หน้าแรก / การจัดการความรู้ / การจัดการความรู้ ประจำปีงบประมาณ 2557 / สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ / ห้องสมุดมีชีวิต / การสร้างและแสวงหาความรู้ : ลักษณะของห้องสมุดมีชีวิต
|
|
|||||
|
|
||
LivingLibraryReport04.pdf (69 kb) |
Comments
|
07 Aug, 2014
| nikom.ar
|
ห้องสมุดมีชีวิตในความคิดของสมาชิกกลุ่ม การเพิ่มช่องทางการเรียนรู้ ให้ผู้ใช้บริการสามารถเข้าถึงข้อมูล ข่าวสารได้หลากหลายช่องทาง ก็ถือเป็นการทำให้เกิดการเรียนรู้ได้ดี |
05 Aug, 2014
| somjai.ru
|
ลักษณะของห้องสมุดที่มีชีวิต ในความคิดน่าจะเป็นแหล่งเรียนรู้ที่เข้าถึงได้หลาย ๆ ทาง อาจจะมาศึกษาด้วยตัวเองจากห้องสมุดโดยตรง หรือผ่านสื่อต่าง ๆ ที่ทันสมัยในยุคปัจจุบัน |
04 Aug, 2014
| varunee.ak
|
ลักษณะของห้องสมุดมีชีวิต น่าจะสามารถเปลี่ยนบทบาทจากการเป็นศูนย์กลางการให้บริการ มาเป็นศูนย์กลางการเรียนรู้ได้ |
04 Aug, 2014
| apichad.bu
|
กระบวนการสร้างและแสวงหาองค์ความรู้เกี่ยวกับบริบทความเป็นห้องสมุดมีชี่วิตของศูนย์ วิทยบริการ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา โดยการใช้วิธีการระดมพลังสมอง ช่วยให้สมาชิกของกลุ่ม เกิดพฤติกรรมการแสวงหาสารสนเทศ ซึ่งเป็นทักษะสำคัญในการเกิดการรู้สารสนเทศ (Information Literacy) ซึ่งจะเป็นสิ่งสำคัญที่สุด ที่จะทำให้สมาชิกของกลุ่มเกิดความรู้ ความเข้าใจ ความคิดเชิงวิเคราะห์ สังเคราะห์ เกี่ยวกับแนวทางการพัฒนาความเป็นห้องสมุดมีชีวิตของศูนย์วิทยบริการได้ครับ |
01 Aug, 2014
| Supaporn.Wo
|
จากการค้นหาข้อมูลทางเว็บไซต์เกี่ยวกับห้องสมุดมีชีวิต และจากการแลกเปลี่ยนของสมาชิกกลุ่ม พบว่า แหล่งเรียนรู้ที่มีชื่อเสียง เช่น TK Park, TCDC นั้นมีการจัดให้บริการ สถานที่ บุคลากร และกิจกรรมที่มีความต่อเนื่อง และเข้าถึงกลุ่มผู้ใช้ได้ดี ซึ่งต้องมีการผสมผสานทั้งสี่ประเด็นเข้าด้วยกัน และเป็นไปในแนวทางเดียวกัน |
01 Aug, 2014
| vasinee.sr
|
ห้องสมุดมีชีวิต ความทันสมัย สะดวก ครบครัน และง่ายสำหรับการสืบค้น น่าจะใช้ได้กับห้องสมุดสวนสุนันทา เพราะขณะนี้ผู้บริหารให้ความสำคัญกับห้องสมุดมาก ทำให้ห้องสมุดต้องตื่นตัวตลอดเวลา ทั้งจัดกิจกรรม จัดบริการเชิงรุก เหมือนคำนินายที่ค้นพบเจอมาว่า ไม่หยุดนิ่ง ตื่นตัวตลอด รับรู้ข่าวสาร เผยแพร่ ประชาสัมพันธ์ ห้องสมุดเรามีครบ |
01 Aug, 2014
| juju
|
ห้องสมุดมีชีวิตที่หลาหลาย โดยสามารถแบ่งประเด็นหลักของการเป็นห้องสุดมีชีวิตได้ 4 ด้าน 1. ด้านบริการ 2. ด้านกิจกรรม 3. ด้านกายภาพ 4. ด้านบุคลากร |