมูลนี้เป็นประโยชน์มากๆค่ะ สำหรับกลุ่มของเราคิดว่า เราใช้เฉพาะวิธี Pull ซึ่งเป็นวิธีที่ผู้รับสามารถเลือกรับความรู้ได้เอง กล่าวคือ สามารถขอยืมคู่มือจากห้องสมุดวิทยาลัยนานาชาติ หรือสามารถดาวน์โหลดคู่มือได้จาก website km ค่ะ |
25 Jul, 2015
| bussaya
|
ต้องการแชร์ความรู้เกี่ยวกับการเข้าถึงความรู้เพิ่มเติมว่า กลุ่มสามารถการเข้าถึงความรู้ หรือ การกระจายความรู้ได้ 2 ลักษณะนะคะ คือ Push หรือการป้อนความรู้ ซึ่งหมายถึง การส่งข้อมูลหรือความรู้ให้กับผู้รับโดยที่ผู้รับไม่ได้ร้องขอ กับ Pull คือ การส่งข้อมูลแบบที่ผู้รับสามารถเลือกรับหรือใช้แต่เฉพาะความรู้ที่ต้องการค่ะ เผื่อว่าข้อมูลนี้จะเป็นประโยชน์กับกลุ่ม Go Published นะคะ ในการจัดกิจกรรมการเข้าถึงความรู้ |