งานบริการ เป็นกิจกรรมที่งานบริการอาหารและเครื่องดื่ม ได้ให้บริการด้านอาหาร เครื่องดื่ม เพื่อสนองความต้องการและสร้างความพึงพอใจให้แก่ผู้รับบริการ องค์กรแต่ละองค์กรที่มีการแข่งขันกันสูงไม่ว่าจะด้านกลยุทธ์ต่างๆ โปรแกรมที่นำเสนอ หรือโปรโมชั่นพิเศษสุด สุดท้ายแล้วผู้บริโภคจะเลือกใช้บริการนั้นก็คือการบริการหลังการขายซึ่งเป็นสิ่งที่องค์กรต่าง ๆ นำมาใช้เป็นกลยุทธ์ในการบริการหลังการขายและเป็นตัวเลือกที่ดีในการเข้าใช้บริการการขายสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ใด ๆ ก็ตาม จะต้องมีการบริการร่วมอยู่ด้วยเสมอ ธุรกิจบริการ ตัวบริการนั่นเองคือสินค้า การขายจะประสบความสำเร็จได้ต้องมีการบริการที่ดี ธุรกิจการค้าจะอยู่ได้ต้องทำให้เกิดการ “ขายซ้ำ” คือต้องรักษาลูกค้ากลุ่มเดิมไว้และเพิ่มลูกค้ารายใหม่ให้ได้ การบริการที่ดีจะช่วยรักษาลูกค้าเดิมไว้ได้ ทำให้เกิดการขายซ้ำหรือการกลับมาใช้บริการอีกและมีการชักนำให้มีลูกค้าหรือผู้มาใช้บริการกลุ่มใหม่ๆ เกิดขึ้นตามมา งานบริการอาหารและเครื่องดื่ม โรงแรมวังสวนสุนันทา สำนักทรัพย์สินและรายได้จึงได้สร้างแนวทางและพัฒนา การสร้างและการแสวงหาองค์ความรู้ โดยนำเอาอัตลักษณ์ ความเป็นวังสวนสุนันทา มาเป็นจุดขาย พัฒนาปรับปรุงการให้บริการมีประสิทธิภาพมากขึ้น องค์ความรู้ที่ได้รับ มี 2 อย่างคือ
1. สร้างอัตลักษณ์ความเป็นชาววัง
2. สร้างรูปแบบการให้บริการแบบชาววัง