|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
ความเปนมาของชุมชนนักปฏิบัติ กลุ่มวิจัยและบริการวิชาการ คณะวิทยาการจัดการ
คณะกรรมการการจัดการความรู้แผนที่ 4 ฝ่ายวิจัยและบริการวิชาการ ประชุมคัดเลือกองคความรู้ที่จําเปนตามที่มหาวิทยาลัยกําหนดหรือกําหนดองคความรูขึ้นมาใหม่ โดยพิจารณาใหสอดคลองกับพันธกิจของคณะ คือ พันธกิจที่ 2 วิจัยสร้างนวัตกรรม และสร้างองค์ความรู้ทางธุรกิจและนิเทศศาสตร์สู่การพัฒนาท้องถิ่น ตลอดจนการพัฒนาภูมิปัญญาไทยสู่สากล และพันธกิจที่ 3 ให้บริการวิชาการ และถ่ายทอดเทคโนโลยีทางด้านธุรกิจและนิเทศศาสตร์แก่ชุมชนและสังคมอย่างมีคุณภาพ เพื่อยกมาตรฐานชุมชน สังคม และผู้ประกอบการขนาดเล็กและขนาดกลาง หรือ SMEs สู่สากล โดย กําหนดบทบาทและภาระ หนาที่ ของแตละคน มีการประชุมรวมกัน เพื่อดําเนินการตามแผนการจัดการความรู ประเด็นความรู รูปแบบการไดมาซึ่งความรูและผูรูที่จะแลกเปลี่ยน กําหนดกิจกรรมการดําเนินงานของบกลุม เพื่อใชผลงานการดําเนินงานกิจกรรมใหเกิดความชัดเจน ถึงการบรรลุผลสําเร็จ จากการประชุมปรากฎวาชุมชนนักปฏิบัติ กลุมฝ่ายวิจัยและบริการวิชาการ ไดกําหนดเรื่องที่จะแลกเปลี่ยนเรียนรู คือ องคความรูเรื่อง“การบูรณาการงานวิจัย กับการเรียนการสอน และการบริการวิชาการ ” ซึ่งมีความสอดคลองกับพันธกิจที่ 2 และ3 ของคณะวิทยาการจัดการ รวมถึงสามมารถสงผลตอประกันคุณภาพ ภายใน (สกอ.) ภายนอก (สมศ.) และผลการปฏิบัติ ราชการ(ก.พ.ร.) และมหาวิทยาลัย สมาชิกกลุ่มวิจัยและบริการวิชาการ
|