กิจกรรมที่ 2 : การสร้างและแสวงหาความรู้ จำเจด้วยการวิจัย สู่โลกใหม่ของงานประจำ

        
Views: 908
Votes: 3
Comments: 5
Posted: 03 Apr, 2015
by: พลทองมาก น.ว.
Updated: 27 Jul, 2015
by: พลทองมาก น.ว.

 

วันที่ 10 มีนาคม 2558 วิทยาลัยโลจิสติกส์และซัพพลายเชน ได้จัดอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับการจัดการความรู้(Knowledge Management-KM) โดยคุณแคชรินทร์ ทับทิมเทศ หัวหน้างานรับเข้าศึกษา  เพื่อให้บุคลากรในวิทยาลัย ได้รับความรู้ใหม่ๆเกี่ยวกับ KM  และพัฒนาความรู้ความสามารถของบุคลากรของวิทยาลัยฯให้ได้มีความรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับกระบวนการ การจัดการความรู้(Knowledge Management-KM)  และเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมพลักดันการขับเคลื่อนการจัดอันดับเว็บไซต์มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา

R2R : Routine to Research สยบงาน

enlightenedenlightenedyesyesวันที่ 31 มีนาคม 2558 วิทยาลัยโลจิสติกส์และซัพพลายเชนจัดอบรมเตรียมความพร้อม R2R :Routine to Research สยบงานจำเจด้วยการวิจัย สู่โลกใหม่ของงานประจำ เพื่อให้บุคลากรของวิทยาลัยมีความรุ้เกี่ยวกับรู้เกียวกับกระบวนการในการทำวิจัย เพื่อประยุกต์ใช้ในส่วนงานของจนเองและกระบวนการทำวิจัยที่ถูกต้อง ตามขั้นตอน เพื่อพัฒนาศักยภาพในการทำงาน ให้กับบุคลากรของวิทยาลัยฯ ณ ห้องประชุมวิทยาลัยนวัตกรรมและการจัดการ ชั้น 2 อาคาร 37  โดยดร.เบญจพนธ์ มีเงินและ ดร.ชัยฤทธิ์ ทองรอด

Showing: 1-5 of 5  
Comments
22 Jun, 2015   |  apisit.to
เป็นการดูงานที่มีความรู้เพราะได้รับการบรรยายจากการวิทยากรที่มีความรู้ความสามารถ ในด้านการจัดทำคู่มือการปฏิบัติงาน การทำระบบ ISO 14000

15 Jun, 2015   |  pornpimon.mo
เข้าใจกระบวนการจัดทำ R2R มากขึ้น

05 Jun, 2015   |  suntaree.pa
การที่ได้เข้าร่วมโครงการและเป็นสมาชิกโครงการการจัดการความรู้กลุ่มนี้ ทำให้เกิดความรักความสามัคคี ได้ร่วมถกเถียงกระบวนการทำงาน

27 May, 2015   |  apisit.to
ประโยชน์ของการจัดการความรู้

1. ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพขององค์กร
2. ป้องกันการสูญหายของภูมิปัญญา ในกรณีที่บุคคลากรเกษียณอายุ ลาออก หรือเสียชีวิต
3. เพิ่มศักยภาพในการแข่งขันและความอยู่รอด
4. เป็นการลงทุนในต้นทุนมนุษย์ ในการพัฒนาความสามารถที่จะแบ่งปันความรู้ที่ได้เรียนรู้มาให้กับคนอื่นๆ ในองค์กร และนำความรู้ไปปรับใช้กับงานที่ทำอยู่ให้เกิดประสิทธิผลมากยิ่งขึ้น เป็นการการพัฒนาคน และพัฒนาองค์กร
5. ช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการตัดสินใจและวางแผนดำเนินงานให้รวดเร็ว และดีขึ้น เพราะมีสารสนเทศ หรือแหล่งความรู้เฉพาะที่มีหลักการ เหตุผล และน่าเชื่อถือช่วยสนับสนุนการตัดสินใจ
6. ผู้บังคับบัญชาสามารถทำงานเชื่อมโยงกับผู้ใต้บังคับบัญชาให้ใกล้ชิดกันมากขึ้น ช่วยเพิ่มความกลมเกลียวในหน่วยงาน
7. เมื่อพบข้อผิดพลาดจากการปฏิบัติงาน ก็สามารถหาวิธีแก้ไขได้ทันท่วงที
8. แปรรูปความรู้ให้เป็นทุน ซึ่งเป็นการสร้างความท้าทายให้องค์กรผลิตสินค้าและบริการจากความรู้ที่มี เพื่อเพิ่มคุณค่า และรายได้ให้กับองค์กร
9. เพื่อการสร้างสรรค์ และบรรลุเป้าหมายของจินตนาการที่ยิ่งใหญ่
10. เปลี่ยนวัฒนธรรม จาก วัฒนธรรมอำนาจในแนวดิ่ง ไปสู่วัฒนธรรมความรู้ในแนวราบ ซ฿งทุกคนมีสิทธิในการเรียนรู้เท่าเทียมกัน

19 May, 2015   |  suntaree.pa
เป็นความภาคภูมิใจที่ได้รับความรู้ จนได้คู่มือการปฏิบัติงานประจำวิทยาลัย

Others in this Category
document ความเป็นมาของกลุ่ม ไคเซน ( Kaizen ) จุดเริ่มต้นของการพัฒนางาน
document สมาชิกกลุ่ม ไคเซน (Kaizen)
document ประชุมทบทวนแผนการจัดการความรู้ kaizen จุดเริ่มต้นของการพัฒนางาน วิทยาลัยโลจิสติกส์และซัพพลายเชน
document โครงการอบรม kaizen จุดเริ่มต้นของการพัฒนางาน 23 ก.พ 2558
document แผนการจัดการความรู้ แผนการจัดการความรู้ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2558 วิทยาลัยโลจิสติกส์และซัพพลายเชน
document กิจกรรมที่ 1 : บ่งชี้ความรู้
document กิจกรรมที่ 3 การจัดการความรู้ให้เป็นระบบ
document กิจกรรมที่ 4 : ประมวลผลและกลั่นกรองความรู้
document กิจกรรมที่ 5 : การเข้าถึงความรู้
document กิจกรรมที่ 6: การแบ่งปันแลกเปลี่ยนความรู้
document กิจกรรมที่ :7 การเรียนรู้
document คู่มือการปฏิบัติงาน
document องค์ความรู้ที่ได้และการนำไปใช้ประโยชน์
document การต่อยอดขององค์ความรู้ที่ได้สู่งานวิจัยและนวัตกรรม