Email to friend
* Your name:
* Your email:
* Friend's email:
Comment:


จัดความรู้ให้เป็นระบบ

จัดความรู้ให้เป็นระบบ

สมาชิกของแต่ละงานได้ร่วมกันแลกเปลี่ยนและระดมความคิดเห็นเกี่ยวกับการติดตามงานที่มีประสิทธิภาพ ภายใต้ประเด็น การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ 6 ประเด็น  คือ 1) บุคคลที่ปฏิบัติงานต้องมีลักษณะอย่างไร 2) กระบวนการติดตาม 3) วิธีปฏิบัติงานของกระบวนการ 4) ลักษณะของผู้รับบริการ 5) เครื่องมือ/สารสนเทศ/แบบฟอร์ม และ 6) ติดตามและประเมินผล โดยมีลักษณะความคิดเห็นที่เหมือนกันและแตกต่างกันซึ่งสามารถสรุปได้ดังนี้

1) งานติดตามและสารสนเทศ

ประเด็นและเปลี่ยนเรียนรู้

สรุปประเด็นที่ได้จากการแลกเปลี่ยน

1) ทีมงานหรือบุคลากรต้องมีลักษณะอย่างไร

1.1 มีความชำนาญ หรือมีความสามารถในการใช้งานคอมพิวเตอร์ Microsoft office โดยเฉพาะโปรแกรม Excel

1.2 เป็นผู้ใฝ่รู้ในงานที่รับผิดชอบ

1.3 มีวิสัยทัศน์กว้างไกล/มองการณ์ไกล

1.4 เปิดรับความคิดสร้างสรรใหม่ๆ/รับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น

1.5 มีมนุษยสัมพันธ์ดี

1.6 มีความกระตือรือร้น ขยัน ทุ่มเท อดทน และขวนขวายและพร้อมเรียนรู้สิ่งใหม่ๆตลอดเวลา

1.7 มีความรู้ในงานที่ปฏิบัติ

1.8 มีความคิดเชิงระบบ

1.9 มีความสามารถในการบูรณาการ และการประยุกต์ใช้ได้

1.10 มีความเข้าใจโครงสร้าง และบริบทขององค์กร

1.11 มีความเข้าใจในกระบวนการทำงานของตนเอง บริบทขององค์กรตนเอง และองค์กรที่ต้องร่วมงานด้วย

1.12 มีทักษะการตอบปัญหาอย่างชาญฉลาด

1.13 มีความรอบคอบสูง

1.14 สามารถทำงานอยู่ภายใต้ภาวะการกดดันได้

1.15 มีการทำงานเป็นทีม

1.16 มีทักษะการสื่อสารที่ดี

1.17 สามารถตอบคำถามและให้คำปรึกษาได้

1.18 รอบรู้กฎ ระเบียบ ข้อบังคับ

1.19 สามารถใช้โปรแกรมสำเร็จรูปต่างๆ ขององค์กรได้

1.20 ต้องมีการวางแผนการทำงานที่ดี และพัฒนาการทำงานอยู่เสมอ

1.21 ต้องได้รับการเพิ่มพูนองค์ความรู้ เพื่อนำไปปรับประยุกต์ใช้กับการทำงาน

2) กระบวนการ

2.1 รวบรวมข้อมูลเพื่อการวางแผนและทำความเข้าใจ

2.2 ออกแบบการติดตามการดำเนินงาน

2.3 จัดทำแผน และแจ้งหน่วยงานทราบโดยทำข้อตกลงร่วมกัน

2.4 ติดตามผลการดำเนินงาน

2.5 ติดตามเร่งรัดเป็นระยะๆ อย่างต่อเนื่องด้วยการออกบันทึกข้อความ /ประชุมเฉพาะหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง/เร่งรัดผ่านเครือข่าย

2.6 มีการปรับแผน

2.7 สรุปและรายงานผลการดำเนินงาน

3) วิธีปฏิบัติ

1. รวบรวมตัวชี้วัดที่ทางกรมบัญชีกลาง/สำนักงบประมาณ/ก.พ.ร. กำหนดที่จะวัด

2. ทำความเข้าใจตัวชี้วัด/เกณฑ์ที่กรมบัญชีกลาง/สำนักงบประมาณ/ก.พ.ร. กำหนด

3. ออกแบบการติดตามการดำเนินงาน โดยศึกษารูปแบบการรายงานผ่านระบบการติดตามของสำนักงบประมาณและ สกอ. มาประยุกต์เข้าด้วยกันเพื่อออกแบบการเก็บรวบรวมข้อมูลผลการปฏิบัติราชการเป็นแบบฟอร์มเดียว

