|
||
1. องค์ความรู้ด้านภาษาอังกฤษ
ทั้งนี้เนื่องจากธุรกิจท่องเที่ยวจำเป็นต้องใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษากลางในสื่อสารทั่วโลกจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่พัฒนาทรัพยากรคนไทยให้มีประสิทธิภาพสามารถแข่งขันได้ในตลาดวิชาชีพท่องเที่ยวและการธุรกิจการบินในอาเซียนได้และการสืบค้นเอกสารที่เกี่ยวข้องที่มีการรวบรวมอยู่ในวิทยาลัยนานาชาติคือกรอบมาตรฐานคุณวุฒิการอุดมศึกษาแห่งชาติทั้งนี้ได้จัดพิมพ์คู่มือเกี่ยวกับวิชาชีพทั้งหมด 5 เล่มคือ
1. English Conversation for APA Service
2. Easy English for Housekeeping
3. English for the Hotel Front Office
4. Food and Beverage Service Staff
5. Airline Services
2. องค์ความรู้ด้านวัฒนธรรม
องค์ความรู้นี้ได้มาจากการพัฒนาทักษะทางการสื่อสารภาษาอังกฤษของพนักงานในบริษัทตัวแทนธุรกิจการท่องเที่ยว ในเขตพื้นที่สีลม กรุงเทพมหานคร เพื่อการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนนั้นคือการทำ workshop ของผู้เข้าอบรมโดยนำประสบการณ์ตรงด้านต่างๆเช่น ลักษณะการพูด การกิน การแต่งกาย และประเพณีเข้ามาแชร์และเชื่อมโยงกับภาษาอังกฤษที่ใช้สื่อสารกันในอาเซียนและทั่วโลก |