|
|||||
วันที่ 10 มีนาคม 2558 วิทยาลัยโลจิสติกส์และซัพพลายเชน ได้จัดอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับการจัดการความรู้(Knowledge Management-KM) โดยคุณแคชรินทร์ ทับทิมเทศ หัวหน้างานรับเข้าศึกษา เพื่อให้บุคลากรในวิทยาลัย ได้รับความรู้ใหม่ๆเกี่ยวกับ KM และพัฒนาความรู้ความสามารถของบุคลากรของวิทยาลัยฯให้ได้มีความรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับกระบวนการ การจัดการความรู้(Knowledge Management-KM) และเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมพลักดันการขับเคลื่อนการจัดอันดับเว็บไซต์มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา R2R : Routine to Research สยบงาน วันที่ 31 มีนาคม 2558 วิทยาลัยโลจิสติกส์และซัพพลายเชนจัดอบรมเตรียมความพร้อม R2R :Routine to Research สยบงานจำเจด้วยการวิจัย สู่โลกใหม่ของงานประจำ เพื่อให้บุคลากรของวิทยาลัยมีความรุ้เกี่ยวกับรู้เกียวกับกระบวนการในการทำวิจัย เพื่อประยุกต์ใช้ในส่วนงานของจนเองและกระบวนการทำวิจัยที่ถูกต้อง ตามขั้นตอน เพื่อพัฒนาศักยภาพในการทำงาน ให้กับบุคลากรของวิทยาลัยฯ ณ ห้องประชุมวิทยาลัยนวัตกรรมและการจัดการ ชั้น 2 อาคาร 37 โดยดร.เบญจพนธ์ มีเงินและ ดร.ชัยฤทธิ์ ทองรอด |
Comments
|
22 Jun, 2015
| apisit.to
|
เป็นการดูงานที่มีความรู้เพราะได้รับการบรรยายจากการวิทยากรที่มีความรู้ความสามารถ ในด้านการจัดทำคู่มือการปฏิบัติงาน การทำระบบ ISO 14000 |
15 Jun, 2015
| pornpimon.mo
|
เข้าใจกระบวนการจัดทำ R2R มากขึ้น |
05 Jun, 2015
| suntaree.pa
|
การที่ได้เข้าร่วมโครงการและเป็นสมาชิกโครงการการจัดการความรู้กลุ่มนี้ ทำให้เกิดความรักความสามัคคี ได้ร่วมถกเถียงกระบวนการทำงาน |
27 May, 2015
| apisit.to
|
ประโยชน์ของการจัดการความรู้ 1. ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพขององค์กร 2. ป้องกันการสูญหายของภูมิปัญญา ในกรณีที่บุคคลากรเกษียณอายุ ลาออก หรือเสียชีวิต 3. เพิ่มศักยภาพในการแข่งขันและความอยู่รอด 4. เป็นการลงทุนในต้นทุนมนุษย์ ในการพัฒนาความสามารถที่จะแบ่งปันความรู้ที่ได้เรียนรู้มาให้กับคนอื่นๆ ในองค์กร และนำความรู้ไปปรับใช้กับงานที่ทำอยู่ให้เกิดประสิทธิผลมากยิ่งขึ้น เป็นการการพัฒนาคน และพัฒนาองค์กร 5. ช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการตัดสินใจและวางแผนดำเนินงานให้รวดเร็ว และดีขึ้น เพราะมีสารสนเทศ หรือแหล่งความรู้เฉพาะที่มีหลักการ เหตุผล และน่าเชื่อถือช่วยสนับสนุนการตัดสินใจ 6. ผู้บังคับบัญชาสามารถทำงานเชื่อมโยงกับผู้ใต้บังคับบัญชาให้ใกล้ชิดกันมากขึ้น ช่วยเพิ่มความกลมเกลียวในหน่วยงาน 7. เมื่อพบข้อผิดพลาดจากการปฏิบัติงาน ก็สามารถหาวิธีแก้ไขได้ทันท่วงที 8. แปรรูปความรู้ให้เป็นทุน ซึ่งเป็นการสร้างความท้าทายให้องค์กรผลิตสินค้าและบริการจากความรู้ที่มี เพื่อเพิ่มคุณค่า และรายได้ให้กับองค์กร 9. เพื่อการสร้างสรรค์ และบรรลุเป้าหมายของจินตนาการที่ยิ่งใหญ่ 10. เปลี่ยนวัฒนธรรม จาก วัฒนธรรมอำนาจในแนวดิ่ง ไปสู่วัฒนธรรมความรู้ในแนวราบ ซ฿งทุกคนมีสิทธิในการเรียนรู้เท่าเทียมกัน |
19 May, 2015
| suntaree.pa
|
เป็นความภาคภูมิใจที่ได้รับความรู้ จนได้คู่มือการปฏิบัติงานประจำวิทยาลัย |