4. ติดตามผลการดำเนินงาน โดย

4.1 จัดทำแผนการใช้จ่ายรายไตรมาส และแจ้งหน่วยงานทราบโดยทำข้อตกลงร่วมกัน

4.2 ติดตามผลการดำเนินงานทุกเดือน (ให้ทุกหน่วยงานรายงานผ่านระบบ ERP ภายในวันที่ 5 ของเดือนถัดไป และกองแผนใช้ข้อมูล 2 ส่วนคือจากระบบ ERP และ GFMIS มารายงาน)

4.3 มีการติดตามเร่งรัดการเบิกจ่ายด้วยการออกบันทึกข้อความ /ประชุมเฉพาะหน่วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง/เร่งรัดผ่านเครือข่าย

4.4 มีการปรับแผนทุกเดือนโดยเกิดจากความร่วมมือของระดับหน่วยงาน-กองคลัง-กองแผน ปรับแผนทุกงบรายจ่าย โดยยึดยอดเบิกจ่ายจริงเป็นหลักแล้วปรับแผนให้ได้ 100%

5. สรุปและรายงานผลการดำเนินงานให้ผู้บริหารรับทราบ โดยรายงานผลให้อธิการบดีทราบทุกเดือน/มีการประชุมเครือข่ายเพื่อรายงานให้หน่วยงานทราบ/ทุกสิ้นไตรมาสนำรายงานเข้าคณะกรรมการบริหารมหาวิทยาลัย

4) ลักษณะของผู้รับบริการ

กลุ่มผู้รับบริการ

เทคนิคการสนทนาที่ได้ผลดี

1. พูดอย่างเดียวไม่ฟังอธิบาย

1. พูดสั้นกระชับ ตรงประเด็นบอกสิ่งที่ต้องการ และระยะเวลาที่ต้องส่ง และผลกระทบที่จะได้รับด้วยน้ำเสียงนุ่มๆชัดถ้อยชัดคำ

