การนำความรู้ไปใช้ประโยนช์

        
Views: 1140
Votes: 98
Comments: 9
Posted: 25 Aug, 2014
by: ภอกฉัตร น.ส.
Updated: 25 Aug, 2014
by: ภอกฉัตร น.ส.

Showing: 1-9 of 9  
Comments
27 Aug, 2014   |  apichad.bu
ในความเข้าใจของผม การจัดการความรู้ของกลุ่มห้องสมุดมีชีวิต ช่วยให้ผมได้รับความรู้ และนำไปความรู้ไปใช้ประโยชน์ดังนี้ ครับ
1) ใช้ประโยชน์ในแง่รับรู้สภาพปัญหาของศูนย์วิทยบริการ การจะแกปัญหา หรือการจะพัฒนาเรื่องอะไรก็แล้วแต่ ต้องรู้สภาพปัญหาก่อน กล่าวคือ สมาชิกกลุ่มฯ ต้องมีทักษะการวิเคราะห์ปัญหาว่า ปัจจุบันศูนย์วิทยบริการ ยังมีประเด็นใดบ้าง ที่ยังไม่มีสภาพความเป็นห้องสมุดมีชีวิต เพื่อที่เราจะได้นำมาสังเคราะห์วิธีการแก้ประเด็นปัญหาปัจจัยด้านต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาความเป็นห้องสมุดมีชีวิตของศูนย์วิทยบริการต่อไป เช่น สมาชิกต้องมีความรู้ทฤษฎีเกี่ยวกับห้องสมุดมีชีวิต เพื่อที่จะได้มองออกว่า สภาพแวดล้อมหรือเรื่องใดของศูนย์วิทยบริการ ณ ปัจจุบัน ที่ยังไม่มีสภาพความเป็นห้องสมุดมีชีวิต เช่น บรรยากาศในพื้นที่ใดยังไม่มีความเป็นห้องสมุดมีชีวิต เป็นต้น
2) นำความรู้ไปใช้ประโยชน์ในแง่การสังเคราะห์วิธีการแก้ปัญหาความไม่มีสภาพความเป็นห้อง สมุดมีชีวิตของศูนย์วิทยบริการ กล่าวคือ สมาชิก นำความรู้ที่ได้จากกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ไปใช้ในการกำหนดแผนการดำเนินงานห้องสมุดมีชีวิตของศูนย์วิทยบริการ ซึ่งจะสามารถกำหนดปัจจัยและรายละเอียดที่เกี่ยวข้องกับความเป็นห้องสมุดมีชีวิตของศู นย์วิทยบริการ ซึ่งจะเปรียบเสมือนเข็มทิศที่จะทำให้การพัฒนาศูนย์วิทยบริการ ไม่หลงทาง และบรรลุเป้าหมายได้
3 ) การนำความรู้ไปใช้ประโยชน์ในแง่การพัฒนาต่อยอดเป็นแนวทางปฏิบัติที่เป็นรูปธรรม กล่าวคือ เมื่อสมาชิกของกลุ่มสามารถนำความรู้ไปใช้ประโยชน์ตามข้อ 1 และข้อ 2 แล้ว ก็จะสามารถนำแนวความคิดที่เกิดจากกาวิเคราะห์และสังเคราะห์สภาพปัญหาเกี่ยวกับความเป ็นห้องสมุดมีชีวิตของศูนย์วิทยบริการ มาพัฒนาต่อยอดเป็นแนวทางปฏิบัติ เช่น โครงการต่างๆ กระบวนการดำเนินงานที่มีประสิทธิผลและประสิทธิภาพ การพัฒนาบุคลิกภาพ การพัฒนางานวิจัยเกี่ยวกับห้องสมุดมีชีวิต ได้ต่อไป

26 Aug, 2014   |  varunee.ak
จากการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เรื่องห้องสมุดมีชีวิตทำให้เกิดองค์ความรู้ใหม่ขึ้น และหวังว่าจะนำพาไปสู่ห้องสมุดมีชีวิตที่สมบูรณ์แบบยิ่ง ๆ ขึ้นไป ถ้าเราลองใช้ แก้ไข และปรับปรุงตลอดเวลา

26 Aug, 2014   |  Supaporn.Wo
จากองค์ความรู้ที่ได้จากการระดมสมอง และกิจกรรมที่คิดขึ้น นอกจากจะสามารถตอบสนองในด้านการบริหารงานแล้ว ยังตอบโจทยจ์ของความเป็นห้องสมุดมีชีวิต ที่สร้างสีสันได้อีกทางหนึ่งด้วยค่ะ

