หน้าแรก / การจัดการความรู้ / การจัดการความรู้ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2558 / สำนักงานอธิการบดี / กองบริการการศึกษา / พัฒนาระบบการตรวจสอบผลการเรียนตามโครงสร้างหลักสูตร / กิจกรรมที่ 1 : การบ่งชี้ความรู้
|
|
|||||
|
Comments
|
07 Aug, 2015
| suwanna
|
กองบริการการศึกษา เร่งเห็นถึงความสำคัญในการให้บริการด้านงานวิชาการ สืบเนื่องจากปีที่ผ่านกลุ่มความรู้ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ การพัฒนาระบบการเทียบโอนผลการเรียน จนสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี ในปีนี้กลุ่มความรู้จึงได้ต่อยอดองค์ความรู้ โดยพัฒนาระบบการตรวจสอบผลการเรียนตามโครงสร้างหลักสูตร เพื่อช่วยให้นักศึกษาที่ยืนคำร้องเทียบโอนสามารถตรวจสอบรายวิชาที่ต้องลงเทียบเรียนเ พิ่มเติมได้ |
05 Aug, 2015
| verawan
|
การบ่งชี้ความรู้ นำปัญหาที่ได้จากการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประชุมกลุ่มวิเคราะห์ปัญหาออกมา โดยสมาชิกกลุ่มเล็งเห็งว่า นักศึกษาที่สามารถเทียบโอนรายวิชาได้ ต้องจัดแผนการเรียนด้วยตนเอง แต่นักศึกษาไม่สามารถจัดแผนการเรียนของตนเองได้ เพราะ ไม่สามารถตรวจสอบผลการเรียนตามโครงสร้างหลักสูตรกำหนดได้ จึงเป็นแนวทางในการพัฒนาระบบตรวจสอบผลการเรียนตามดครงสร้างหลักสูตร |
27 Jul, 2015
| warinee.so
|
การพัฒนาระบบตรวจสอบผลการเรียนตามโครงสร้างหลักสูตร จะช่วยให้นักศึกษาสามารถตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นก่อนยื่นคำร้องขอสำเร็จการศึกษาได้ เป็นผลประโยชน์สำหรับนักศึกษา และเจ้าหน้าที่ ที่จะใช้งานระบบได้อย่างมีประสิทธิภาพ |
17 Mar, 2015
| Chontiya
|
ต่อยอดองค์ความรู้จากปีงบประมาณ พ.ศ. 2557 ซึ่งเดิมกองบริการการศึกษา ได้ดำเนินการพัฒนาระบบการเทียบโอนผลการเรียน แต่ปัญหาที่ตามมาก็ คือ นักศึกษาที่สามารถเทียบโอนรายวิชาได้ ต้องจัดแผนการเรียนด้วยตนเอง กองบริการการศึกษาได้นำเอาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ เข้ามาช่วยอำนวยความสะดวกในงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งช่วยให้นักศึกษาตรวจสอบผลการเรียนในแต่ละภาคเรียนได้ แต่การยื่นความจำนงขอสำเร็จการศึกษาประสบปัญหาในการดำเนินงานอยู่บ่อยครั้ง จากประเด็นหลักๆ คือ นักศึกษาไม่ทราบข้อมูลการศึกษาตามโครงสร้างหลักสูตรของสาขาวิชาที่ศึกษา ส่งผลให้เกิดความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนในการจัดแผนการเรียนของนักศึกษา จึงได้พัฒนาระบบการตรวจสอบผลการเรียนตามโครงสร้างหลักสูตร |
02 Mar, 2015
| katcharin.ta@ssru.ac.th
|
องค์ความรู้ที่จำเป็นต้องศึกษา กลุ่มความรู้จะไปศึกษาดูงานมหาวิทยาลัยที่มีระบบตรวจสอบผลการเรียนตามโครงสร้างหลักส ูตร เพื่อนำมาแลกเปลี่ยนเรียนกับสมาชิกในกลุ่ม โดยจะนำมาพัฒนาปรับปรุงระบบให้ในการให้บริการนักศึกษาต่อไป |