2. แจ้งเป็นลายลักษณ์อักษร

3. สื่อสารผ่านหัวหน้า/ผู้บังคับบัญชา

4.ติดตามผ่านหัวหน้า/ผู้บังคับบัญชา

2. พูดทีไร ใหม่เสมอ

1. อธิบายวิธีการปฏิบัติโดยละเอียด

2. ยกตัวอย่างการปฏิบัติให้เห็นภาพชัดเจน

3. ติดตามสอบถามเป็นระยะๆ

4. จัดหาคู่มือให้ทดลองลงมือปฏิบัติ

3. มั่นใจเกินร้อย

1. แจ้งเป็นลายลักษณ์อักษร

2. สื่อสารผ่านหัวหน้า/ผู้บังคับบัญชา

3.ติดตามผ่านหัวหน้า/ผู้บังคับบัญชา

4. เจ้าหลักการ

1. แจ้งเป็นลายลักษณ์อักษร

2. สื่อสารผ่านหัวหน้า/ผู้บังคับบัญชา

3.ติดตามผ่านหัวหน้า/ผู้บังคับบัญชา

5. ช่างซัก

พูดสั้นกระชับ ตรงประเด็น

6. ปฏิเสธทุกอย่าง ไม่รู้ ไม่เห็น ไม่มี

1. แจ้งเป็นลายลักษณ์อักษร

2. สื่อสารผ่านหัวหน้า/ผู้บังคับบัญชา

3.ติดตามผ่านหัวหน้า/ผู้บังคับบัญชา

4. ระบุผลกระทบที่จะได้รับ

7. เข้าใจ ปฏิบัติได้

บอกเป้าหมาย และผลลัพธ์ที่ต้องการ

8. เข้าใจอะไรยาก

1. อธิบายวิธีการปฏิบัติโดยละเอียด

2. ยกตัวอย่างการปฏิบัติให้เห็นภาพชัดเจน

3. ติดตามสอบถามเป็นระยะๆ

4. จัดหาคู่มือให้

5. ระบุผลกระทบที่จะได้รับ

5) เครื่องมือ/สารสนเทศ

5.1 ระบบ ERP

5.2 ระบบ GFMIS

5.3 BI

5.4 แบบฟอร์มการจัดเก็บข้อมูล และแบบฟอร์มการรายงานผลการดำเนินงาน

5.5 โทรศัพท์/E-mail/line/facebook/e-office

6) ติดตามและประเมินผล

6.1 มีการสรุปแผน/ผลการดำเนินงานประจำทุกเดือน

6.2 ตรวจสอบผลการดำเนินงานและรายานผู้บริหารรับทุกเดือน

2) งานประกันคุณภาพและการจัดการความรู้

ประเด็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้

สรุปประเด็นที่ได้จากการแลกเปลี่ยน

1. บุคคลที่ปฏิบัติงานต้องมีลักษณะอย่างไร

1. มีความกระตือรือร้นในการทำงาน

2. รู้จักเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ

3. มีความรับผิดชอบในการดำเนินงาน

4. สนใจในความรู้สึกคนอื่น เอาใจใส่คนรอบข้าง

5. รับฟังความคิดเห็น และข้อเสนอแนะจากผู้อื่น

6. มีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี

7. มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์

8. มีปฏิภาณไหวพริบ

9. มีความรู้ความเข้าใจลักษณะงานที่ปฏิบัติ

10. มีความสามารถในการใช้ใน Microsoft Office

2. กระบวนการติดตาม

1. กำหนดแนวทางในการติดตาม

2. ชี้แจงให้กับผู้ที่เกี่ยวข้องทราบ

3. ติดตามผลการดำเนินงาน

4. สรุปผลการดำเนินงาน

3. วิธีปฏิบัติงานของกระบวนการ

1. กำหนดแนวทางในการติดตาม

1.1 จัดทำปฏิทินการติดตาม ประกอบด้วย กิจกรรม ระยะเวลาในการดำเนินการ ตัวชี้วัด เป้าหมายและผู้รับผิดชอบ

1.2 จัดทำแบบฟอร์มการจัดเก็บข้อมูลและแบบฟอร์มรายงานผลการดำเนินงาน

2. ชี้แจงให้กับผู้ที่เกี่ยวข้องทราบ

2.1 ประชุมชี้แจงแนวทางการติดตามให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทราบ

3. ติดตามผลการดำเนินงาน

 3.1 ติดตามผลการดำเนินงานตามปฏิทินที่กำหนด

 3.2 วิเคราะห์และตรวจสอบข้อมูล

4. สรุปผลการดำเนินงาน

4.1 จัดทำรายงานสรุปผลการดำเนินงานพร้อมเสนอต่อผู้บริหาร

4. ลักษณะของผู้รับบริการ

ประเภทของผู้รับบริการ

เทคนิคการติดตามงาน

1. มีความเข้าใจในการรายงานผลการดำเนินงานและรายงานผลตรงตามระยะที่กำหนด

1. ชี้แจงแนวทางในการรายงานผลและเป้าหมายที่ต้องการ

2. ไม่เข้าใจในการรายงานผลการดำเนินงานแต่สอบถามและศึกษาข้อมูลและรายงานผลตรงตามระยะที่กำหนด

1. อธิบายวิธีการในการรายงานผลการดำเนินงานอย่างละเอียด

2. ยกตัวอย่างเพื่อให้เห็นวิธีการที่ชัดเจน

3. ไม่เข้าใจในการรายงานผลการดำเนินงานไม่สอบถามและศึกษาข้อมูลและไม่รายงานผลตามระยะที่กำหนด

