โครงการอบรม kaizen จุดเริ่มต้นของการพัฒนางาน 23 ก.พ 2558

        
Views: 963
Votes: 3
Comments: 5
Posted: 25 Feb, 2015
by: พลทองมาก น.ว.
Updated: 14 Mar, 2015
by: พลทองมาก น.ว.

วันจันทร์ที่ 23 กุมภาพันธ์  2558 ที่ผ่านมาวิทยาลัยโลจิสติกส์และซัพพลายเชน ได้จัดโครงการจัดการความรู้ Kaizen จุดเริ่มต้นของการพัฒนางาน โดยคุณวชิรวิชญ์ มธุรสสุวรรณ วิทยากรฝ่ายอบรม บริษัท ปิโตรเลียมแห่งประเทศไทย เพื่อเป็นแนวทางในการทำงานให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น สำหรับบุคลากรทุกคนในวิทยาลัยให้มีความรู้เพิ่มเติมในการทำงานและพัฒนางานของตนเองให้ดีขึ้น

Showing: 1-5 of 5  
Comments
27 May, 2015   |  apisit.to
การจัดการความรู้ หรือเคเอ็ม (KM = Knowledge Management) คือ การรวบรวมองค์ความรู้ที่มีอยู่ในองค์กร ซึ่งกระจัดกระจายอยู่ในตัวบุคคลหรือเอกสาร มาพัฒนาให้เป็นระบบ เพื่อให้ทุกคนในองค์กรสามารถเข้าถึงความรู้ และพัฒนาตนเองให้เป็นผู้รู้ รวมทั้งปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ อันจะส่งผลให้องค์กรมีความสามารถในเชิงแข่งขันสูงสุด
โดยที่ความรู้มี 2 ประเภท คือ 1) ความรู้ที่ฝังอยู่ในคน (Tacit Knowledge) เป็นความรู้ที่ได้จากประสบการณ์ พรสวรรค์หรือสัญชาติญาณของแต่ละบุคคลในการทำความเข้าใจในสิ่งต่าง ๆ เป็นความรู้ที่ไม่สามารถถ่ายทอดออกมาเป็นคำพูดหรือลายลักษณ์อักษรได้โดยง่าย เช่น ทักษะในการทำงาน งานฝีมือ หรือการคิดเชิงวิเคราะห์ บางครั้ง จึงเรียกว่าเป็นความรู้แบบนามธรรม 2) ความรู้ที่ชัดแจ้ง (Explicit Knowledge) เป็นความรู้ที่สามารถรวบรวม ถ่ายทอดได้ โดยผ่านวิธีต่าง ๆ เช่น การบันทึกเป็นลายลักษณ์อักษร ทฤษฎี คู่มือต่าง ๆ และบางครั้งเรียกว่าเป็นความรู้แบบรูปธรรม

13 Mar, 2015   |  rungamporn
ได้ร่วมกันแสวงหาแนวทางใหม่ ๆ เพื่อปรับปรุงวิธีการทำงาน และสภาพแวดล้อมในการทำงานให้ดีขึ้น

13 Mar, 2015   |  apisit.to
อยากให้มีการจัดกิจกรรมดีๆๆอย่างต่อเนื่อง เพื่อที่จะให้งานที่เราทำได้เกิดการพัฒนามีประสิทธิภาพ

27 Feb, 2015   |  Chiraporn.ph
การทำ Kaizen นี่ ถ้าทำได้ตามที่วางแผนไว้ เราก็จะสามารถลด ภาระงานของตนเองได้ ค่ะ ทำงานได้สะดวกและรวดเร็วขึ้น และ ทำให้งานมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

26 Feb, 2015   |  apisit.to
ได้ทราบที่มาของการจัดทำไคเซนในหน่วยงาน และได้ร่วมทำกิจกรรมในการอบรม

Others in this Category
document ความเป็นมาของกลุ่ม ไคเซน ( Kaizen ) จุดเริ่มต้นของการพัฒนางาน
document สมาชิกกลุ่ม ไคเซน (Kaizen)
document ประชุมทบทวนแผนการจัดการความรู้ kaizen จุดเริ่มต้นของการพัฒนางาน วิทยาลัยโลจิสติกส์และซัพพลายเชน
document แผนการจัดการความรู้ แผนการจัดการความรู้ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2558 วิทยาลัยโลจิสติกส์และซัพพลายเชน
document กิจกรรมที่ 1 : บ่งชี้ความรู้
document กิจกรรมที่ 2 : การสร้างและแสวงหาความรู้ จำเจด้วยการวิจัย สู่โลกใหม่ของงานประจำ
document กิจกรรมที่ 3 การจัดการความรู้ให้เป็นระบบ
document กิจกรรมที่ 4 : ประมวลผลและกลั่นกรองความรู้
document กิจกรรมที่ 5 : การเข้าถึงความรู้
document กิจกรรมที่ 6: การแบ่งปันแลกเปลี่ยนความรู้
document กิจกรรมที่ :7 การเรียนรู้
document คู่มือการปฏิบัติงาน
document องค์ความรู้ที่ได้และการนำไปใช้ประโยชน์
document การต่อยอดขององค์ความรู้ที่ได้สู่งานวิจัยและนวัตกรรม