หน้าแรก / คลังความรูั / องค์ความรู้ปีงบประมาณ 2555 / เทคนิคการให้บริการแบบ Smile Service : สถาบันวิจัยและพัฒนา
|
|
|||||
1. การต้อนรับ ต้อนรับทุกคนด้วยร้อยยิ้ม ยิ้มแย้มแจ่มใส ให้เกียรติ พูดจาทักทาย แสดงออกถึงความเอาใจใส่ต่อผู้มารับบริการ
2. การค้นหาความต้องการ รับฟังด้วยความตั้งใจ หรือสอบถามความต้องการของผู้มารับบริการ เพื่อค้นหาและทำความเข้าใจความต้องการที่แท้จริงของผู้มารับบริการ
3. การเสนอความช่วยเหลือ ให้ข้อมูลที่ถูกต้อง ชัดเจน และเป็นประโยชน์สูงสุดต่อผู้รับบริการ หรือเสนอความช่วยเหลืออื่น ๆ เท่าที่เราจะสามารถดำเนินการได้ ตอบสนองความต้องการของผู้มารับบริการ เพื่อให้ผู้รับบริการเกิดความพึงพอใจสูงสุด
4. การประเมินผล ทำการประเมินผลการให้บริการ เพื่อสำรวจความพึงพอใจของผู้รับบริการ สรุปผลการประเมินและนำผลการประเมินมาปรับปรุงอย่างเป็นรูปธรรม |