1. สอบถามการดำเนินงานเป็นระยะ ผ่านทางโทรศัพท์โดยไม่ต้องรอให้ถึงระยะเวลาที่กำหนด

2. อธิบายวิธีการในการรายงานผลการดำเนินงานอย่างละเอียด

3. จัดทำบันทึกข้อความเร่งรัดการรายงานผลการดำเนินงาน

5. เครื่องมือ/สารสนเทศ/แบบฟอร์ม

5.1 ระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการความรู้

5.2 ระบบสารสนเทศด้านการประกันคุณภาพ

5.3 แบบฟอร์มรายงานผลการดำเนินงาน

5.4 ทางโทรศัพท์

5.5 ทาง E-mail

5.6 ทาง e-office

5.7 ทาง Facebook

5.8 ทาง Line

6. ติดตามและประเมินผล

6.1 ประเมินผลสำเร็จตามปฏิทินที่กำหนด

6.2 สอบถามความพึงพอใจของผู้รับริการ

6.3. ปรับปรุงแนวทางการติดตามการประเมินผล

3) งาน ก.พ.ร. และพัฒนาระบบ

ประเด็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้

สรุปประเด็นที่ได้จากการแลกเปลี่ยน

1

บุคคลที่ปฏิบัติงานต้องมีลักษณะอย่างไร

1.1 มีความสามารถในการใช้งานคอมพิวเตอร์ Microsoft office PDF ในระดับมาก

1.2 มีความรอบครอบ ไหวพริบ ช่างสังเกต

1.3 เป็นผู้ใฝ่รู้ในงานที่รับผิดชอบ

1.4 มีความริเริ่มสร้างสรรค์

1.5 มีทักษะด้านการสื่อสาร

1.6 มีมนุษย์สัมพันธ์ที่ดี

1.7 มีความกระตือรือร้น ขยัน ทุ่มเท อดทน

1.8 มีความรู้ในงานที่ปฏิบัติ

1.9 มีความคิดเชิงระบบและสามารถบูรณาการงานต่างๆ ได้

1.10 เข้าใจโครงสร้างการบริหารขององค์กร

1.11 สามารถปฏิบัติงานในภาวะกดดัน

1.12 เข้าใจกระบวนการปฏิบัติงานตั้งแต่ต้นจนจบ

2

กระบวนการติดตาม

2.1 วางแผน

2.2 ดำเนินการ

2.3 ติดตามและประเมินผล

2.4 ปรับปรุง

3

วิธีปฏิบัติงานของกระบวนการ

3.1 วางแผน

 - จัดทำคู่มือปฏิบัติงานการติดตามและประเมินผล

 - กำหนดปฏิทิน

 - จัดทำแบบฟอร์มการเก็บข้อมูลหรือเครื่องมือในการติดตาม

 - ประชุมชี้แจงแนวทางการติดตามให้กับผู้ที่เกี่ยวข้องรับทราบ

3.2 ดำเนินการ

 - ติดตามตามปฏิทินที่กำหนด

 - วิเคราะห์และตรวจสอบข้อมูลที่ได้จากการติดตาม

 - สรุปและเสนอต่อผู้บริหาร

3.3 ติดตามและประเมินผล

 - สรุปแผน/ผลการดำเนินงานประจำทุกเดือน

 - ตรวจสอบผลผลิต/ผลลัพธ์ที่ระบุไว้ในปฏิทินการติดตาม

3.4 ปรับปรุง

 - นำผลการติดตามและประเมินผลมาวิเคราะห์และปรับปรุงวิธีการติดตาม

 - ปรับปรุงคู่มือปฏิบัติงานการติดตามและประเมินผล

4

ลักษณะของผู้รับบริการ

กลุ่มผู้รับบริการ

เทคนิคการสนทนาเพื่อให้ได้งาน

1 พูดไม่หยุด ไม่หยุดฟัง

พูดกระชับ ตรงประเด็นและบอกสิ่งที่ต้องการและระยะเวลาที่ต้องส่งงาน

2 พูดทีไร ใหม่เสมอ

1. อธิบายวิธีปฏิบัติโดยละเอียด

2. ยกตัวอย่างการปฏิบัติ

3. ติดตามการปฏิบัติตามโดยการสอบถามทางโทรศัพท์เป็นระยะ

3 มั่นใจเกินร้อย

1. แจ้งเป็นลายลักษณ์อักษร

2. ประสานผ่านผู้บังคับบัญชา

4 เจ้าหลักการ

1. ต้องสื่อสารแบบมีเหตุและผล