25 Aug, 2014   |  lek
ความรู้ที่เราได้รับจากการแลกเปลี่ยนเรียนรู้เรื่องห้องสมุดมีชีวิต ทำให้เราได้แนวความคิดและรูปแบบของห้องสมุดมีชีวิตที่ดีขึ้นมา และนวัตกรรมใหม่ที่ช่วยส่งเสริมการให้บริกาที่ดีขึ้นด้วย

25 Aug, 2014   |  vasinee.sr
ณวันนี้ศูนย์วิทยบริการกำลังก้าวเข้าสู่การเป็นห้องสมุดมีชีวิต เป็นความท้าทายที่สมาชิกต้องรวมพลังกันเพื่อผลักดันไปสู่เป้าหมาย.ความรู้จากการแลกเ ปลี่ยนเรียนรู้ครั้งนี้จะเป็นก้าวแรกของพวกเราที่จะนำพาห้องสมุดสวนสุนันทาไปสู่การเ ป็นห้องสมุดมีชีวิต

25 Aug, 2014   |  suliya.ni
การทำวิจัยเรื่องห้องสมุดมีชีวิตมีผู้ทำวิจัยไว้หลายเรื่อง อดีตผู้อำนวยการห้องสมุด ผศ. วรพจน์ วีรพลิน ท่านก็เคยทำไว้ คือการวิจัยเรื่องความต้องการรูปแบบห้องสมุดที่พึงประสงค์ของบุคลากรและนักศึกษามหาว ิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ซึ่งสามารถนำมาปรับใช้ได้

25 Aug, 2014   |  juju
ภาพลักษณ์ของศูนย์วิทยบริการจากมุมมองของหน่วยงานภายนอก มีแนวโน้มที่ดีขึ้น ได้รับการชื่นชมถึงรูปแบบและบรรยากาศของห้องสมุดที่มีการพัฒนาในด้านที่ดี สวยงามและทันสมัย สร้างความประทับใจให้กับผู้เข้าใช้บริการ

25 Aug, 2014   |  juju
ภาพลักษณ์ของศูนย์วิทยบริการจากมุมมองของหน่วยงานภายนอก มีแนวโน้มที่ดีขึ้น ได้รับการชื่นชมถึงรูปแบบและบรรยากาศของห้องสมุดที่มีการพัฒนาในด้านที่ดี สวยงามและทันสมัย สร้างความประทับใจให้กับผู้เข้าใช้บริการ

25 Aug, 2014   |  juju
ภาพลักษณ์ของศูนย์วิทยบริการจากมุมมองของหน่วยงานภายนอก มีแนวโน้มที่ดีขึ้น ได้รับการชื่นชมถึงรูปแบบและบรรยากาศของห้องสมุดที่มีการพัฒนาในด้านที่ดี สวยงามและทันสมัย สร้างความประทับใจให้กับผู้เข้าใช้บริการ

Others in this Category
document ประวัติและความเป็นมาของกลุ่มจัดการความรู้ "ห้องสมุดมีชีวิต"
document แผนการดำเนินงาน
document การบ่งชี้ความรู้ : ความหมายของห้องสมุดมีชีวิต
document การสร้างและแสวงหาความรู้ : ลักษณะของห้องสมุดมีชีวิต
document การสร้างและแสวงหาความรู้ : ลักษณะของห้องสมุดมีชีวิตจากการศึกษาดูงาน
document การจัดการความรู้ให้เป็นระบบ : ห้องสมุดมีชิวิตกับการประยุกต์ใช้ในสวนสุนันทา
document การประมวลผลและกลั่นกรองความรู้ : โครงการและกิจกรรมส่งเสริมห้องสมุดมีชีวิต
document โครงการปรับปรุงระบบการวิเคราะห์หนังสือประเภทปริญญานิพนธ์ และ วิทยานิพนธ์
document โครงการ บริการยืมหนังสือไม่จำกัด
document โครงการ กิจกรรมการแสดงดนตรี
document โครงการจัดทำป้ายสัญลักษณ์เพื่อส่งเสริมแหล่งเรียนรู้ห้องสมุดมีชีวิต
document โครงการบริการยืมกระเป๋ากลับบ้าน (Bag 2 Back)
document โครงการบริการรถเข็นอเนกประสงค์ (ช้อปกระจาย)
document โครงการขนหนังสือกลับบ้านช่วงปิดเทอม
document การเข้าถึงความรู้ : รูปแบบของการเป็นห้องสมุดมีชีวิต
document การเรียนรู้ ห้องสมุดมีชีวิต
document การแบ่งปันแลกเปลี่ยนความรู้
document เอกสารเผยแพร่กลุ่มความรู้ห้องสมุดมีชีวิต
document ความรู้ที่ได้และการกลั่นกรองความรู้
document รายงานผลการดำเนินงานของกลุ่มความรู้ "ห้องสมุดมีชีวิต"