หน้าแรก / การจัดการความรู้ / การจัดการความรู้ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2558 / วิทยาลัยโลจิสติกส์และซัพพลายเชน / Kaizen จุดเริ่มของการพัฒนางาน / โครงการอบรม kaizen จุดเริ่มต้นของการพัฒนางาน 23 ก.พ 2558
|
|
|||||
วันจันทร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2558 ที่ผ่านมาวิทยาลัยโลจิสติกส์และซัพพลายเชน ได้จัดโครงการจัดการความรู้ Kaizen จุดเริ่มต้นของการพัฒนางาน โดยคุณวชิรวิชญ์ มธุรสสุวรรณ วิทยากรฝ่ายอบรม บริษัท ปิโตรเลียมแห่งประเทศไทย เพื่อเป็นแนวทางในการทำงานให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น สำหรับบุคลากรทุกคนในวิทยาลัยให้มีความรู้เพิ่มเติมในการทำงานและพัฒนางานของตนเองให้ดีขึ้น
|
Comments
|
27 May, 2015
| apisit.to
|
การจัดการความรู้ หรือเคเอ็ม (KM = Knowledge Management) คือ การรวบรวมองค์ความรู้ที่มีอยู่ในองค์กร ซึ่งกระจัดกระจายอยู่ในตัวบุคคลหรือเอกสาร มาพัฒนาให้เป็นระบบ เพื่อให้ทุกคนในองค์กรสามารถเข้าถึงความรู้ และพัฒนาตนเองให้เป็นผู้รู้ รวมทั้งปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ อันจะส่งผลให้องค์กรมีความสามารถในเชิงแข่งขันสูงสุด โดยที่ความรู้มี 2 ประเภท คือ 1) ความรู้ที่ฝังอยู่ในคน (Tacit Knowledge) เป็นความรู้ที่ได้จากประสบการณ์ พรสวรรค์หรือสัญชาติญาณของแต่ละบุคคลในการทำความเข้าใจในสิ่งต่าง ๆ เป็นความรู้ที่ไม่สามารถถ่ายทอดออกมาเป็นคำพูดหรือลายลักษณ์อักษรได้โดยง่าย เช่น ทักษะในการทำงาน งานฝีมือ หรือการคิดเชิงวิเคราะห์ บางครั้ง จึงเรียกว่าเป็นความรู้แบบนามธรรม 2) ความรู้ที่ชัดแจ้ง (Explicit Knowledge) เป็นความรู้ที่สามารถรวบรวม ถ่ายทอดได้ โดยผ่านวิธีต่าง ๆ เช่น การบันทึกเป็นลายลักษณ์อักษร ทฤษฎี คู่มือต่าง ๆ และบางครั้งเรียกว่าเป็นความรู้แบบรูปธรรม |
13 Mar, 2015
| rungamporn
|
ได้ร่วมกันแสวงหาแนวทางใหม่ ๆ เพื่อปรับปรุงวิธีการทำงาน และสภาพแวดล้อมในการทำงานให้ดีขึ้น |
13 Mar, 2015
| apisit.to
|
อยากให้มีการจัดกิจกรรมดีๆๆอย่างต่อเนื่อง เพื่อที่จะให้งานที่เราทำได้เกิดการพัฒนามีประสิทธิภาพ |
27 Feb, 2015
| Chiraporn.ph
|
การทำ Kaizen นี่ ถ้าทำได้ตามที่วางแผนไว้ เราก็จะสามารถลด ภาระงานของตนเองได้ ค่ะ ทำงานได้สะดวกและรวดเร็วขึ้น และ ทำให้งานมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น |
26 Feb, 2015
| apisit.to
|
ได้ทราบที่มาของการจัดทำไคเซนในหน่วยงาน และได้ร่วมทำกิจกรรมในการอบรม |