5 เข้าใจ ปฏิบัติได้

บอกเป้าหมายและผลลัพธ์ที่ต้องการ

5

เครื่องมือ/สารสนเทศ/แบบฟอร์ม

5.1 ระบบสารสนเทศเพื่อการติดตามและประเมินผล www.ssru.ac.th/ssruplan2010

5.2 แบบฟอร์มการจัดเก็บข้อมูลและแบบฟอร์มการติดตามประเมินผล

5.3 แบบฟอร์มการรายงานผล

6

ติดตามและประเมินผล

6.1 มีการสรุปแผน/ผลการดำเนินงานประจำทุกเดือน

6.2 ตรวจสอบผลผลิต/ผลลัพธ์ที่ระบุไว้ในปฏิทินการติดตาม

4) งานแผนและงบประมาณ

ประเด็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้

สรุปประเด็นที่ได้จากการแลกเปลี่ยน

1

บุคคลที่ปฏิบัติงานต้องมีลักษณะอย่างไร

1 มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์

2 มีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี

3 มีความกระตือรือร้น ขยัน ทุ่มเท อดทน

4 มีทักษะด้านการสื่อสาร

5 มีความรอบคอบ ช่างสังเกต

6 มีความใฝ่รู้ในหน้าที่ที่รับผิดชอบ

7 สามารถปฏิบัติงานในภาวะกดดันได้

8 เข้าใจกระบวนการปฏิบัติงานตั้งแต่ต้นจนจบ

2

กระบวนการติดตาม

1 วางแผน  

2 ดำเนินการ

3 ติดตามและประเมินผล 

4 ปรับปรุง

3

วิธีปฏิบัติงานของกระบวนการ

1 วางแผน ได้แก่ กำหนดปฏิทินการติดตามงาน, ประชุมชี้แจงแนวทางการติดตามให้กับผู้ที่เกี่ยวข้องรับทราบ

2 ดำเนินการ ได้แก่ ติดตามงานตามปฏิทินที่กำหนดไว้, วิเคราะห์และตรวจสอบข้อมูลที่ได้จากการติดตาม, สรุป และเสนอต่อผู้บริหาร

3 ติดตามและประเมินผล ได้แก่ สรุปแผน/ผลการดำเนินงานประจำเดือน, ตรวจสอบผลผลิต/ผลลัพธ์ที่ระบุไว้ในปฏิทินการติดตามเก็บสถิติการรายงานผลของหน่วยงาน

4 ปรับปรุง ได้แก่ นำผลการติดตามและประเมินผลมาวิเคราะห์และปรับปรุงวิธีการติดตาม

4

ลักษณะของผู้รับบริการ

กลุ่มผู้รับบริการ

เทคนิคการสนทนาเพื่อให้ได้งาน

1 ขี้โม้ พูดมาก

บอกสิ่งที่ต้องการและระยะเวลาที่ต้องส่งงาน

2 มีงานอื่นด่วนกว่า

บอกสิ่งที่ต้องการและระยะเวลาที่ต้องส่งงาน

3 นอกเรื่อง

รีบปิดการสนทนา แล้วติดตามงานต่อ

4 ผลัดวันประกันพรุ่ง

ทำบันทึกเร่งรัด

5 ลืมง่าย

แจ้งเรื่องและกำหนดการที่ติดตาม

6 ไม่ทันต่อเหตุการณ์

เพิ่มช่องทางในการติดตาม

7 มีความรับผิดชอบ

บอกเป้าหมายและผลลัพธ์ที่ต้องการ

5

เครื่องมือ/สารสนเทศ/แบบฟอร์ม

1 ทางโทรศัพท์/ ระบบ e-office /social network

2 แบบฟอร์มการรายงานผล/แบบฟอร์มการขอข้อมูลต่างๆของส่วนงานแผนและงบประมาณ

6

ติดตามและประเมินผล

1 มีการสรุปผล/แผนการดำเนินงานทุกเดือน

2 ตรวจสอบผลผลิต/ผลลัพธ์ที่ระบุไว้ในปฏิทินการติดตามและประเมินผล

3 ประชุมส่วนงานติดตามความก้าวหน้าการดำเนินงานตามปฏิทินการดำเนินงาน

จากการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ 6 ประเด็นในแต่ละงาน สมาชิกได้วิเคราะห์และสรุปได้ดังนี้

ประเด็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้

สรุปประเด็นที่ได้จากการแลกเปลี่ยน

1

บุคคลที่ปฏิบัติงานต้องมีลักษณะอย่างไร

1 มีความริเริ่มสร้างสรรค์

2 มีมนุษยสัมพันธ์ดี

3 มีความกระตือรือร้น

4 มีทักษะการสื่อสารที่ดี

5 มีความรอบคอบ

6 เป็นผู้ใฝ่รู้ในงานที่รับผิดชอบ

7 สามารถทำงานอยู่ภายใต้ภาวะการกดดันได้ 

8 มีความชำนาญ หรือมีความสามารถในการใช้งานคอมพิวเตอร์

9 มีความรู้ในงานที่ปฏิบัติ

2

กระบวนการติดตาม

1 วางแผน

2 ดำเนินการ

3 ติดตามและประเมินผล

4 ปรับปรุง

3

วิธีปฏิบัติงานของกระบวนการ

1 วางแผน

1.1 กำหนดแนวทาง/ปฏิทินติดตาม

1.2 ออกแบบเครื่องมือในการติดตาม

1.3 ชี้แจงแนวทาง/ปฏิทิน

2 ดำเนินการ

2.1 ดำเนินการตามแนวทางที่กำหนด

3 ติดตาม

3.1 สรุปและรายงานผลต่อผู้บริหารทุกเดือน

4 ปรับปรุง

4.1 สำรวจความพึงพอใจต่อการติดตาม

4.2 วิเคราะห์ผลการสำรวจ

4.3 รายงานผลต่อผู้บริหาร

4.4 นำมาปรับปรุง

4

ลักษณะของผู้รับบริการ

กลุ่มผู้รับบริการ

เทคนิคการสนทนาเพื่อให้ได้งาน

1 พูดไม่หยุด ไม่หยุดฟัง

พูดกระชับ ตรงประเด็นและบอกสิ่งที่ต้องการและระยะเวลาที่ต้องส่งงาน

2 พูดทีไร ใหม่เสมอ

1. อธิบายวิธีปฏิบัติโดยละเอียด

2. ยกตัวอย่างการปฏิบัติ

3. ติดตามการปฏิบัติตามโดยการสอบถามทางโทรศัพท์เป็นระยะ

3 มั่นใจเกินร้อย

1. แจ้งเป็นลายลักษณ์อักษร

2. ประสานผ่านผู้บังคับบัญชา

4 เจ้าหลักการ

1. ต้องสื่อสารแบบมีเหตุและผล

5 เข้าใจ ปฏิบัติได้

1. บอกเป้าหมายและผลลัพธ์ที่ต้องการ

6 ปฏิเสธทุกอย่าง ไม่รู้ ไม่เห็น ไม่มี

1. แจ้งเป็นลายลักษณ์อักษร

2. สื่อสารผ่านหัวหน้า/ผู้บังคับบัญชา

3. ติดตามผ่านหัวหน้า/ผู้บังคับบัญชา

4. ระบุผลกระทบที่จะได้รับ

7 ตีเนียน

1. แจ้งเป็นลายลักษณ์อักษร

2. สื่อสารผ่านหัวหน้า/ผู้บังคับบัญชา

3. ติดตามผ่านหัวหน้า/ผู้บังคับบัญชา

4. ระบุผลกระทบที่จะได้รับ

8. จุดเดือนต่ำ

1. รับฟังปัญหาเพื่อให้ผู้รับบริการสงบสติอารมณ์

2. อธิบายด้วยเหตุผล

3. ใช้คำพูดและน้ำเสียงที่สุภาพ อ่อนโยน

5

เครื่องมือ/สารสนเทศ/แบบฟอร์ม

1 ทางโทรศัพท์/ระบบ e-office/social network

2 แบบฟอร์มการรายงานผลการดำเนินงาน

3 ระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการความรู้

4 ระบบสารสนเทศด้านการประกันคุณภาพ

5 ระบบสารสนเทศเพื่อการติดตามและประเมินผล www.ssru.ac.th/ssruplan2010

6 ระบบ ERP

7 ระบบ GFMIS

8 ระบบ BI

6

ติดตามและประเมินผล

6.1 มีการสรุปแผน/ผลการดำเนินงานประจำทุกเดือน

6.2 ตรวจสอบผลผลิต/ผลลัพธ์ที่ระบุไว้ในปฏิทินการติดตาม